เช็คสิ!! ทรงผมแบบไหนเหมาะกับใบหน้าของคุณ

เช็คสิ!! ทรงผมแบบไหนเหมาะกับใบหน้าของคุณ

เช็คสิ!! ทรงผมแบบไหนเหมาะกับใบหน้าของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้มีทรงผมใหม่ๆ และทรงผมสุดอินเทรนต์ให้เลือกทำกันอย่างมากมาย แต่จะทำทรงไหนให้สวยเริ่ดและออกมาดูดีนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับรูปหน้าของเราด้วย เพราะหากทำทรงผมไม่เหมาะกับใบหน้าของตัวเอง แม้จะเป็นทรงที่กำลังฮิตแค่ไหน ก็จะทำให้คุณดูแย่อยู่ดี ดังนั้นเรามาเลือกทำทรงผมให้เหมาะกับใบหน้าของตนเองกันดีกว่า

ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้ารูปไข่

ใบหน้ารูปไข่เป็นใบหน้าที่สวยเป๊ะอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็มักจะดูดีจนใครๆ ก็ต้องอิจฉากันเลยทีเดียว แต่เพื่อให้ดูโดดเด่นที่สุด สาวหน้ารูปไข่ ควรจะทำทรงผมจำพวกผมบ๊อบ สไลด์ หน้าม้าโค้งดัดลอน ผมสั้นหรือผมยาวประบ่า นั่นเอง นอกจากนี้ทรงผมแบบถักเปียก็จะทำให้คุณดูดีไม่น้อยเหมือนกัน

ทรงผมที่ควรเลี่ยง คือ ผมม้าตัดตรงทื่อๆ หนาๆ และทรงผมที่ดูไม่มีเลเยอร์

ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยม

สำหรับสาวหน้าเหลี่ยม ควรจะทำทรงผมที่สามารถปิดแนวกรามและทำให้ใบหน้าดูซอฟต์ลง เพราะจะช่วยลดความเหลี่ยมของใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยทรงผมที่เหมาะนั้น ก็จะเป็นพวกทรงผมแบบแสกข้างหรือทรงที่มีการสไลด์ไล่ระดับลงมาตามกรอบหน้านั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังเหมาะกับผมดัดลอนใหญ่ๆ หรือผมม้าปัดข้างคู่กับผมยาวดัดอีกด้วย รับรองว่าทำแล้วเป๊ะแน่นอน

ทรงผมที่ควรเลี่ยง คือ ผมบ๊อบดัดตรง และผมมาตรงทื่อแบบไม่มีลูกเล่น

ทรงผมที่เหมาะกับสาวหน้ากลม

สาวหน้ากลม รวมถึงสาวอวบอ้วน ควรทำทรงผมที่จะช่วยปรับให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง ซึ่งทรงผมที่เหมาะที่สุด ก็คือทรงที่มีวอลลุ่มน้อยๆ ทรงผมที่ยาวเลยคางลงไป และทรงผมแบบดัดลอนอ่อนๆ นั่นเอง ไม่แนะนำให้มัดผมหรือถักเปียนะ เพราะนั่นจะยิ่งทำให้ความกลมของใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก

ทรงผมที่ควรเลี่ยง คือ ผมรวบตึง ผมทัดหู ผมสั้นเหนือคาง การเกล้าผม เป็นต้น

เช็คสิ ว่าคุณมีใบหน้าแบบไหนกันแน่ เมื่อมั่นใจในรูปหน้าของตัวเองแล้ว ทีนี้ก็มาเลือกทรงผมที่จะเติมเต็มความสวยโดดเด่นได้อย่างมั่นใจกันเลย ซึ่งรับรองได้เลยว่าแค่เลือกทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองก็จะทำให้คุณดูสวยเป๊ะได้อย่างมั่นใจแล้ว แต่ก็อย่าลืมระวังทรงผมต้องห้ามทั้งหลายกันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook