How to บอกรักลูกวัยอนุบาลอย่างไรดี

How to บอกรักลูกวัยอนุบาลอย่างไรดี

How to บอกรักลูกวัยอนุบาลอย่างไรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความรักเป็นพลังสร้างภูมิคุ้มกันด้านจิตใจ ซึ่งช่วยให้ลูกเกิดความรู้สึกมั่นคงได้มากมายขนาดนี้แล้ว ดังนั้นอย่าได้พลาดโอกาสงามๆ ของการนำความรักที่มีอยู่ในใจของพ่อแม่มาแสดงให้ลูกได้รับรู้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการลูกวัยอนุบาลหน้ากันดีกว่าคะ

 

* วิธีบอกรักลูกวัยอนุบาล

How to :

พูดคุยกับลูกว่ารักลูก เล่นกับลูก ทำกิจวัตรประจำวัน สอนการบ้านลูก หรือทำกิจกรรมต่างๆ กับลูกด้วยความรัก เพราะความรักที่พ่อแม่ยังแสดงออกให้ลูกได้รับรู้ในช่วงวัยนี้มีผลต่อการพัฒนาสมองลูกได้ตลอดชีวิต โดยมีผลให้เกิดการสร้างเครือข่ายเส้นใยสมองเพิ่มมากขึ้น ช่วยส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของลูก ทำให้ลูกเรียนรู้ได้เร็ว เรียนได้ดี

 

แล้วถ้าลูกวัยนี้ยังตื่นขึ้นมาร้องไห้กลางดึก เพราะลูกกังวลใจ ไม่สบายใจ กลัวการไปโรงเรียน กลัวการพลัดพราก กลัวตื่นขึ้นมาไม่พบพ่อแม่ ทำให้ลูกนอนหลับไม่สนิทก็ขอให้รีบเข้ามาดูแลปลอบใจ และพร้อมจะนอนข้างกายในยามที่ลูกเจ็บป่วย หรือเมื่อลูกร้องขอ แล้วไม่ลืมที่จะบอกลูกด้วยคำพูด “พ่อแม่รักลูกเสมอ” ก่อนลูกจะเคลิ้มหลับทุกคืนด้วยนะคะ

 

คำแนะนำ :

อ่านหนังสือให้ลูกฟัง โอบกอดลูกด้วยความรักเสมอ เพื่อช่วยพัฒนาการเรียนรู้และอารมณ์ของลูกไปพร้อมกัน โดยขณะที่พ่อแม่โอบกอดลูก และอ่านหนังสือให้ลูกฟังไปด้วย นอกจากลูกจะได้ใช้สมองจินตนาการเรื่องราวที่ได้ฟังแล้ว ยังเกิดความรู้สึกอบอุ่นผูกพันกับพ่อแม่ค่ะ

 

ดังนั้นอย่าลังเลหรือเขินอายที่จะอ่านให้ลูกฟัง ไม่ว่าพ่อแม่จะมีการศึกษาระดับใด หรือมีความสามารถอ่านมากน้อยอย่างไร การได้แสดงความพยายามอ่านให้ลูกฟังด้วยความรักให้ลูกเห็น แม้จะอ่านผิดอ่านถูกไปบ้าง ก็ล้วนเป็นการกระตุ้นสมองลูก และส่งเสริมพัฒนาการทางอารมณ์ของลูกได้ทั้งสิ้นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook