4 เทคนิคทำให้อายุยืนยาว อยากสุขภาพดี ต้องลอง !

4 เทคนิคทำให้อายุยืนยาว อยากสุขภาพดี ต้องลอง !

4 เทคนิคทำให้อายุยืนยาว อยากสุขภาพดี ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีในแต่ละวันมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคร้าย ช่วยทำให้อายุขัยยืนยาวขึ้นได้ ซึ่งนอกจากการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์แล้วยังมีวิธีที่ง่าย ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ได้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย เราลองมาดูกันเลยว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง

1.เดินให้มากขึ้น

การเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้นนั้น เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น เพราะการทำงานในแต่ละวันของมนุษย์ออฟฟิศที่จะต้องนั่งติดโต๊ะจ้องจออยู่เป็นประจำ ทำให้ร่างกายขาดการเคลื่อนไหว ดังนั้นเราจึงควรเพิ่มการเดินเข้าไปในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินขึ้นบันได หรือการเดินไปซื้อของในระยะใกล้ ๆ หรือหากมีเวลาลองหาเวลาไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะวันละ 15 นาที ก็จะช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังทำให้สมองและร่างกายสดชื่นขึ้นอีกด้วย

2.กินอาหารจากธรรมชาติ

ในปัจจุบันนั้นเราหันมากินอาหารสำเร็จรูปกันมากขึ้น เพราะการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ แถมบางคนก็ติดใจรสชาติของอาหารสำเร็จรูป ซึ่งอาหารที่ผ่านการแปรรูปมาแล้วนั้น แทบจะไม่เหลือสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่เลย แถมยังเต็มไปด้วยส่วนผสมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโซเดียม ไขมัน น้ำตาล รวมถึงไขมันทรานซ์ ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนมาทานอาหารจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ เนื้อปลา แทนการทานไส้กรอกหรือหมูยอ รวมถึงการรับประทานผักสดและผลไม้เป็นประจำ โดยที่ยังสามารถเลือกกินขนมหรืออาหารสำเร็จรูปได้ แต่ควรกินในปริมาณที่น้อยลงจะดีที่สุด

3.ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคเสียบ้าง

ในแต่ละวัน เราใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนวันละหลายชั่วโมง ซึ่งจะส่งผลทำให้สมองมีความเครียด ทำให้รู้สึกอ่อนล้ามากขึ้น และที่สำคัญยังทำให้ไร้ซึ่งความสุขมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นลองหาเวลาออกห่างจากเทคโนโลยี แล้วหากิจกรรมที่คุณชอบมาทำ จะทำให้จิตใจและสมองได้ผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ

4.อย่าสนใจความคิดของคนอื่น

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงให้คุณเป็นคนเห็นแก่ตัว โดยไม่รับฟังความคิดของใครเลย แต่อย่าให้ความคิดคนอื่นมามีอิทธิพลต่อตัวคุณมากเกินไป จนทำให้คุณเครียดกลายเป็นคนอมทุกข์ ขาดความเป็นตัวเอง

หากคุณอยากเป็นคนที่มีสุขภาพดี มีอายุยืนยาวแล้วล่ะก็ การรู้จักบริหารชีวิตในทุกด้านให้สมดุล เป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของจิตใจ ร่างกาย การกินอาหาร ก็ล้วนแต่มีความเกี่ยวโยงต่อกันหมด ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ จะช่วยทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook