วิธีออกกำลังกายลดต้นขา บอกลาเซลลูไลท์อย่างได้ผล

วิธีออกกำลังกายลดต้นขา บอกลาเซลลูไลท์อย่างได้ผล

วิธีออกกำลังกายลดต้นขา บอกลาเซลลูไลท์อย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย หากไม่ได้รับการเบิร์นออกไปจนหมดก็ย่อมกลายเป็นไขมันเซลลูไลท์ที่มักสะสมอยู่ตามต้นขา สะโพกและน่อง ทำเอาขาสวยๆ ของสาวๆ แทนที่จะเรียวน่ามอง กลับเต็มไปด้วยเซลลูไลท์จนต้องกลุ้มใจ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีออกกำลังกายลดต้นขา วิธีออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยสลายไขมันบริเวณต้นขา สะโพกและน่องให้หมดไปได้ แถมยังทำให้สาวๆ มีหุ่นสวยพร้อมกันอีกด้วย ต้องออกกำลังกายแบบไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

ออกกำลังกายลดต้นขาด้วยการย่อเข่า

นอกจากการออกกำลังกายแบบทั่วไปแล้ว การออกกำลังกายด้วยการย่อเข่านั้นจะสามารถช่วยสลายไขมันและช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขาเกิดความกระชับยิ่งขึ้นได้ โดยจะช่วยลดต้นขาให้เล็กลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังกายลดต้นขาแบบนี้คล้ายกับการทำท่าลุกนั่งนั่นเอง แต่ควรทำท่าดังกล่าวอย่างน้อย 30 ครั้ง และหากเพิ่มการเดินร่วมด้วยก็ควรเดินไม่ต่ำกว่า 30 นาที ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การสลายไขมันต้นขาเป็นไปอย่างได้ผลมากขึ้น นอกจากนี้ หากสาวๆ จะหันมาทำท่าสควอช์ซึ่งเป็นท่าออกกำลังกายลดต้นขาสุดฮิตก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ออกกำลังกายลดต้นขาด้วยการกระโดดเชือก

หากต้องการออกกำลังกายลดต้นขาให้เล็กลง การกระโดดเชือกก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายที่ช่วยลดไขมันต้นขาลงได้ดีทีเดียว ทั้งนี้มีการรายงานระบุไว้ว่า การกระโดดเชือกเป็นเวลาติดต่อกัน 15 นาที จะให้ผลเทียบเท่ากับการวิ่งจ๊อกกิ้งนาน 30 นาทีเลยทีเดียว

หลายคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าการกระโดดเชือกจะทำให้เกิดแรงกระแทกรุนแรง ส่งผลทำให้เป็นอันตรายต่อเข่า และทำให้เข่าเสื่อมหรือพังลงง่าย ทว่าหากคุณรู้จักวิธีกระโดดเชือกอย่างถูกต้องก็ย่อมไม่ก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าวแน่นอน ซึ่งวิธีกระโดดเชือกที่ถูกต้องควรกระโดดในระดับต่ำ มีความสูงจากพื้นไม่เกิน 1-2 นิ้ว โดยใช้ข้อเท้า กล้ามเนื้อน่องและการงอเข่าเล็กน้อย เพื่อช่วยดูดซับแรงกระแทกได้พร้อมๆ กัน แรงกระแทกนี้ยังเกิดขึ้นน้อยกว่าการวิ่งออกกำลังกายอีกด้วย แต่การกระโดดสูงเกินไป นั่นคือวิธีการกระโดดเชือกที่ผิด ซึ่งจะทำให้เข่าเสื่อมและพังได้จากแรงกระแทกที่สูงเกินไปนั่นเอง

ทราบกันไปแล้วนะคะสำหรับวิธีออกกำลังกายลดต้นขาที่จะช่วยสลายเซลลูไลท์ให้หมดไปได้ หากสาวๆ ออกกำลังกายด้วยวิธีดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่กับการหมั่นสครับผิวที่มีเซลลูไลท์เป็นประจำ อาจจะนวดผิวบริเวณดังกล่าวบ่อยๆ ด้วยก็ได้ รับรองค่ะว่าไม่นานไขมันจะสลายไปอย่างง่ายดาย เหลือเพียงต้นขาสวยเรียวกระชับและเล็กลงอย่างใจชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook