สัญญาณเตือนว่ารักนี้อาจต้องเลิกรา

สัญญาณเตือนว่ารักนี้อาจต้องเลิกรา

สัญญาณเตือนว่ารักนี้อาจต้องเลิกรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อรักเดินทางมาถึงทางตัน และเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มหมดรักกันไป นั่นก็ถึงคราวที่คุณจะต้องทำใจยอมรับกับการเลิกราที่กำลังจะเกิดขึ้นแล้วล่ะ เพราะต่อให้ฝืนคบกันต่อไป ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นแน่ๆ ซึ่งเราจะรู้ได้อย่างไรว่ารักเริ่มใกล้ถึงจุดจบแล้วนั้น สามารถสังเกตได้จากสัญญาณดังต่อไปนี้

เขาอารมณ์เสียใส่คุณตลอด

จากความรักที่เคยหวานชื่น อยู่ดีๆ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ดูเหมือนจะไม่เข้าตาเขาซะงั้น เพราะเขามักจะเอาแต่อารมณ์เสียใส่คุณตลอดเวลาเลยทีเดียว ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศในบ้านเกิดความคุกรุ่นมากขึ้น และแน่นอนว่าความสุขก็เริ่มหดหายไปด้วย เมื่อเป็นแบบนี้ขอบอกเลยว่าคงถึงเวลาที่คุณทั้งคู่จะต้องแยกทางกันไปแล้วล่ะ

โกหกบ่อยครั้ง

ความรักอยู่ได้ด้วยความซื่อสัตย์และความจริงใจของกันและกัน ดังนั้นหากเขาเริ่มที่จะโกหกคุณและโกหกบ่อยครั้งจนคุณแทบจะแยกไม่ออกแล้วว่าคำพูดไหนคือเรื่องจริงกันแน่ นั่นหมายถึงความรักที่เริ่มจะมาถึงทางตันแล้วล่ะ เพราะเมื่อความเชื่อใจถูกทำลายไป แน่นอนว่าคุณคงจะไม่เหลือความเชื่อใจไว้ให้กับเขาอีก ซึ่งหากจะทนคบกันต่อไปก็คงจะมีแต่ปัญหาและความทุกข์ใจป่าวๆ ดังนั้นเลือกที่จะจบความสัมพันธ์กันตั้งแต่วันนี้จะดีกว่า

เอาอดีตของคุณมาพูดอยู่เสมอ

ตอนคบกันใหม่ๆ เขาแสดงให้เห็นว่าสามารถรับอดีตของคุณได้ และจะใส่ใจแต่ปัจจุบันให้ดีที่สุด แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับเอาแต่พูดถึงเรื่องในอดีตของคุณ และบอกว่ารับไม่ได้ ขอบอกเลยว่าเจอแบบนี้ เลิกเถอะ เพราะในเมื่อเขายังไม่แคร์ความรู้สึกของคุณแล้วคุณจะแคร์เขาทำไม อีกอย่างอาการแบบนี้อาจจะส่อว่าเขามีคนใหม่แล้วก็ได้ ไม่งั้นก็คงไม่ขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาหาเรื่องทะเลาะกับคุณหรอกจริงไหม

แสดงความหยาบคายแม้ในที่สาธารณะ

การคบกัน การให้เกียรติกันและกัน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งหากเขามักจะแสดงความหยาบคายกับคุณแม้ในที่สาธารณะแล้วล่ะก็ คุณควรที่จะเดินออกห่างจากเขาโดยด่วน เพราะนั่นแสดงว่าเขาไม่เคยแคร์คุณเลย และไม่สนว่าคุณจะอายคนอื่นมากแค่ไหน แบบนี้คบกันต่อไปก็จะมีแต่ปัญหาแน่นอน

เมื่อความรักเดินมาสุดปลายทาง และมีปัญหาแบบนี้เข้ามาบ่อยๆ คุณควรทำใจซะตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะนั่นอาจหมายถึงความรักที่กำลังจะต้องเลิกรากันไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลที่คุณเข้ากันไม่ได้หรือเขากำลังมีคนอื่นก็ตาม ซึ่งต่อให้คบกันต่อไป ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook