แต่งหน้า ด้วยแป้งเด็กแน่นเนียนจัดเต็ม !!!

สารพัดเทคนิคแต่งหน้าด้วยแป้งเด็ก

สารพัดเทคนิคแต่งหน้าด้วยแป้งเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่รักการแต่งหน้า ทราบไหมคะว่า "แป้งเด็ก" มีประโยชน์มากเลยนะ นอกจากราคาที่ไม่แพงแล้ว ยังสามารถนำมาเป็นตัวช่วยชั้นดีในการแต่งหน้าได้อีกด้วย

"แป้งเด็ก" จะมีประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

 

เทคนิคแต่งหน้าด้วยแป้งเด็ก (Makeup with Baby Powder)

 

ทริคที่ 1 ใช้แป้งเด็กแต่งหน้าในชีวิตประจำวันได้นะ

 - ทาครีมกันแดดตามปกติ
- ทาแป้งเด็กบางๆ เพิ่มความสว่างให้ผิว 1 สเต็ป

 

ทริคที่ 2 เพิ่มความหนาให้ขนตา

- ดัดขนตา
- ปัดมาสคาร่า
- ใช้คอตตอนบัดจุ่มแป้งนิดหน่อย
- ทาแป้งที่ขนตา
- ปัดมาสคาร่าอีกครั้ง



ทริคที่ 3 ทำลิปแมท

- ทาลิปตามปกติ
- แตะแป้งฝุ่น
- ปัดทับเล็กน้อย
- ได้ลิปแมทเก๋ๆ

รู้หรือไม่ ? แป้งเด็ก แป้งตลับ แป้งฝุ่น แบบไหนที่ดีงามกว่ากัน

ต่อให้ไม่ว่าจะเป็นแป้งรูปแบบไหนเมื่อทาลงไปบนใบหน้าแล้วทิ้งไว้นานๆ เข้า ก็อาจทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นสิวอักเสบ หรือสิวอุดตันบนบริเวณใบหน้าได้ ไม่ได้จะมาบอกว่าให้สาวๆ หยุดใช้ แต่ Sanook Women จะมาพูดถึงความต่างระหว่างแป้งเด็กและแป้งตลับ เพราะทั้งคู่นั้นก็มีคุณสมบัติพิเศษที่เป็นตัวช่วยในการแต่งหน้าของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีวิธีใช้แป้งให้ถูต้องมาฝากกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน !

แป้งเด็ก

แค่อ่านชื่อก็น่าจะพอมองออกว่าแป้งประเภทนี้นั้นจะเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า เพราะในแป้งเด็กนั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับความชื้นได้อย่างดีเยี่ยม โดยคุณพ่อคุณแม่จะใช้ทาตัวลูกๆ หลังจากที่อาบน้ำเสร็จ ซึ่งสำหรับผู้ใหญ่แล้ว เป็นช่วงวัยที่ผิวหนังนั้นจะมีรูขุมขนที่ใหญ่กว่า ถ้าทาที่ใบหน้าก็จะทำให้ผิวหน้าแห้งเร็ว แล้วยิ่งในแป้งเด็กนั้นจะมีอนุภาคของผงที่เล็กมาก จึงเสี่ยงต่อการที่มันจะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว แป้งเด็กจึงเหมาะกับการใช้ทาเพื่อลดการเสียดสีและลดความชื้นมากกว่า แต่ในสาวๆ บางคนก็นิยมนำมาใช้ในการแต่งหน้าด้วย

แป้งตลับ

แป้งตลับ หรือที่สาวๆ นิยมเรียกกันว่า แป้งพัฟ นั้น มีลักษณะเป็นแป้งอัดแข็ง เนื้อแป้งมีความละเอียดและบางเบา มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนใบหน้า แป้งประเภทนี้จึงทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนได้น้อยกว่าแป้งเด็ก อีกทั้งเมื่อใช้แต่งหน้าแล้วยังช่วยปกปิดริ้วรอย ทำให้หน้าสว่าง กระจ่างใส เหมาะเป็นอย่างยิ่งในการนำแป้งชนิดนี้มาเติมระหว่างวัน ที่สำคัญ เมื่อใช้แล้วยังทำให้ใบหน้าขาวใสเป็นธรรมชาติอีกด้วย

แป้งฝุ่น

แป้งชนิดนี้มีความละเอียดที่ใกล้เคียงกับแป้งตลับแบบไม่มีผิด แต่ไม่ได้อยู่ในลักษณะอัดแข็งเหมือนแป้งตลับ แต่จะมาในรูปแบบผงเหมือนกับแป้งเด็ก สาวๆ นิยมใช้รองพื้นก่อนเริ่มการแต่งหน้า จะทำให้เครื่องสำอางอยู่ติดทนนาน ช่วยให้หน้าเนียนใส ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด


จะเห็นได้ว่าแป้งแต่ละชนิดก็มีข้อดีที่แตกแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่ที่การนำเอามาปรับใช้ในการแต่งหน้าเพื่อให้ได้ลุคในแบบที่สาวๆ ต้องการมากที่สุด ยังไงซะแป้งตลับและแป้งฝุ่นก็ยังคงเหมาะที่จะนำมาใช้กับการแต่งหน้า เพราะจุดประสงค์ในการผลิตแป้งประเภทนี้เป็นแบบนั้น ส่วนแป้งเด็กถึงแม้จะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิว แต่ก็ยังมีข้อดีในบางส่วนที่จะช่วยเอามาเสริมให้การแต่งหน้าของเราดูเป๊ะปังได้เช่นกัน แต่ก็เป็นเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น ที่สำคัญ สาวๆ จะเลือกใช้แป้งแบบไหนก็อยากให้ดูสภาพผิวของตัวเองเป็นหลักนะ

เทคนิคทารองพื้นให้สบายหน้า ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook