6 อาหารเช้าเสริมความเฮลตี้ แถมดีต่อหุ่นสวย ไม่จัดไม่ได้แล้ว !

6 อาหารเช้าเสริมความเฮลตี้ แถมดีต่อหุ่นสวย ไม่จัดไม่ได้แล้ว !

6 อาหารเช้าเสริมความเฮลตี้ แถมดีต่อหุ่นสวย ไม่จัดไม่ได้แล้ว !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเช้า ไม่ได้เป็นแหล่งมื้ออาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกายแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ สาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ยิ่งไม่ควรอดอาหารเช้าเด็ดขาด และอาหารเช้าเหล่านี้ก็คือ อาหารเช้าเพื่อสุขภาพดีที่ควรมีติดบ้านไว้เสมอ มีอะไรบ้าง รีบมาดูกันเลยค่ะ

1.ไข่

ไข่ เป็นอาหารเช้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว เพราะเป็นแหล่งของโปรตีนและวิตามินดีที่สำคัญต่อร่างกาย แต่ขณะเดียวกัน หลายคนอาจจะไม่อยากกินไข่ เพราะไข่มีคอเลสเตอรอลสูง หากจริงๆ แล้ว ก็เป็นปริมาณที่ร่างกายต้องการได้รับต่อวันนั่นเอง โดยคนเราสามารถกินคอเลสเตอรอลได้ถึงวันละ 300 มิลลิกรัมต่อวันเชียว แต่ก็ควรควบคุมปริมาณอาหารอื่นๆ ที่มีคอเลสเตอรอลควบคู่กันด้วย โดยควรกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำในมื้ออื่นๆ เป็นหลัก เพียงเท่านี้ก็หมดกังวลว่าจะทำให้อ้วนแล้วค่ะ

2.เมล็ดแฟลกซ์

สาวๆ รู้มั้ยคะว่าเมล็ดแฟลกซ์เพียงแค่ 2 ช้อนโต๊ะ ให้ปริมาณของไขมันโอเมก้า 3 มากกว่า 100% ของปริมาณไขมันโอเมก้า 3 ที่ร่างกายควรได้รับต่อวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ เมล็ดแฟลกซ์ยังมีไฟเบอร์ ลิกแนน (lignans) ปริมาณสูง กินแล้วทำให้อิ่มท้องนาน เหมาะเป็นอาหารลดน้ำหนัก และยังช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมได้ด้วย  

3.กาแฟ

กาแฟ เป็นอาหารเช้าที่หลายคนโปรดปราน แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากอีกด้วย เพราะช่วยลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดลงได้ เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก และยังช่วยยืดอายุให้ยืนยาวขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่มมากจนเกินไปโดยเฉพาะใครที่ชอบดื่มกาแฟแบบใส่น้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน เพราะน้ำตาลอาจทำลายสุขภาพไปพร้อมๆ กัน แถมยังทำให้คุณน้ำหนักขึ้นได้ด้วย ดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาลจะดีกว่า วิธีนี้จะทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้สำเร็จอีกด้วยนะคะ

4.ชา

นอกจากการดื่มกาแฟตอนเช้าแล้ว สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบคาเฟอีนเท่าไรนัก แนะนำเครื่องดื่มชาเลยค่ะ เพราะให้คาเฟอีนน้อยกว่า แถมยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ยิ่งหากดื่มชาเขียวด้วยแล้วยิ่งดีอย่างมากทีเดียว เพราะผลการศึกษาพบว่า การดื่มชาเขียววันละ 5 แก้วจะช่วยกระตุ้นอัตราการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมากเลยล่ะ

5.ขนมปังโฮลวีท

สาเหตุที่อยากแนะนำให้กินขนมปังโฮลวีทเป็นอาหารเช้า เพราะขนมปังโฮลวีทเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อความต้องการร่างกาย แถมไม่ทำให้อ้วน แหล่งอาหารอย่างธัญพืชหลากหลายชนิดก็มีรวมอยู่ในขนมปังโฮลวีทด้วยนั่นเอง โดยจะทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มท้องนาน และยังได้รับแร่ธาตุที่มีประโยชน์อีกด้วย

6.ซีเรียล

ซีเรียลนับเป็นอาหารเช้าทานง่าย เพียงแค่เทใส่ถ้วยเติมนมก็ทานได้แล้ว แต่เนื่องจากซีเรียลมีให้เลือกด้วยกันหลายแบบ แนะนำให้เลือกซีเรียลแบบที่ทำจากธัญพืช เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารสำคัญอย่างกรดโฟลิก และไรโบเฟลวิน (riboflavin) รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากขึ้น

ทราบกันไปแล้วนะคะว่าอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเหล่านี้ ล้วนเป็นอาหารที่เราแนะนำให้มีติดบ้านไว้ทั้งสิ้น หาทานง่าย แถมได้ประโยชน์ ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วน เหมาะกับคนลดน้ำหนักสุดๆ รู้แบบนี้แล้ว บอกเลยพลาดกันไม่ได้เด็ดขาด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook