10 เหตุผลทำไม? ผู้หญิงชิ่ง "นอกใจ" ผู้ชาย

10 เหตุผลทำไม? ผู้หญิงชิ่ง "นอกใจ" ผู้ชาย

10 เหตุผลทำไม? ผู้หญิงชิ่ง "นอกใจ" ผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักกันดีๆ แล้วทำไมคุณผู้หญิงถึงเปลี่ยนไป! ไม่ใช่แค่หนุ่มๆ นะที่มีปัญหาเรื่องการนอกใจ สาวๆ เองก็นอกใจได้หากมี 10 สิ่งต่อไปนี้วนเวียนอยู่ในชีวิตรัก

1. ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์

หากหนุ่มๆ ทำตัวแสดงออกไม่ชัดเจนว่าระหว่างเรานั้นคืออะไร วันหนึ่่งสาวๆ ก็จะจากเพราะไม่อยากจะดูเป็นคนดูไร้ตัวตน

2. คุณผู้ชายพูดมากไม่รับฟัง

หากผู้ชายบางคนพูดเยอะกว่าสาวๆ แถมยังสั่งสอนคล้ายเป็นพ่อคนที่สองก็คงจะรักไม่ยืด เปลี่ยนเป็นช่วยกันคิดช่วยกันทำรับฟังปัญหา ความคิดเห็น ของกันและกันจะดีกว่า

3. ไม่สนใจปล่อยปละละเลย

มักเกิดจากการคบกันมานาน แล้วเปรียบเทียบจุดเริ่มต้นกับปัจจุบันว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว คบกันไปยาวๆ เธอก็รู้สึกได้ว่าสิ่งต่างๆ มันช่างลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าอยู่ในระดับที่เธอรับได้ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่หากหนุ่มๆ ละเลยจนเป็นหน้าที่บอกเลยว่าจบกันมาหลายคู่

4. อย่าเรียกว่านอกใจ เรียกว่าหาใหม่จะดีกว่า

พอคบกันแล้วอาจพบจุดไม่ลงตัวหลายอย่าง ทั้งความคิด รสนิยม นิสัย ความบ้างาน เมื่อรู้สึกว่าอีกฝ่ายยังไม่ใช่ จึงเกิดอารมณ์ที่ว่าคนใหม่ใช่กว่าอาจไม่ใช่เพราะเขาคนเก่าไม่ดี

w7

5. เป็นภาระมากกว่าเป็นผู้นำ

หากคุณผู้ชายไม่เคยจะพึ่งพาได้เลยแม้แต่อย่างเดียว แถมยังทำตัวมาเป็นภาระเกาะผู้หญิงทุกอย่าง แม้กระทั่งช่วยเป็นคู่คิดให้เธอสบายใจ ก็คงต้องกู๊ดบายบอกลาความสัมพันธ์กันถาวร

6. หึงหวงมากเกินไป

จะไปไหนมาไหนก็คอยตามคอยจิกเรียกว่ากระดิกไม่ได้ หากคุณหนุ่มๆ มีความใส่ใจสาวๆ ก็ปลื้ม แต่มากเกินไปจนคล้ายเธอเป็นนักโทษก็อาจอึดอัดใจกระทั่งอยากมีใหม่ให้รู้แล้วรู้รอด

7. ทำร้ายทุบตี

ข้อหานี้ต่อให้รักกันแค่ไหนก็ไม่มีใครอยากอยู่ร่วมด้วย ความปลอดภัยยังหาจากคนที่รักไม่ได้เธอก็คงต้องไปแบบไม่บอกพิกัดเลยทีเดียว

8. สาวเจ้าชู้

อันนี้ต้องมองที่สาวๆ เองแล้ว หากหนุ่มข้างกายดี๊ดีแต่เธอก็ยังสับสนช้อยส์เยอะเลือกไม่ได้ คุณหนุ่มๆ ที่ชอบความท้าทายก็ต้องลองดูสักตั้ง แต่ถ้าไม่ไหวถอยไปดีกว่า

9. รักแท้แพ้ใกล้ชิด

หลายคู่อาจพบปัญหานี้แม้จะรักกันมากแค่ไหน สัญญาใจกันต่างๆ นาๆ แม้ว่าผู้ชายจะไม่ได้ละเลยแต่เพราะมีภารกิจหน้าที่การงานที่ทำให้ต้องห่างไกลกันนานๆ ก็เหมือนน้ำซึมบ่อทราย คุณผู้หญิงที่ดูรักมั่นคงก็หวั่นไหวได้หากมีคนมาคอยเอาใจใกล้ชิด
 
10. เห็นฝั่งชายนอกใจ ฝ่ายหญิงจึงทำบ้าง

หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง ข้อนี้ต่างฝ่ายต่างคิดว่าถือไพ่เหนือกว่ากันไม่มีใครยอมใครคิดว่าเพศตรงข้ามที่เข้ามาพูดคุยเป็นแค่เพื่อน มีอีโก้ใส่กันว่าเธอและฉันไม่มีใครผิดแต่นักต่อนักก็มักจะเป็นบ่อเกิดของการนอกใจ

ยังไงเราก็สนับสนุนให้ทุกคู่รักกันมั่นคง หากมีอะไรที่เข้าข่ายรักล่มก็ลองปรับจูนกันดู พูดคุยด้วยอารมณ์ที่ดี ลองปรับสัมพันธ์เติมความหวานให้กันและกันบ้างนะ

 

ภาพประกอบจาก istockphoto.com
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook