วิธีลดน้ำหนักที่จะช่วยให้หุ่นดี ผอมเพรียวอยู่เสมอ

วิธีลดน้ำหนักที่จะช่วยให้หุ่นดี ผอมเพรียวอยู่เสมอ

วิธีลดน้ำหนักที่จะช่วยให้หุ่นดี ผอมเพรียวอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีน้ำหนักตัวเกิน ย่อมก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่ไม่กระชับ มีไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ มากเกินไป ทำให้ขาดความมั่นใจ จึงทำให้หลายคนพยายามลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ผิด ทำให้กลับมาอ้วนใหม่อีก วันนี้เราลองมาดูวิธีลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล เพื่อหุ่นที่ผอมเพรียวกระชับอยู่เสมอ

1.ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเพียงพอ

สำหรับคนที่อยากผอมแล้วโหมออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อจะทำให้ลดน้ำหนักส่วนเกินได้ผลเร็ว หรือหากใจร้อนมากจนเกินไป อยากลดน้ำหนักได้เยอะภายในระยะเวลาสั้น ๆ นั้นจะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายตามมาอย่างมากทีเดียว ที่สำคัญยังไม่ทำให้คุณผอมง่ายอีกด้วย เพราะจะทำให้ร่างกายเกิดความเครียดและบาดเจ็บได้ง่าย อีกทั้งการลดน้ำหนักยังต้องอาศัยการทานอาหารที่ถูกต้องควบคู่กันไปด้วย ดังนั้นลองออกกำลังกายให้เหมาะสม ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ควบคู่กับการคุมอาหารจะดีกว่า

2.ออกกำลังกายแบบเข้มข้น

หลายคนอาจจะสงสัยว่า การออกกำลังกายแบบเข้มข้น กับการออกกำลังกายแบบหนักนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร การออกกำลังกายแบบเข้มข้นนั้น ก็คือการออกกำลังกายด้วยระยะเวลาที่จำกัด เพื่อให้ได้จำนวนครั้งในการออกกำลังกายให้มาก แล้วพักให้น้อยที่สุด ดังนั้นสิ่งที่สำคัญไม่ใช่ระยะเวลาที่ใช้ในการออกกำลังกาย แต่เป็นจำนวนรวมของเวลา โดยการใช้เวลาในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง ไม่ควรเกิน 45 นาที

3.ติดตามผลการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้น หลังจากที่เราออกกำลังกายไปได้สักพัก ร่างกายจะเริ่มแข็งแรงขึ้น ส่งผลทำให้เราใช้พลังงานในการออกกำลังกายน้อยลง จึงทำให้เราสามารถออกกำลังกายด้วยท่าเดิมในจำนวนครั้งที่มากขึ้นกว่าเดิมได้ ดังนั้นลองท้าทายด้วยการออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าเดิม หรือการเปลี่ยนไปออกกำลังกายท่าใหม่ ๆ บ้าง เพื่อทำให้ร่างกายเกิดการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

4.เน้นทานโปรตีนไขมันต่ำ

การทานอาหารนั้น จัดว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักของคุณเป็นเรื่องง่าย ซึ่งอาหารที่เราควรทานในแต่ละมื้อควรเป็นโปรตีนที่มีไขมันต่ำ ซึ่งเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โปรตีนจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้เราอิ่มนานขึ้น ไม่หิวบ่อย ที่สำคัญโปรตีนยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้น ส่งผลทำให้ร่างกายสามารถนำไขมันมาใช้ได้มากกว่าเดิม จึงช่วยทำให้รูปร่างผอมเพรียวขึ้นได้นั่นเอง

การลดน้ำหนักให้ถูกหลักจะช่วยทำให้น้ำหนักของเราค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ แต่มีประสิทธิภาพ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะกลับมาอ้วนอีก ซึ่งสิ่งที่สำคัญคือการเปลี่ยนนิสัยการกิน และการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยวิธีการเหล่านี้เป็นประจำและสม่ำเสมอก็จะทำให้สาวๆ มีหุ่นที่สวยผอมเพรียวอยู่เสมอได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook