จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Bobbi Brown ลาออกจากแบรนด์ของตัวเอง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Bobbi Brown ลาออกจากแบรนด์ของตัวเอง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Bobbi Brown ลาออกจากแบรนด์ของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าช็อควงการไปตามๆ กัน หลังจากเมื่อเช้าที่ผ่านมานี้ Bobbi Brown ผู้เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Bobbi Brown Cosmetics ออกมาประกาศว่าเธอจะขอลาออกจากบริษัทที่เธอใช้เวลาก่อตั้งมานานกว่า 25 ปี ถึงแม้ว่าตัวเธอนั้นจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทนี้แล้ว แต่แบรนด์ที่เธอก่อตั้งนั้นจะยังดำรงอยู่ต่อไปภายใต้การควบคุมของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเครือ Estee Lauder ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์บิวตี้มากมาย ตั้งแต่ MAC ไปจนถึง Clinique

 
งานนี้แม้แฟนๆ ของ Bobbi Brown จะเสียใจไปตามๆ กัน แต่เราก็มั่นใจได้ว่าแบรนด์นี้จะอยู่อย่างมั่นคงต่อไปในมือของ Peter Lichtenthal ผู้ดำรงตำแหน่ง Global Brand President อยู่ขณะนี้ อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนก็ยังสงสัยอยู่ว่าหรือ Bobbi นั้นจะออกไปเปิดแบรนด์ใหม่ของตัวเองในปี 2017 งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไป
 
ในโอกาสนี้ โว้กจึงขอพาคุณย้อนกลับไปอ่านบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับคุณ Bobbi แล้วที่นี่

 


 

Q: ถ้าให้เลือกพกพาเครื่องสำอางระหว่างวันได้แค่ไม่กี่ชิ้น คุณจะเลือกพกอะไรบ้าง
A: โดยปกติฉันจะพกพาเลตต์ที่สามารถเลือกเครื่องสำอางบรรจุลงไปด้วยตัวเองติดตัวไว้สำหรับเติมระหว่างวัน ประกอบด้วย Corrector, Concealer และ Foundation Stick รวมถึง Pot Rouge และลิปบาล์มด้วย ฉันมักจะแต่งหน้าโดยใช้เพียง Concealer, มาสคาร่าสีดำ, Pot Rouge แต้มบนพวงแก้มให้มีสีสัน และลิปกลอส ได้ลุคที่ดูสุขภาพดีและสดใสด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายๆ เหล่านี้ แต่สำหรับลุคดินเนอร์หรือปาร์ตี้กลางคืน ฉันจะเพียงแค่เพิ่ม Long-Wear Gel Eyeliner กับขอบตาและปัดมาสคาร่าตาม (ซึ่งจะทำให้ขนตาดูยาวและหนาราวกับติดขนตาปลอมเชียวละ Bobbi บอก)
 
Q: อะไรคืออุปกรณ์แต่งหน้าที่จำเป็นที่สุดของคุณ?
A: ถึงแม้แปรงจะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณผิดพลาดน้อยลงก็ตาม แต่อย่ามองข้ามมือของคุณเอง เพราะความอุ่นจากมือจะช่วยให้การเกลี่ยเครื่องสำอางต่างๆ เป็นไปอย่างง่ายดาย หรือแม้แต่ปลายนิ้วของคุณก็สามารถเกลี่ยอายแชโดว์ให้ดูละมุนขึ้นได้ แต่ถ้าให้ฉันเลือกแปรงชิ้นโปรดขึ้นมาหนึ่งชิ้น ฉันจะเลือก Face Blender Brush เพราะมันสะดวกสำหรับเดินทาง และสามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด ตั้งแต่บรอนเซอร์, บลัช, จนถึง Shimmer Brick
 
Q: ลุคความงามที่คุณชื่นชอบเป็นอย่างไร?
A: ฉันชอบการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติหรือออกแนวนู้ด มันสวยและไม่เคยล้าสมัย เคล็ดลับก็คือการเลือกใช้โทนสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวตามธรรมชาติ เช่น อายแชโดว์ที่ให้สีสันคล้ายคลึงกับผิวบนเปลือกตา หรือลิปสติกโทนเดียวกับริมฝีปากตามธรรมชาติ ถ้าแต่งแล้วดูเป็นสีเทาโดดออกมา นั่นหมายถึงคุณเลือกใช้เฉดสีที่อ่อนเกินไป แต่ถ้าหากดูคล้ำ นั่นแสดงว่าคุณเลือกใช้เฉดสีที่เข้มเกินไป
 
Q: มีเคล็ดลับอย่างไรในการแต่งหน้าเพื่อถ่ายภาพ?
A: ฉันชอบที่จะมีเพื่อนๆ และครอบครัวอยู่ในรูปถ่ายด้วย โดยส่วนตัว ฉันชอบถ่ายรูปในแสงธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรปรับการแต่งหน้าให้เหมาะกับแสงแต่ละชนิด ถ้าคุณถ่ายภาพกลางแจ้ง ควรแต่งหน้าเบาๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ในทางตรงข้ามคุณสามารถแต่งหน้าให้เข้มขึ้นได้เมื่อถ่ายภาพในอาคาร เนื่องจากแสงของหลอดไฟจะทำให้ผิวดูซีดลงและลดเลือนความคมชัดบนใบหน้า
 

การดูดีในภาพถ่าย เกิดจาก 3 องค์ประกอบที่รวมเข้าด้วยกัน ได้แก่ แสง (ในหรือนอกอาคาร), ชนิดของภาพถ่าย (ขาวดำหรือสี) และการแต่งหน้า ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการแต่งหน้าที่จะทำให้ดูดีที่สุดในภาพถ่าย

- เตรียมผิวให้พร้อมด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ แต่หลีกเลี่ยงการใช้ครีมกันแดดเนื่องจากจะทำให้สะท้อนแสงแฟลชได้

- ใช้รองพื้นที่มีเบสเป็นสีเหลืองเพื่อปรับความชมพูของผิวให้น้อยลง โดยเริ่มทารองพื้นจากกึ่งกลางของใบหน้าบริเวณจมูกและรอบๆริมฝีปากซึ่งมักจะมีรอยจ้ำแดง จากนั้นเกลี่ยออกด้านข้างกรอบหน้าจนดูเนียนเรียบ

- กลบรอยคล้ำใต้ตาและเพิ่มความสดใสด้วยการใช้ Corrector และ Concealer ที่จะทำให้คุณสดชื่นขึ้นได้ในทันที

- ถ้าชุดของคุณเป็นแบบเปิดช่วงอก แนะนำให้ปัดบรอนเซอร์เบาๆที่ลำคอจนถึงเนินอกเพื่อเพิ่มความวอร์ม

- เพิ่มสีสันบนริมฝีปาก โดยเลือกใช้ลิปสติกโทนน้ำตาลหรือชมพูที่สดใสกว่าสีลิปสติกที่คุณทาในชีวิตประจำวันราว 1-2 เฉดสี เพื่อไม่ให้ริมฝีปากของคุณดูซีดในภาพถ่าย
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook