เพราะเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เราจึงต้องทำแบบนี้!

เพราะเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เราจึงต้องทำแบบนี้!

เพราะเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เราจึงต้องทำแบบนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยวัย 30 กว่าจึงทำให้ตอนนี้หน้าเฟซบุ๊กของเรานั้น สิ่งที่เห็นเป็นหลักก็คือเพื่อนๆ ทยอยกันแต่งงานหรือไม่ก็ได้เห็นรูปของเหล่าเบบี๋ของเพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ในวัยกำลังน่ารักน่าชังเต็มไปหมด และเรื่องส่วนใหญ่ในห้องแชทจากที่ชวนกันไปสังสรรค์ ก็กลับกลายเป็นเรื่องของลูกๆ และพัฒนาการของเจ้าตัวน้อยกันหมด ทำให้เรานั้นเริ่มเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงหลังจากกลายเป็นคุณแม่ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

จากเพื่อนสาวที่เคยออกเฮฮาด้วยกัน กลายมาเป็นคุณแม่มือวางอันดับหนึ่ง คำว่า “หัวอกของความเป็นแม่” นั้นเริ่มชัดเจนกว่าที่เคยเป็นมา การได้เห็นพัฒนาการของลูกน้อยนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนเป็นแม่มากแค่ไหน เพื่อนสาวคุณแม่มือใหม่ก็มักจะถามถึงความเห็นจากคุณแม่ถึง “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับเจ้าตัวน้อยของพวกเธอ ส่วนสาวโสดอย่างเราก็ใช่ว่าจะนิ่งดูดาย เลยได้ความรู้เรื่องนั้นเรื่องนี้กับเขาไปด้วย รวมถึงการได้ร่วมค้นหาข้อมูลก็เหมือนกับการเปิดโลกที่ไม่เคยเจอมาก่อน

ซึ่งเรื่องหนึ่งที่เราเห็นว่าเหล่าคุณแม่ให้ความสำคัญมากเป็นอันดับที่หนึ่งนั่นก็คือเรื่องของ “นม” เพราะนั่นคืออาหารสำคัญสำหรับแรกเริ่มแห่งสุขภาพและพัฒนาการของลูก และหลายครั้งที่เราเองก็ได้เห็นคุณแม่หลายคนต้องประสบกับปัญหาเรื่องของน้ำนมไม่เพียงพอหรือบางรายก็ไม่สามารถเลี้ยงลูกด้วยน้ำนมของตัวเองได้

เรื่องของ “นมผง” จึงไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นไม่กี่สิบปี่ที่ผ่านมา เพราะถ้าย้อนไปในอดีตก็มีทารกจำนวนมากที่ไม่สามารถดื่มนมจากแม่ได้ ทั้งจากช่วงภาวะสงคราม ขาดแคลนอาหาร และเรื่องของสาธารณสุข การดื่มน้ำนมจากสัตว์ทดแทนก็ทำได้อย่างยากลำบาก เด็กๆ หลายคนต้องเจอกับภาวะติดเชื้อ ขาดสารอาหาร และเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย

ต้องขอบคุณวิทยาศาสตร์จริงๆ ที่เริ่มต้นวิจัยจากหัวใจของความเป็นแม่ที่อยากดูแลลูกน้อยให้ดีที่สุด ทำให้เกิดการพัฒนาของ “นมผง” ตั้งแต่ปี 1915 หรือว่ากว่า 100 ปีที่ผ่านมา โดยมี “ไวเอท นิวทริชั่น” (Wyeth Nutrition) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มพัฒนานมผงดัดแปลง และในฐานะของผู้ที่ริเริ่มพัฒนาเรื่องของสารอาหารนี่ล่ะ ที่ทำให้ไวเอท นิวทริชั่นรู้จริง และพัฒนาเรื่องของนมผงมาตลอดจนถึงตอนนี้เลย!

อย่างนมผงที่เกิดการบรรจุภัณฑ์กระป๋องเคลือบในปี 1951 เป็นไปเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย หรือการสกัดเวย์โปรตีน และพัฒนาให้มีสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ เรื่อยมาจนมาเป็นนมผงสูตร S-26 Progress Gold ที่เราเชื่อว่าคุณแม่มือวางหลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมีสารอาหารสำคัญอย่าง DHA และ Alpha-Lactalbumin

และเพราะเข้าใจหัวอกของความเป็นแม่ของสาวๆ ทั้งหลายนี่ล่ะ ในปี 2010 ไวเอท นิวทริชั่น ก็ได้ปรับปรุงให้เกิดนมผงสูตร S-26 GOLD ให้มีปริมาณโปรตีนเพียงพอและมีสารอาหารสำคัญ 5 ชนิดที่เสี่ยงขาดในเด็กที่ได้สารอาหารน้อยกว่าเกณฑ์ จนในปัจจุบันได้พัฒนาเป็น S-26® GOLD® พร้อม Wyeth Biofactors System™ ที่ออกแบบเพื่อให้มีส่วนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในการเรียนรู้ ด้วยส่วนประกอบของดีเอชเอ(DHA), ลูทีน, โคลีน, แอลฟาแลคตาบูมิน และโอลิโกฟรุกโตส

ปัจจุบันไวเอท นิวทริชั่นยังไม่หยุดยั้งเรื่องของการพัฒนานมผง ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและวิจัยอย่างรอบด้านถึงพัฒนาของทารก รวมทั้งยังออกผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับคุณแม่ เพื่อสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรง ให้ทำหน้าที่ดูแลลูกน้อยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

ทั้งนี้เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้เกิดการพัฒนานี้ก็คือ “ความเข้าใจในหัวอกของคุณแม่” ที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ เหล่านี้ขึ้น ถึงตอนนี้แล้ว เหล่าคุณแม่มือใหม่ในปัจจุบันก็คงจะเบาใจลงได้แล้วว่าลูกน้อยของคุณจะมีตัวช่วยในการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาการที่ดี

เข้าห้องแชทครั้งหน้าก็สามารถแนะนำให้มองหาสัญลักษณ์ของ “ไวเอท นิวทริชั่น” ให้คุณแม่มือใหม่เป็นคุณแม่มือวางอันดับหนึ่งเรื่องของการดูแลลูกน้อยได้อย่างดีที่สุดไม่แพ้ใครเลย!!!

 


แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่านมแม่ก็ยังคงเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกเพราะมีคุณค่าทางทางโภชนาการครบถ้วน ส่วนนมผงสำหรับทารกควรใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ พยาบาล หรือใช้ส่วนผสมตามที่นักโภชนาการการเตรียม เพราะถ้าใช้ส่วนผสมไม่ถูกต้องจะเป็นอันตรายต่อทารกได้

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook