รู้หรือไม่ว่ากุหลาบไม่ได้เป็นแค่สัญลักษณ์ของวาเลนไทน์เท่านั้นนะ!

รู้หรือไม่ว่ากุหลาบไม่ได้เป็นแค่สัญลักษณ์ของวาเลนไทน์เท่านั้นนะ!

รู้หรือไม่ว่ากุหลาบไม่ได้เป็นแค่สัญลักษณ์ของวาเลนไทน์เท่านั้นนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เดือนกุมภาพันธ์แบบนี้ จะคงจะไม่มีเทศกาลไหนที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราตั้งตารอคอยได้เท่ากับเทศกาลวาเลนไทน์อีกแล้ว และพอพูดถึงวันวาเลนไทน์ ภาพที่ตามมาแทบจะในทันทีก็คือภาพของดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก

     แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วดอกกุหลาบยังมีความหมายและมีประโยชน์มากกว่านั้น ทั้งยังเป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนแห่งความรักแท้ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะเทศกาลวาเลนไทน์เท่านั้น ซึ่ง Sanook! Women เชื่อว่าถ้ารู้คุณได้รู้จักกุหลาบมากขึ้นแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้คุณหลงรักดอกไม้ชนิดนี้มากขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะ



     เป็นดอกไม้ประจำชาติของอังกฤษและประจำรัฐในอเมริกา
     จุดเริ่มต้นของกุหลาบในการเป็นดอกไม้ประจำชาติของอังกฤษมีประวัติมาตั้งแต่สงครามกลางเมืองในศตวรรษที่ 15 ส่วนทางฝั่งอเมริกานั้น กุหลาบเป็นดอกไม้ประจำรัฐในหลายพื้นที่ของอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นไอโอวาที่เลือกให้กุหลาบป่าเป็นสัญลักษณ์ของรัฐในปี 1896 ตามด้วยนอร์ธดาโกตาและจอร์เจีย ก่อนจะถึงคิวของนิวยอร์กในปี 1955

     มีสรรพคุณต่อต้านแบคทีเรีย
     น้ำมันสกัดจากดอกกุหลาบมีฤทธิ์ช่วยต้านแบคทีเรีย โดยเฉพาะแบคทีเรียที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิวอักเสบ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าบางแบรนด์ จึงนิยมใช้น้ำมันสกัดจากกุหลาบเป็นส่วนผสมของสบู่ล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ด้วย

     ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกแดดเผาไหม้
     เห็นสวยๆ แบบนี้ แต่ดอกกุหลาบมีประโยชน์เกินความสวยอีกนะ เพราะกุหลาบมีปริมาณวิตามินซีสูง ส่งผลให้มีสรรพคุณในการฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังที่ถูกทำลาย โดยเฉพาะในกรณีที่โดนแสงแดดแผดเผานี่ล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเห็น after sun ที่มี Rose Hip Oil เป็นส่วนผสมแล้วล่ะก็ รู้ไว้เลยว่าที่มีตัวนี้อยู่ด้วยไม่ใช่เรื่องของกลิ่นหอมอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเหตุผลในเรื่องของการฟื้นฟูผิวนี่ล่ะ

     เป็นมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ
     คงต้องเรียกว่าเป็นดอกไม้ที่มาเพื่อทำให้ผู้หญิงอย่างเราสวยขึ้นจริงๆ เพราะน้ำตาลที่มีในกลีบกุหลาบทำให้ผิวเรียบลื่น ขณะที่น้ำมันสกัดก็ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว เราถึงยกตำแหน่งมอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติให้กับกุหลาบไปเลย

     ช่วยปกป้องสีผมให้ติดทนนาน
     สรรพคุณข้อนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Rose Hip Oil ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่า เมื่อนำสารตัวนี้มาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ย้อมผมจะช่วยทำให้สีผมติดทนนานกว่าปกติ ซึ่งเชื่อเลยว่าเป็นคุณสมบัติที่คนทำสีผมเลิฟมาก เพราะไม่ต้องย้อมผมบ่อยๆ

     นอกจากนี้ วิตามินใน Rose Hip Oil ยังช่วยทำให้ผมที่แห้งกลับนุ่มลื่นยิ่งขึ้น ทำให้ผมชี้ฟูมีน้ำหนัก เงางาม และดูมีชีวิตชีวากว่าเดิม ซึ่งจะใช้น้ำมันสกัดมาหมักผมโดยตรงก่อนสระ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี Rose Hip Oil เป็นส่วนผสมก็ได้

      ด้วยสรรพคุณเกี่ยวกับเรื่องผมนี่เองถึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Lolane Aroma Rose Color Cream ที่ไม่ได้ทำให้ผมของสาวๆ อย่างเราสวยธรรมดา แต่สวยเป็นพิเศษด้วยน้ำมันจากเมล็ดกุหลาบจากประเทศชิลีที่นอกจากจะช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้มีชีวิตชีวาแล้ว ยังช่วยให้สีสวยๆ ติดทน ไม่ซีดไว เปล่งประกายความสวยได้ยาวนาน ทั้งยังหอมกลิ่นอโรมาจากกุหลาบด้วย



     รู้จักดอกกุหลาบมากขึ้นอย่างนี้แล้ว คงไม่แปลกใจแล้วใช่ไหมว่าทำไม Sanook! Women ถึงหลงรักดอกไม้ชนิดนี้...ก็ในเมื่อเป็นดอกไม้ที่ช่วยให้ผู้หญิงสวยขึ้นตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างนี้ ใครล่ะจะไม่เทใจให้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกุหลาบ

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook