วิธีลดอาการอยากกินของหวานอย่างได้ผล

วิธีลดอาการอยากกินของหวานอย่างได้ผล

วิธีลดอาการอยากกินของหวานอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นส่วนหนึ่ง เกิดจากการกินอาหารที่มากเกินกว่าความต้องการของร่างกาย ซึ่งของหวานและน้ำหวาน จัดว่าเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเย็น ชาเย็น น้ำอัดลม รวมถึงขนมเบเกอร์รีต่าง ๆ วันนี้เรามีวิธีลดความอยากกินของหวานมาฝาก เพื่อรูปร่างที่สมส่วนและสุขภาพที่แข็งแรง ว่าแล้วก็ลองไปดูกันเลย

ยืดเส้นยืดสาย

การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคนี้ มักจะขาดกิจกรรมทางกาย นอกจากจะทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงแล้ว ยังทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายลดต่ำลงอีกด้วย ดังนั้น หากต้องการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จก็ยิ่งจะต้องหมั่นขยับตัวหรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ และเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่าอยากกินของหวาน แนะนำให้ลองออกไปเดินเล่นเพื่อยืดเส้นยืดสายดูบ้าง หรือการไปเจอกับกลุ่มเพื่อน ๆ ก็จะทำให้ช่วยลดความอยากลงไปได้เหมือนกัน แถมการขยับร่างกายด้วยการเดินไปเดินมา ยังทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายน้อยลงนั่นเอง

กินธัญพืชเป็นอาหารว่าง

ถั่วจัดว่าเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกหิวหรืออยากกินของหวานขึ้นมา แนะนำให้กินถั่วประเภทอัลมอนด์หรือมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งจะช่วยลดความอยากของหวานได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกอิ่ม จึงไม่ต้องกลัวว่าจะทานจุบจิบอีกต่อไป ซึ่งในเมล็ดธัญพืชเหล่านั้นก็อุดมไปด้วยไขมันที่ดี แถมยังเต็มไปด้วยไฟเบอร์ จึงดีต่อการควบคุมน้ำหนัก ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และไฟเบอร์ยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย

กินผลไม้แทน

ผลไม้เป็นของกินในช่วงลดน้ำหนักที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ลองพกผลไม้ที่คุณชอบติดตัวเอาไว้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกหิวหรืออยากกินของหวานขึ้นมา ให้คุณแทนที่ด้วยการกินผลไม้เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นฝรั่ง สับปะรด กล้วย แอปเปิล มะละกอหรือส้ม ซึ่งผลไม้เหล่านี้ล้วนมีรสหวาน ทำให้ร่างกายและสมองสดชื่น ช่วยลดความอยากของหวานลงไปได้ ทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาล วิตามินและเกลือแร่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

กินอาหารคลีน

การทำกับข้าวกินเองง่าย ๆ เน้นอาหารชนิดที่มีไขมันต่ำ ไม่ว่าจะเป็นต้มจืด หรือยำ โดยการใส่ผัก เนื้อไก่สับ เพียงแค่นี้ก็ได้อาหารคลีนแสนอร่อย ช่วยลดความอยากของหวานลงไปได้มาก เหมาะสำหรับสาวๆ ในช่วงลดน้ำหนัก แถมยังทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพออีกด้วย

การกินของหวานมากเกินพอดี จะทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันในร่างกายในส่วนต่าง  ๆ โดยเฉพาะไขมันรอบพุงซึ่งเป็นไขมันที่ขจัดออกไปได้ยาก ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยจัดการกับไขมันในร่างกาย ก็คือ ลดการกินของหวานได้น้อยลง หากยังไม่รู้จะลดด้วยวิธีไหน อย่าลืมลองทำตามวิธีลดกินของหวานที่เราแนะนำกันล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook