4 สูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติ เคลียร์ปัญหาสิวอยู่หมัดแบบไม่ต้องง้อยา !

4 สูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติ เคลียร์ปัญหาสิวอยู่หมัดแบบไม่ต้องง้อยา !

4 สูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติ เคลียร์ปัญหาสิวอยู่หมัดแบบไม่ต้องง้อยา !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไรที่สิวขึ้นหน้า ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบก็ตาม วิธีรักษาสิวให้หายไปอย่างเป็นธรรมชาตินั้นทำได้ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ เพียงคุณหันมาใช้วิธีรักษาสิวเหล่านี้ บอกเลยว่าตัวยาดีจากธรรมชาติเหล่านี้นี่แหละ นอกจากจะช่วยฆ่าเชื้อสิว ทำให้อาการสิวอักเสบลดลง และทำให้สิวยุบเร็วแล้ว ยังถือเป็นสูตรหน้าใสที่ทำให้ผิวหน้าของคุณสาวๆ ขาวกระจ่างใสได้ในตัวอีกด้วย อยากรู้กันแล้วว่าทำยังไง งั้นมาติดตามเลยค่ะ

สูตรที่ 1 รักษาสิวด้วยมะละกอ น้ำผึ้งและน้ำมะนาว

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : มะละกอสุก + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำเนื้อมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สูตรรักษาสิวนี้จะช่วยรักษาสิวอักเสบให้ยุบลงและลดรอยแดงจากสิวได้

สูตรที่ 2 รักษาสิวด้วยน้ำมะนาว

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : มะนาว 1/2 ซีก + น้ำอุ่นเล็กน้อย + สำลีแผ่น

วิธีทำ บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วยไว้แล้วผสมน้ำอุ่นลงไปให้กรดของน้ำมะนาวเจือจางลงเล็กน้อย จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วนำสำลีมาชุบน้ำมะนาว นำมาทาหน้าจนทั่ว เน้นจุดที่มีสิว ให้ทาทิ้งไว้ก่อนเข้านอนโดยไม่ต้องล้างออก วิธีนี้จะช่วยรักษาสิว ทำให้สิวแห้งและยุบตัวลงเร็ว น้ำมะนาวมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาวใส ถือเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยให้สิวหายได้ในตัวอย่างไม่ควรพลาด

สูตรที่ 3 รักษาสิวด้วยหอมแดง

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : หอมแดง 1 หัวเล็ก

วิธีทำ ให้ปอกเปลือกหอมแดงออก แล้วฝานเป็นแว่นๆ แล้วทุบเล็กน้อยเพื่อให้มีน้ำมันหอมระเหยไหลซึมออกมาจากหอมแดง จากนั้นนำมาทาผิวตรงจุดที่เป็นสิว แล้วปล่อยทิ้งไว้เช่นนั้นประมาณ 10-15 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาด วิธีรักษาสิวด้วยหอมแดงนี้จะช่วยให้สิวอักเสบยุบลงง่าย และยังช่วยลดเลือนรอยสิวดำๆ ให้จางลงอย่างได้ผลอีกด้วย นอกจากนี้ หอมแดงยังมีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

สูตรที่ 4 รักษาสิวด้วยแตงกวา

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม : แตงกวา 1/2 ลูก

วิธีทำ นำแตงกวามาสับเป็นชิ้นเล็กๆ จนละเอียด จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็น เมื่อแตงกวาเย็นแล้วก็นำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรรักษาสิวด้วยแตงกวานี้จะให้สิวอักเสบลดลง ช่วยลดเลือนความมันบนผิวหน้า ทำให้รูขุมขนกระชับเล็กลง และทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้น เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ต้องลองเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีรักษาสิวจากธรรมชาติ สาวๆ คนไหนที่กังวลใจกับปัญหาสิวอยู่ หยิบสูตรที่ชอบมาใช้รักษาสิวได้เลย แถมยังได้ผิวหน้าใสในตัวอีกด้วย ดีแบบนี้จะพลาดกันได้ไงจริงมั้ย?

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook