“Rochelle” แบรนด์เครื่องหนังจระเข้ไฮเอนด์ จากฝีมือคนไทยสู่ตลาดแฟชั่นโลก

“Rochelle” แบรนด์เครื่องหนังจระเข้ไฮเอนด์ จากฝีมือคนไทยสู่ตลาดแฟชั่นโลก

“Rochelle” แบรนด์เครื่องหนังจระเข้ไฮเอนด์ จากฝีมือคนไทยสู่ตลาดแฟชั่นโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Rochelle” แบรนด์เครื่องหนังจระเข้ไฮเอนด์
ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานเครื่องหนังไทยด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
สะท้อนเสน่ห์แห่งความงามที่อมตะ ไร้กาลเวลา จากฝีมือคนไทยสู่ตลาดแฟชั่นโลก

 

ที่สุดแห่งเครื่องหนังซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นหนังที่มีราคาสูง และมีเสน่ห์จากลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (identity)จนได้รับการยกย่องว่าเป็น “ราชาแห่งเครื่องหนัง”  คำตอบเดียวและคำตอบสุดท้ายคือ  “หนังจระเข้” เพราะจากความทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งลวดลายของหนังจระเข้แต่ละตัวที่ไม่เหมือนกัน หรือมีเพียงลายเดียวในโลก จึงเป็นเครื่องหนังที่คนทั่วโลกให้การยอมรับแม้จะมีราคาแพงลิบลิ่วก็ตาม  

 

 สำหรับประเทศไทย ถือเป็นแหล่งผลิตและมีช่างฝีมือการตัดเย็บกระเป๋า หนังประเภท Exotic ที่มีทั้งทักษะ และความประณีตสูง  รวมถึงเทคนิคการต่อหนัง เพื่อให้ได้ลวดลายต่าง ๆ ที่ลงตัว โดยหนึ่งในแบรนด์เครื่องหนังจระเข้สัญชาติไทยที่สามารถการันตีได้ถึงคุณภาพทั้งในด้านการดีไซน์ การใช้งานและความคุ้มค่าคือ Rochelle (โรเชลล์) แบรนด์น้องใหม่ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบโก้ในสไตล์คลาสสิก ผสมผสานกับการเลือกใช้วัตถุดิบหนังจระเข้คุณภาพสูงจากฟาร์มมาตรฐานของตัวเอง

จุดเริ่มต้นของแบรนด์เครื่องหนังจระเข้ ‘โรเชลล์’ มาจากการสั่งสมประสบการณ์ด้านตลาดเครื่องหนังจระเข้ และความรู้ความชำนาญด้านการผลิตและฟอกหนังจระเข้คุณภาพสูง บวกกับความใส่ใจรายละเอียดในด้าน การดีไซน์ที่มุ่งเน้นการใช้งานจริง และรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของความโก้หรู ไม่ล้าสมัย โดยวางกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเครื่องหนังจระเข้และมีกำลังซื้อ ในขณะเดียวกันก็ต้องการสินค้า เครื่องหนังจระเข้มีมาตรฐานระดับไฮเอนด์ 

และจากความต้องการที่จะแสดงถึงศักยภาพของคุณภาพและดีไซน์เครื่องหนังจระเข้ไทยให้ทั้งผู้บริโภค ชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัส โรเชลล์ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยอิงรูปแบบหรือพิมพ์นิยมแบบแบรนด์ต่างประเทศ แต่จะนำเสนอสไตล์เฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ ที่จะสร้างมาตรฐานให้กับแบรนด์เครื่องหนังจระเข้อื่นๆ ในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่รูปแบบและคุณภาพที่ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของสินค้าทุกชนิด

 

เอกลักษณ์ด้านการดีไซน์ของแบรนด์เครื่องหนังจระเข้โรเชลล์ คืออีกหนึ่งความโดดเด่นที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยรูปแบบทันสมัยที่มีความคลาสสิก มีความเป็นสากล และสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์กับทุกสไตล์แฟชั่นได้อย่างลงตัว  สอดคล้องกับบุคลิกของคนรุ่นใหม่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมชั้นเลิศและมีความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการเลือกใช้สิ่งของสำหรับตัวเอง  ผนวกกับการตัดเย็บหนังฝีมือเยี่ยมจากช่างเครื่องหนัง ผู้มีความชำนาญสูง  และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เครื่องหนังจระเข้ ‘โรเชลล์’ ทุกชิ้นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน อันสะท้อนถึงดีเอ็นเอ ของแบรนด์ที่ต้องการให้เครื่องหนังโรเชลล์เป็นมรดกสืบทอด ต่อไปยังคนรุ่นหลัง โดยที่ยังคงคุณภาพและความสวยงามไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม จนกลายเป็น ‘ความหรูหราที่จับต้องได้ (Affordable  Luxury)’  ที่คุ้มค่าน่าสะสม

 

เครื่องหนังจระเข้โดยทั่วไปถือได้ว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง  เนื่องจากขนาดและลวดลายของสินค้าจะแตกต่างกันไปตามขนาดและลายของตัวจระเข้  นอกจากนั้นแล้ว คือประเภทของหนังจระเข้ที่นำมาทำเป็นกระเป๋าและแอกเซสซอรี (Accessory) ต่างๆ ที่สำคัญคือ มูลค่าของเครื่องหนังจระเข้จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก หากหนังจระเข้ที่ใช้ เป็นหนังคุณภาพดีที่ได้รับการฟอกย้อมอย่างพิถีพิถันอย่างหนังจระเข้ที่โรเชลล์เลือกใช้ ซึ่งกระบวนการดูแลที่ถูกต้องและมีคุณภาพจะช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องหนังจระเข้ได้ยาวนานนับสิบปี  อีกทั้งยังช่วยขับเน้น สีสัน สวดลาย และสัมผัสที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นซึ่งต่างจากเครื่องหนังทั่วไป

ด้านการดีไซน์ของแบรนด์เครื่องหนังจระเข้โรเชลล์ คืออีกหนึ่งเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยรูปแบบทันสมัยที่มีความคลาสสิก มีความเป็นสากล และสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์กับทุกสไตล์แฟชั่นได้อย่างลงตัว โดยในแต่ละซีซั่น (Season) จะมีสินค้าออกใหม่ ที่เป็นคอลเลกชัน (Collection) พิเศษ เพื่อเซอร์ไพรส์ (Surprise) ลูกค้า ล่าสุด โรเชลล์ ได้ออกคอลเลกชันใหม่ร่วมกับ Poem แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ Poem ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมาก

 

ล่าสุดพร้อมเนรมิตช็อปใหม่ ‘Rochelle’ (โรเชลล์) ใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยมีพื้นที่รวมทั้งหมด 115 ตารางเมตร นับเป็น flagship store ณ ศูนย์การค้าเกสรพลาซ่า ชั้น 2 การออกแบบและตกแต่งสไตล์วิคตอเรียมิวเซี่ยมสุดหรู โดยได้ ‘คุณประสิทธิ์ เตีย’ ผู้คร่ำหวอดในวงการดีไซน์ ได้เป็นคนออกแบบและดูแลการเนรมิตช็อปแห่งนี้ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นนำเข้าจากอังกฤษ บางชิ้นมีเรื่องราวและประวัติความเป็นมากว่าร้อยปี  แต่ได้นำมาปรับปรุงเพิ่มเติมให้ดูเข้ากับยุคสมัยและใส่ความเป็น Rochelle เข้าไป จนได้ช็อปสุดหรูปรียบเหมือนพิพิธพันธ์ที่เก็บของล้ำค่าเอาไว้

 ส่วนแผนการตลาด ในปีหน้า ‘โรเชลล์’ จะมีแคมเปญพิเศษ ที่ทำร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า ที่มีช็อปอยู่ คือ ศูนย์การค้าเกสรพลาซ่า ชั้น 2  ซึ่งถือว่าเป็น flagship store ของแบรนด์ รวมไปถึงช็อป ที่สยามพารากอน ชั้น M  และ  เอ็มโพเรียม ชั้น 1 รวมถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ ที่เป็นอีคอมเมิร์ซ (E Commerce) เต็มรูปแบบ เพื่อตอบรับความต้องการ (Demand) ของลูกค้าได้ช้อปปิ้งกันทางออนไลน์ ที่  www.rochellebag.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.rochellebag.com/ https://web.facebook.com/Rochellebag/ และ Instagram : @rochellebag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook