ความแตกต่างระหว่างแป้งฝุ่นและแป้งพัฟ และข้อควรรู้ในการเลือกใช้

ความแตกต่างระหว่างแป้งฝุ่นและแป้งพัฟ และข้อควรรู้ในการเลือกใช้

ความแตกต่างระหว่างแป้งฝุ่นและแป้งพัฟ และข้อควรรู้ในการเลือกใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในท้องตลาดที่มีแป้งหลากหลายชนิดให้เลือกมากมาย เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าแป้งแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นแป้งฝุ่น แป้งพัฟ และแป้งฝุ่นที่เป็นชนิดแบบแป้งเด็ก ซึ่งทั้งหมดล้วนสามารถใช้งานกับผิวหน้าได้ทั้งสิ้น ทว่ากลับให้ผลลัพธ์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน หากใช้ผิดวิธีจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของผิวหน้า

ไม่ว่าจะเป็นการอุดตันของเนื้อแป้ง เกิดอาการระคายเคือง ตามมาด้วยการอักเสบ และกลายเป็นสิวหนอง ดังนั้นหากสาวๆ ที่ไม่ได้ใส่ใจกับชนิดของแป้ง แต่ดันใส่ใจกับความสวยความงามของตัวเอง ต้องลองทำความเข้าใจกับการใช้แป้งให้เหมาะสมกับผิวหน้า จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา ให้ผิวหน้าสวยใส และเรียบเนียนได้อย่างที่ต้องการอีกด้วยค่ะ

การใช้งานแป้งพัฟ

แน่นอนว่า แป้งพัฟ หรือที่เราเรียกว่า แป้งตลับ จะเป็นแป้งที่แยกย่อยออกมาจากแป้งฝุ่นโดยสิ้นเชิง เพราะเนื้อแป้งจะอัดแน่นเข้าด้วยกันไว้ในตลับเปิดปิดที่มีแผ่นพัฟใช้งานในการเกลี่ยแป้งบนผิวหน้า ลักษณะของแป้งอัดเม็ดมีความละเอียดและบางเบามากเป็นพิเศษ การใช้งานจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีผิวหน้าระคายเคืองง่าย เนื่องจากจะทำให้เกิดการอุดตันภายในรูขุมขนหากทำความสะอาดได้ไม่ดี แต่หากเลือกใช้แป้งพัฟที่มีคุณสมบัติปกป้องการเกิดสิวไปในตัว

เคลมแล้วว่าเป็นชนิดไม่อุดตันต่อรูขุมขน ก็จะมีข้อดีมากกว่าขอเสีย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยชั้นเลิศสำหรับการลดความมันบนผิวหน้า ช่วยปกปิดรอยด่างดำและริ้วรอยที่ไม่หนักหนาจนเกินไปแบบชั่วคราว สามารถเปิดซับหน้าระหว่างวันเพื่อกำจัดความมัน ทำให้หน้าดูเนียนตลอดวันได้อีกด้วย

การใช้งานแป้งฝุ่น

แป้งฝุ่นในที่นี่เป็นแป้งที่ไม่ใช่เอาไว้ใช้สำหรับเด็ก หรือแป้งกระป๋องทั่วไปแต่อย่างใด ทว่านี้คือแป้งที่มีความใกล้เคียงกับแป้งพัฟ คือมีเนื้อละเอียด จะต่างกันเพียงแค่ไม่มีการอัดเนื้อแป้งให้แข็งเข้าด้วยกัน จะบรรจุอยู่ในรูปแบบผง หรืออาจจะเป็นกระป๋องเล็กๆ เหมือนแป้งเด็ก เป็นแป้งที่ใช้เพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน ทาริงพื้นก่อนแต่งหน้า จะทำให้เครื่องสำอางต่างๆ ไม่หลุดลอกออกไปง่าย อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้แป้งพัฟ ที่จะปกปิดริ้วรอยจนทำให้ผิวหน้าดูหนาไปด้วยแป้งชัดเจนกว่า

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นชนิดของแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟ เคล็ดลับในการใช้ก็คือเลือกซื้อแป้งที่มีคุณภาพ มียี่ห้อ ไม่ใช่แป้งที่วางขายตามท้องตลาด เพราะเสี่ยงที่เราจะได้รับสารพิษอันตรายเข้าสู่ร่างกายได้ และนอกจากนี้ อย่าลืมเทคนิคการเลือกซื้อให้เข้ากับสีผิว การปกป้อง รวมถึงคุณสมบัติดูแลผิวอื่นๆ ที่เหมาะสมด้วย ก็จะช่วยให้การใช้แป้งทั้งสองชนิดได้ผลดีมากกว่าผลเสียอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook