แต่งหน้าใสๆ ด้วยเทคนิคทารองพื้นให้สบายหน้า

เทคนิคทารองพื้นให้สบายหน้า ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

เทคนิคทารองพื้นให้สบายหน้า ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่รักการแต่งหน้า เคยเจอปัญหา หน้าหนาเพราะโบกรองพื้นเยอะไปไหมคะ หากคุณรู้สึกหนักหน้า ลองมาดูเทคนิคทารองพื้นแบบง่ายๆ แต่ออกมาสวย เบาสบายหน้ากันค่ะ

 

ขั้นตอนทารองพื้น

1 เอาฟองน้ำชุบน้ำ
บิดให้หมาด ซับด้วยทิชชู่
หยดรองพื้นที่ฟองน้ำ
ทาได้อย่างสบาย

2 เทรองพื้นลงบนฝ่ามือ
อุ่นรองพื้นด้วยอุณหภูมิร่างกาย
กดฝ่ามือเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า
และทาต่อด้วยแป้งเด็ก

เพียงเท่านี้ก็เสร็จ หน้าสวย แถมเบาสบาย ไม่หนาเวอร์แล้วค่ะ

แต่งหน้าใสๆ ด้วยการทารองพื้นให้เนียนเป็นธรรมชาติต้องทำอย่างไร ?

การใช้รองพื้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะเป็นตัวช่วยอันดับต้นๆ ที่จะทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดูโดดเด่นขึ้นได้ ถ้าหากว่าเราเลือกรองพื้นที่เหมาะกับใบหน้าของเรามากที่สุด เมื่อเลือกได้แล้วก็ขึ้นอยู่ที่ว่าสาวๆ จะมีวิธีการอย่างไรที่จะใช้มันเพื่อให้ใบหน้าของเราดูเป็นธรรมชาติ ยิ่งอยากแต่งหน้าใสๆ ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เทคนิคและวิธีการใหม่ๆ แต่ถ้ายังหาคำตอบไม่ได้ Sanook Women ก็มีวิธีที่ว่านี้มาฝากให้สาวๆ ได้อ่านกันเพิ่มเติมด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน !

  1. ก่อนเริ่มแต่งหน้าใสๆ ให้เช็คสภาพผิวก่อนเลือกซื้อรองพื้น

ไม่มีใครอยากจะซื้อรองพื้น หรืออุปกรณ์สำหรับการแต่งหน้าอื่นๆ มาใช้แล้วเกิดอาการแพ้หรอก ถ้าเป็นไปได้สาวๆ ก็ควรเช็คสภาพผิวของตัวเองในเบื้องต้นก่อนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นก็ออกไปหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เช่น เป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว เป็นคนที่มีผิวหน้ามันก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรสำหรับควบคุมความมัน ส่วนเป็นสาวที่มีผิวแห้งก็ให้เลือกสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว แล้วการแต่งหน้าของสาวๆ ก็จะง่ายขึ้น ไม่ต้องเติมแป้งบ่อยๆ ระหว่างวันด้วย

  1. ขอให้มีรองพื้นอย่างน้อย 2 เฉดสี สำหรับการแต่งหน้าใสๆ

ถ้ามองเข้าไปใกล้ๆ ที่ผิวหน้าของเราก็จะเห็นว่าสีผิวของสาวๆ นั้นไม่ได้สม่ำเสมอกันไปซะหมด ถึงแม้จะมองรวมๆ ว่าใบหน้าดูขาว แต่ก็อาจจะมีบางจุดที่มีสีคล้ำจากการถูกแสงแดด ยิ่งสาวๆ คนไหนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เล่นกีฬา บริเวณโหนกแก้มก็จะมีสีที่เข้มกว่าช่วงคาง หรือกราม ฉะนั้น การมีรองพื้นเก็บเอาไว้อย่างน้อย 2 สี ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าของเราเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่งหน้าใสๆ ก็จะได้ดูดี หน้าไม่ลอยด้วยนะ

  1. ลงรองพื้นจากตรงกลางก่อนเสมอ

สาวๆ ที่แต่งหน้าอยู่บ่อยๆ น่าจะพอรู้กันดีว่าบริเวณช่วงไหนของใบหน้าที่ต้องได้รับการปกปิดมากที่สุด แต่ถ้าไม่รู้ก็ไม่เสียหายอะไร จะได้บอกให้รู้ไว้ว่าบริเวณช่วงกลางหน้าผาก จมูก และคางนั้นเป็นส่วนที่ต้องได้รับการปกปิดมากที่สุด เป็นส่วนกลางของใบหน้า ดังนั้นเมื่อใช้รองพื้น สาวๆ ควรเริ่มเกลี่ยรองพื้นออกจากบริเวณนี้ก่อนจุดอื่นๆ

  1. ใช้แปรง Domed Brush สำหรับเกลี่ยรองพื้น

ต่อให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสมมาตร หรือมีพื้นที่ในแต่ละจุดเท่ากันขนาดไหน แต่ต้องบอกเลยว่าในแต่ละส่วนของใบหน้าไม่ได้ต้องการรองพื้นในปริมาณที่เท่ากัน อาทิ บางส่วนอาจจะต้องการปกปิดมาก ในขณะที่อีกส่วนไม่ได้ต้องการการปกปิดเลย การใช้แปรงแบบ Domed จะช่วยให้การเกลี่ยรองพื้นเป็นไปได้ง่ายและเรียบเนียน ไม่ดูหนา หรือดูเบาจนเกินไป คราวนี้ก็แต่งหน้าใสๆ ได้สบาย

  1. เกลี่ยรองพื้นให้ไปในแนวเดียวกับรูขุมขน

การลงรองพื้นก็เปรียบเหมือนกับการระบายสี ยิ่งระบายสีไปในแนวเดียวกันก็จะยิ่งทำให้สีของภาพนั้นมีความเรียบ เป็นหนึ่งเดียว ดูสวยงาม เช่นกันกับการลงรองพื้น ถ้าสาวๆ เกลี่ยรองพื้นไปในแนวเดียวกันกับรู้ขุมขนก็จะช่วยเสริมให้ปกปิดรูรุมขุมขนได้ดีมากขึ้น

รวมเทคนิคการแต่งหน้าใสๆหลากหลายสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook