ชวนลูกสนุกไปกับการออกกำลังกายที่จะทำให้ลูกน้อยสูงขึ้นได้ !

ชวนลูกสนุกไปกับการออกกำลังกายที่จะทำให้ลูกน้อยสูงขึ้นได้ !

ชวนลูกสนุกไปกับการออกกำลังกายที่จะทำให้ลูกน้อยสูงขึ้นได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากให้ลูกน้อยสูงขึ้น นอกจากให้เขาดื่มนมและทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงเยอะๆ แล้ว การทำกิจกรรมบางอย่างก็สามารถกระตุ้นให้ร่างกายของเขาสูงขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 รูปแบบการออกกำลังกายเพิ่มความสูงที่จะช่วยเพิ่มความสูงให้กับลูกน้อยได้อย่างง่ายดายมาแนะนำกัน แถมยังเป็นกีฬาที่จะสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่าควรออกกำลังกายในรูปแบบไหนบ้าง

1.การขี่จักรยาน

เพราะในขณะที่ขี่จักรยาน เท้าของเราจะยืดเหยียดตลอดเวลา จึงทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกขาขยายยาวขึ้น ซึ่งเมื่อขี่จักรยานบ่อยๆ ก็จะทำให้สูงขึ้นได้นั่นเอง โดยเฉพาะวัยเด็ก เพราะเป็นวัยที่กระดูกและกล้ามเนื้อยังคงเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นกีฬาที่จะเพิ่มความสูงให้กับลูกได้ดีสุดๆ

2.การว่ายน้ำ

ว่ากันว่าการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายเพิ่มความสูงที่คนในวัยเจริญเติบโตมักทำแล้วเห็นผลจริง เพราะเป็นการบริหารร่างกายแทบทุกส่วน และที่เจ๋งที่สุด ก็คือการเพิ่มความสูงนี่แหละ เพราะฉะนั้นลองพาลูกน้อยไปว่ายน้ำบ่อยๆ ดูสิ และท่าที่จะช่วยเพิ่มความสูงได้ดี ก็คือท่าผีเสื้อนั่นเอง ยิ่งหากพากันไปว่ายทั้งครอบครัว จะทำให้เขามีความสุขมากเลยล่ะ

3.การวิ่ง

กีฬาสุดเบสิคที่จะเพิ่มความสูงให้กับลูกน้อยได้อย่างง่ายดาย แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ก็แค่ชวนลูกน้อยวิ่งด้วยกันเป็นประจำ โดยเฉพาะตอนเช้าและตอนเย็น แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมวอร์มอัพก่อนวิ่งด้วยล่ะ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อนั่นเอง

4.การเตะขา

การออกกำลังกายง่ายๆ ที่นอกจากจะทำให้คุณและลูกน้อยรู้สึกเพลิดเพลิน และนอกจากจะช่วยเพิ่มความสูงได้ดีแล้ว ก็ยังช่วยให้กล้ามเนื้อขามีความแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยการเตะขานั้น ให้ยืนแยกขาออกจากกันเล็กน้อย แล้วเตะขาขวาไปด้านหน้า สลับมาขาซ้าย จากนั้นทำสลับกันไปเรื่อยๆ รับรองว่าหากทำเป็นประจำจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแน่นอน

5.การกระโดดเชือก

การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายเพิ่มความสูงที่ได้ผลดีเยี่ยม โดยเป็นการบริหารกล้ามเนื้อแขน ขาและหลังอย่างเต็มที่ จึงทำให้กล้ามเนื้อมีการยืดเหยียดออก ส่งผลให้ลูกน้อยตัวสูงขึ้นกว่าเดิม แถมสูงเร็วอีกด้วย ทั้งยังทำให้ร่างกายของลูกน้อยมีความแข็งแรงและกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น เป็นกีฬาที่ดีต่อสุขภาพแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่อย่าพลาดที่จะชวนลูกน้อยมากระโดดเชือกไปพร้อมๆ กันดูนะ

อยากให้ลูกน้อยสูงขึ้น การออกกำลังกายเหล่านี้ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน โดยให้คุณพ่อคุณแม่ชวนเจ้าตัวน้อยมาเล่นกีฬาเหล่านี้ด้วยกันบ่อยๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกน้อยสูงขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook