กฎเหล็กที่เพื่อนสาวสุดซี้ ควรต้องรู้กัน!!!!

กฎเหล็กที่เพื่อนสาวสุดซี้ ควรต้องรู้กัน!!!!

กฎเหล็กที่เพื่อนสาวสุดซี้ ควรต้องรู้กัน!!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีเพื่อนรัก แต่การจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดนั้น สาวๆ ควรต้องทำตามกฎ กติกา มารยาท จริงๆ มีข้อห้ามมากมายที่เพื่อนควรต้องมีกติการ่วมกัน และนี่คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

จริงใจ ไม่มีอคติ
ความจริงใจถือเป็นประตูสู่การเริ่มต้นของมิตรภาพที่ดี ยั่งยืน การมีอคติในบางเรื่องอาจเป็นบ่อเกิดของความเกลียดชัง ริษยา ซึ่งไม่ควรมีอยู่ในนิยามของคำว่าเพื่อนซี้ แต่คุณควรสนับสนุนและให้กำลังใจเพื่อนทุกครั้งที่มีโอกาส อย่างจริงใจ อยู่เคียงข้างกันทั้งในยามสุขและทุกข์ 

ผู้ชาย เรื่องห้ามพลาด!!!
ห้ามคบแฟนเก่าเพื่อน เรื่องนี้เป็นความละเอียดอ่อนทางจิตใจ คงไม่มีใครอยากเห็นแฟนเก่ามาคบกับเพื่อนสนิทของตัวเองหรอก มิตรภาพท่ี่จริงใจ จะต้องไม่เห็นแก่ความสนุกชั่วครู่ชั่วยาม ที่สำคัญ ห้ามทิ้งเพื่อนไปหาผู้ชาย เพราะหลายคนจะลืมเพื่อนเมื่อมีแฟน เราควรแบ่งความสำคัญให้เท่าๆ กัน เพราะเมื่อไรที่แฟนทิ้งกัน คุณยังมีเพื่อนอยู่ข้างๆ เสมอ

ห้ามนินทาเพื่อนลับหลัง
เพราะการนินทาลับหลัง ถือเป็นการแสดงถึงความไม่จริงใจ รักษาความลับของกันและกัน ซึ่งเป็นรากฐานอันมั่นคงของคำว่าเพื่อนกันตลอดไป

อย่าคุยแต่เรื่องของตัวเอง
เพราะคุณเองก็คงไม่ได้อยากจะฟังเรื่องของเพื่อนคุณทั้งวันทั้งคืนเหมือนกันใช่ไหม สำคัญคือห้ามเลียนแบบสไตล์ของเพื่อน เพราะคงไม่มีใครที่อยากจะให้คนอื่นมาโคลนนิ่งตัวเองตลอดเวลา มันน่ารำคาญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook