4 อาหารชั้นเยี่ยม กำราบไขมันหน้าท้องได้อย่างเห็นผล

4 อาหารชั้นเยี่ยม กำราบไขมันหน้าท้องได้อย่างเห็นผล

4 อาหารชั้นเยี่ยม กำราบไขมันหน้าท้องได้อย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทานอาหารที่มีแต่ไขมันสูง และละเลยการออกกำลังกายอยู่เสมอ เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนในยุคนี้มีน้ำหนักตัวมากเกินไป จนทำให้ร่างกายสะสมไขมันตามส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตามบริเวณต้นแขน ต้นขา และบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่มองเห็นได้ชัด กลายเป็นอุปสรรคของความสวย วันนี้เรามีวิธีกำจัดไขมันหน้าท้องด้วยอาหารมาฝาก มาติดตามกันเลย

1.ผักและผลไม้

การทานอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์อย่างผักและผลไม้ จะช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราได้รับพลังงานจากไขมันในปริมาณที่เหมาะสมง สำหรับผู้ที่อยากลดไขมันหน้าท้องอยู่แล้วละก็ ให้ลดการทานอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล แล้วแทนที่ด้วยผักและผลไม้ จะช่วยทำให้อิ่มนานขึ้น ที่สำคัญในผักและผลไม้ ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ รวมทั้งไฟเบอร์ที่จะช่วยทำให้หุ่นสวย ผิวใส และช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้อีกด้วย

2.โปรตีน

สารอาหารหลักที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเซลล์ในร่างกาย ซึ่งการทานโปรตีนในทุกมื้ออาหาร จะช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้นด้วยปริมาณอาหารที่น้อยลง การทานโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมยังสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งการเลือกทานโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยทำให้การขจัดไขมันหน้าท้องเป็นไปได้ง่ายขึ้น และโปรตีนยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างของคุณกระชับขึ้นอีกด้วย

3.ไขมันดี

การเลือกทานไขมันอย่างถูกวิธี จะช่วยทำให้รูปร่างของคุณสมส่วนและปราศจากไขมันส่วนเกิน แม้แต่สาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักร่างกายก็จำเป็นต้องได้รับไขมันเช่นกัน ซึ่งไขมันนั้นมีอยู่ 2 ชนิด คือ ไขมันเลวกับไขมันดี สำหรับไขมันเลวจะพบได้มากในอาหารประเภททอดหรือผัดเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงขนมที่วางขายอยู่ตามร้านสะดวกซื้อ ซึ่งยิ่งทานก็ยิ่งทำให้ไขมันรอบพุงเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงการทานไขมันเลว แล้วแทนที่ด้วยไขมันดีอย่างเช่น น้ำมันมะกอก หรือการทานปลาให้มากขึ้น จะช่วยทำให้ร่างกายมีไขมันที่ดีเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้ร่างกายสามารถกำจัดไขมันหน้าท้องออกไปได้ดีขึ้นด้วย

4.เซเลเนียม

แร่ธาตุชนิดนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านมะเร็ง ที่สำคัญยังส่งผลดีต่อการลดไขมันหน้าท้อง โดยการสำรวจในประเทศอเมริกาพบว่า ผู้ที่มีระดับเซเลเนียมต่ำและสารแอนติ้ออกซิเดนท์น้อย จะทำให้มีการสะสมไขมันบริเวณช่วงสะโพก ดังนั้นแนะนำให้ทานเซเลเนียมวันละ 55 ไมโครกรัมจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็จะช่วยได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันหน้าท้อง สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือ การเลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์เป็นหลัก โดยทานในปริมาณที่เหมาะสม และควรออกกำลังกายลดหน้าท้องไปด้วยจะดีมาก เพราะการออกกำลังกายลดหน้าท้อง นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้แล้ว ยังช่วยสลายไขมันหน้าท้องและช่วยลดน้ำหนักในตัวได้ผลอีกด้วยนั่นเอง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook