สูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หมดไป เผยผิวใหม่ขาวใสกว่าเดิม

สูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หมดไป เผยผิวใหม่ขาวใสกว่าเดิม

สูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หมดไป เผยผิวใหม่ขาวใสกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากแสงแดดเป็นตัวการทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำและดำง่ายแล้ว ในส่วนของเซลล์ผิวเก่าที่ไม่ได้รับการผลัดออก ย่อมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราดำคล้ำได้เช่นกัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ สาวๆ คนไหนอยากมีผิวขาวใสในราคาประหยัด ต้องรีบมาทำตามกันเลย

สครับผิวด้วยเกลือทะเล

การขัดผิวด้วยเกลือทะเล เนื่องจากเกลือทะเลมักมีลักษณะเม็ดหยาบอาจก่อให้เกิดการเสียดสีกับผิวจนมีริ้วรอยบาดแผล ดังนั้นก่อนนำมาใช้จึงควรตำเกลือทะเลให้ละเอียดขึ้น จึงค่อยนำมาผสมกับสูตรขัดผิวขาวที่คุณต้องการ สำหรับสูตรขัดผิวขาวที่เราอยากแนะนำนี้ก็คือ ให้นำเกลือทะเลที่ตำละเอียดแล้ว มาผสมกับขมิ้นผงและนมสด คนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วนำมาสครับผิวจนทั่ว จากนั้นปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แนะนำให้สครับผิวด้วยเกลือทะเลสูตรนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ผิวพรรณก็จะขาวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ขัดด้วยสูตรมะขามเปียกขัดผิว

อยากมีผิวพรรณขาวใสแบบธรรมชาติ สูตรมะขามเปียกขัดผิวนับว่าช่วยให้ผิวขาวได้อย่างใจทีเดียว แถมยังเป็นสูตรที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติของมะขามเปียกที่มีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวขาวใสขึ้นง่าย เพียงนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำอุ่นให้ข้นๆ จากนั้นนำมาขัดผิวจนทั่ว โดยขัดวนไปมาอย่างเบามือ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นขัดซ้ำอีกครั้งด้วยใยบวบ แล้วล้างผิวให้สะอาด สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียกนี้จะช่วยทำให้ผิวพรรณสะอาดเกลี้ยงเกลา และช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ หากหมั่นขัดผิวด้วยมะขามเปียกเป็นประจำทุกสัปดาห์ๆ ละ 1-2 ครั้ง

ขัดผิวด้วยขมิ้นชัน

ขมิ้น เป็นสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวพรรณเนียนใสผุดผ่อง และยังช่วยสมานผิว แถมยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวได้อีกด้วย สมัยโบราณขมิ้นจึงได้รับความนิยมในการนำไปใช้เป็นสูตรขัดผิวขาวอย่างมากเช่นกัน สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวขาวด้วยขมิ้น แนะนำให้นำขมิ้นชันสดมาปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วตำให้ละเอียด นำไปผสมกับน้ำมะขามเปียกข้นๆ และนมสดเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวจนทั่ว เน้นจุดที่หยาบกร้าน ขัดเบาๆ เป็นวงกลมแล้วพอกตัวทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด แนะนำให้ขัดผิวขาวด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รับรองผิวพรรณจะค่อยๆ ขาวเนียนใส จุดด่างดำดูจางลง ภายในไม่เกิน 1 เดือนแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสูตรขัดผิวขาวจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสูตรสครับด้วยเกลือทะเล สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียกหรือสูตรขัดผิวขาวด้วยขมิ้นชัน ลองเลือกสูตรที่คุณชื่นชอบมาทำกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ รับรองปัญหาผิวหมองคล้ำจะค่อยๆ หายไป เหลือเพียงผิวขาวใสอย่างสังเกตได้แน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock,pixabay

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook