บิวตี้เทรนด์สุดเริดที่คุณไม่ควรพลาด

บิวตี้เทรนด์สุดเริดที่คุณไม่ควรพลาด

บิวตี้เทรนด์สุดเริดที่คุณไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SPRING/SUMMER 2017 BEST BEAUTY TRENDS

เมื่อความหนาวเย็นและสีเทาของฤดูหนาวเริ่มจางหายไป ช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นและสว่างสดใสก็เข้ามาแทนที่ ไม่ต่างไปจากบิวตี้ลุคที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ที่ทำให้เราสนุกและตื่นเต้นได้ตลอดทั้งปี ทั้งสีสันของเมคอัพ ลูกเล่นในการแต่งแต้ม แม้กระทั่งทรงผมเก๋ๆ ว่าแล้วอย่ารอช้า มาดูเทรนด์ความงามของฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 กันเลย

 

BRAID IS BACK
ผมเปียฆ่าไม่ตายและกลับมาทุกซีซั่น แต่เราก็ไม่เคยเบื่อ เพราะเสน่ห์อย่างหนึ่งของผมเปียคือช่วยกระชากวัยให้หน้าดูเด็กลงในพริบตา สำหรับครั้งนี้ผมเปียแบบเรียบหรูดูแกลมขอยกให้กับ Kenzo ที่ด้านหน้าหวีเรียบรวบตึงถักเปียจนสุด แล้วรวบปลายมามัดรวมกัน

ส่วนใครชอบแบบสบายๆ แต่มีดีเทล ผมเปียของ Emporio Armani, A Detacher และAssembly คือคำตอบที่ใช่ ไม่เน้นความเนี้ยบแต่เด่นตรงเปียเส้นเล็กถักแบบ French Braidแนบไปกับศีรษะ ขณะที่ Uma Wang อวดเท็กซ์เจอร์ยุ่งๆ ของเส้นผมแล้วเลือกถักเปียเส้นเล็กบางเก็บไขว้ไว้ด้านหลังช่วยเพิ่มดีกรีความซ่าได้อย่างดี หรือจะเป็นผมเปียสำหรับสาวหวานก็เช่น Project Runway ที่มาในแนวโบโฮเป็นเปียเส้นใหญ่พันรอบศีรษะ ยีให้ฟูๆหน่อย ดูสวยเซอร์กำลังดี

TIPS & TRICKS: ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมเนื้อมูสหรือเนื้อครีม จะช่วยให้ถักเปียได้ง่ายขึ้นโดยไม่ทำให้เส้นผมเกาะกันแข็งเป็นก้อน

 

 

VIBRANT ARCHES
เห็นเส้นสายและสีสันบนเปลือกตาแบบนี้แล้วนึกถึงศิลปะการเพนต์สีขึ้นมาในทันที สำหรับจุดเด่นของลุคนี้ไม่มีอะไรมาก แค่สีสดสว่างของแถบเส้นที่ลากผ่านเปลือกตาเหมือนอย่างรันเวย์ Salvatore Ferragamo และ Cividini ที่ใช้อายแชโดว์โทนสีสดสว่าง โดย Salvatore Ferragamo เน้นวาดเป็นเส้นเล็กโค้งยาวขนานไปกับแนวคิ้ว ขณะที่ Cividini เด่นที่แถบสีนีออนเป็นเส้นตรงลากจากใต้หัวคิ้วยาวไปถึงหางคิ้ว

ส่วนแบรนด์อื่นก็ไม่น้อยหน้า ที่เด่นๆ ก็เช่น Leitmotiv ที่เลือกใช้สีน้ำเงินสดมาเป็นสีนำ แถบเส้นขนาดใหญ่ยิ่งย้ำให้เปลือกตาแลดูโดดเด้งขึ้น ได้เห็นๆ ส่วน Piccione Piccione จัดเต็มด้วยการระบายอายแชโดว์สีสดใสให้เต็มเปลือกตา เสร็จแล้วตัดขอบด้วยเส้นโค้งสีดำเข้มตามแนวกระบอกตา ลองดูสิ เด่นจริงอะไรจริง

TIPS & TRICKS: ตรึงสีอายแชโดว์ให้ติดทนด้วยการทาอายไพรเมอร์ก่อนทุกครั้ง และที่ขาดไม่ได้คืออายแชโดว์เนื้อครีมแบบดินสอหรือแบบใช้พู่กันเท่านั้น

 

 

METALLIC MOVE
มาสนุกไปกับสีสันวิบวับแวววาวกันบ้างดีกว่า ที่เห็นชัดๆ ก็บนเรียวเล็บที่หลายแบรนด์หยิบมาใช้กันให้เพียบ ทั้งรันเวย์ของ Atsushi Nakashima, Philipp Plein, Desigual และ Michael Costello ที่ต่างเลือกใช้โทนสีทองและสีเงินตะกั่วมาเป็น
สีหลักของซีซั่น ใครอยากได้ลุคเรียบหรูให้เลือกใช้ยาทาเล็บเนื้อแมตต์

แต่ถ้าชอบลุคโฉบเฉี่ยวดูโดดเด่นต้องยาทาเล็บเนื้อกลอสโชว์ความแวววาว ข้อดีของลุคนี้คือโทนสีคลาสสิกทาแล้วไม่เชยแน่นอน และยังเข้าได้กับทุกโทนสีผิว

TIPS & TRICKS: เพิ่มลูกเล่นบนเรียวเล็บให้ดูสนุกและชิกขึ้นด้วยการเลือกจับคู่สีหรือจับคู่เท็กซ์เจอร์ เช่น ทาสีพื้นเสร็จแล้วแต้มปลายขอบเล็บด้วยสีสว่างสดใส หรือทาสีพื้นเนื้อแมตต์แล้วแต้มปลายเล็บด้วยเนื้อกลิตเทอร์

 

ขอบคุณข้อมูล :

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook