ไม่อยากแก่เร็ว หุ่นพัง เลี่ยงซะ! 5 อาหารที่สาววัย 30 Up ไม่ควรทาน

ไม่อยากแก่เร็ว หุ่นพัง เลี่ยงซะ! 5 อาหารที่สาววัย 30 Up ไม่ควรทาน

ไม่อยากแก่เร็ว หุ่นพัง เลี่ยงซะ! 5 อาหารที่สาววัย 30 Up ไม่ควรทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใส่ใจการรับประทานอาหารอย่างเป็นประจำนั้น จะทำให้สุขภาพโดยรวมของคุณแข็งแรง แถมยังทำให้ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย ทำให้รูปร่างสมส่วนอยู่เสมอ แต่สำหรับผู้ที่ชอบทานตามใจปากก็ต้องระวัง เพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้นจะทำให้ความแข็งแรงของร่างกายลดลง โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ยิ่งต้องระวังเรื่องการทานอาหารเป็นพิเศษ เราลองมาดูกันดีกว่าว่า มีอาหารชนิดไหนที่ควรหลีกเลี่ยง หรือทานให้น้อยลงบ้าง

1.น้ำอัดลม

เพราะน้ำอัดลมเต็มไปด้วยน้ำตาล และส่วนผสมที่ล้วนแต่ส่งผลเสียต่อร่างกายหลายชนิด ดังนั้นหากคุณรู้ตัวว่ากำลังติดการดื่มน้ำอัดลมอยู่ แนะนำให้พยายามลดปริมาณการดื่มลง ซึ่งนอกจากการดื่มน้ำอัดลมจะทำให้อ้วนขึ้นแล้ว ยังทำให้ร่างกายสูญเสียปริมาณแคลเซียม อันเป็นสาเหตุของโรคกระดูกพรุนอีกด้วย

2.อาหารสำเร็จรูป

การทานอาหารสำเร็จรูปบ่อย ๆ จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและการบำรุงร่างกาย ซึ่งได้แก่ ไส้กรอก ขนมปัง โจ๊กสำเร็จรูป ขนมปังทาเนย ฯลฯ อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยไขมัน น้ำตาล และเกลือเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการทานในปริมาณมากยังทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ด้วย ดังนั้น หากอยากมีสุขภาพแข็งแรงสมวัยแล้วละก็ หลีกเลี่ยงการทานอาการสำเร็จรูปจะดีกว่า

3.กาแฟลดน้ำหนัก

สำหรับผู้ที่รู้สึกว่ามีน้ำหนักตัวมากเกินไป มีไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณพุง ซึ่งอายุที่เพิ่มมากขึ้น จะทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกายลดลง แต่การทานกาแฟลดน้ำหนักนอกจากจะไม่ช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผลแล้ว ยังทำให้น้ำหนักตัวของคุณเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก ทำให้ระบบน้ำตาลในเลือดผิดปกติ เพราะมีการใช้สารเพิ่มความหวาน ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ตามมา

4.แอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ ล้วนก่อให้เกิดโรคร้ายกับร่างกายได้หลายชนิด ซึ่งผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์อย่างเป็นประจำจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้น ทำให้แก่ก่อนวัย ที่สำคัญแอลกอฮอล์ยังทำให้คุณเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคความดัน โรคมะเร็ง และเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ด้วย เพราะแอลกอฮอล์เป็นตัวลดฮอร์โมนทางเพศชาย ทำให้ความต้องการทางเพศลดลงนั่นเอง

5.คุกกี้

สาวๆ ทราบหรือไม่คะว่าในคุกกี้นั้นเต็มไปด้วยไขมันทรานซ์ ซึ่งส่งผลร้ายต่อร่างกายของคุณเป็นอย่างมาก ทำให้คุณเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตมากขึ้น อีกทั้งน้ำตาล และแป้งที่อยู่ในคุกกี้ยังทำให้เราอ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหนักได้ผลก็ต้องหลีกเลี่ยงการทานคุกกี้กันจะดีกว่า

การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์นั้น จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้าย ทำให้สุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญยังทำให้รูปร่างของคุณกระชับ ดูอ่อนกว่าวัยจนทำให้หลาย ๆ คนอิจฉา สาววัย 30 up ทั้งหลาย รู้แบบนี้แล้วก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะแล้วนะคะ หากไม่อยากแก่ก่อนวัยและมีรูปร่างอ้วนเผละจนหมดสวย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook