เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึงสดใส ด้วยผักผลไม้ 4 ชนิดตามนี้ !!

เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึงสดใส ด้วยผักผลไม้ 4 ชนิดตามนี้ !!

เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึงสดใส ด้วยผักผลไม้ 4 ชนิดตามนี้ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรับประทานผักและผลไม้อยู่เป็นประจำ เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้เรามีผิวสวยใสได้ ซึ่งในผักและผลไม้ต่าง ๆ นั้นล้วนอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อผิวสวย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรือแร่ธาตุต่าง ๆ ทั้งยังมีวิตามินซีที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนได้ด้วย ถือเป็นตัวช่วยบำรุงให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งสดใสและเต่งตึงอยู่เสมอ ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีผักผลไม้ที่กินเพิ่มคอลลาเจนได้มีอะไรบ้าง

1.ฝรั่ง

ผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งฝรั่งนั้นมีวิตามินซีสูงมากว่าส้มถึง 6 เท่า โดยการรับประทานฝรั่งขนาดกลางเพียงแค่  1 ลูก ก็ช่วยทำให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินซีที่เพียงพอแล้วต่อวัน สำหรับวิตามินซีนั้นมีส่วนอย่างมาก ที่จะช่วยทำให้ร่างกายหลั่งคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวพรรณแข็งแรงจากภายใน และยังช่วยทำให้ผิวของเราขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย นอกจากเป็นอาหารเพิ่มคอลลาเจนแล้ว ยังเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่สาวๆ อยากหุ่นสวยไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

2.ผักใบเขียวทุกชนิด

เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานผักใบเขียวจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินและเกลือแร่อย่างเพียงพอ โดยผักใบเขียวที่มีสีเขียวจัด ได้แก่ คะน้า ผักกาดหอม ผักสลัด และผักโขม ฯลฯ ผักใบเขียวเหล่านี้ล้วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ลูติน ซึ่งจากการศึกษาเรื่องผิวพรรณในประเทศฝรั่งเศสพบว่า ในหนึ่งวันร่างกายควรได้รับลูตินประมาณ 10 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเพียงพอ ที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณเรียบเนียน และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ อาหารเพิ่มคอลลาเจนอย่างผักใบเขียวนับว่าหาทานง่ายมากๆ และยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย ดังนั้นสาวๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาดค่ะ

3.พริกหวาน

อาหารเพิ่มคอลลาเจนอย่างพริกก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน สำหรับพริกหวานนั้นมีทั้งหมด 3 สี คือ สีเหลือง สีเขียว และสีแดง ซึ่งแต่ละสีก็มีปริมาณวิตามินซีที่แตกต่างกันไป ซึ่งพริกหวานสีแดงจะมีปริมาณวิตามินซีอยู่สูงที่สุด โดยใน 1 ถ้วยตวง จะมีปริมาณวิตามินซีมากว่า 2 เท่าของความต้องการใน 1 วัน สำหรับการทานพริกหวานนอกจากจะกระตุ้นทำให้ร่างกายหลั่งคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้นแล้ว พริกหวานยังเต็มไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอที่จะช่วยให้ผิวหนังแข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย

4.มะพร้าว

ในน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด ที่สำคัญยังมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน โดยจะช่วยให้ผิวกระชับเนียนนุ่ม ทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

การดูแลผิวพรรณให้สดใสสมวัยนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่รู้จักเลือกรับประทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและอุดมไปด้วยคอลลาเจนเหล่านี้ จะช่วยทำให้ผิวพรรณเรียบเนียน เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวลได้แล้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook