5 ประโยชน์ของการเล่นโยคะที่ทำเอาสาวยุคใหม่ไม่อยากพลาด !

5 ประโยชน์ของการเล่นโยคะที่ทำเอาสาวยุคใหม่ไม่อยากพลาด !

5 ประโยชน์ของการเล่นโยคะที่ทำเอาสาวยุคใหม่ไม่อยากพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่หันมาแล่นโยคะกันมากขึ้น โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ ทั้งๆ ที่โยคะก็ไม่ได้เป็นการออกกำลังกายที่หนักหน่วงหรือทำให้เหงื่อออกมากเหมือนกับการออกกำลังกายแบบอื่นๆ เลย ซึ่งก็ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า แล้วการเล่นโยคะมันดีอย่างไร ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณมาเรียนรู้กับประโยชน์ของการเล่นโยคะกัน รับรองว่าเมื่อรู้แล้ว คุณจะต้องทึ่งแน่นอน

1.ช่วยให้รูปร่างกระชับขึ้น

ต้องบอกเลยว่าการเล่นโยคะ สามารถกระชับหุ่นและปรับรูปทรงของสาวๆ ให้ดูสวยเป๊ะขึ้นได้จริง  แถมยังเป็นการเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นอีกด้วย นั่นก็เพราะว่าท่าโยคะส่วนใหญ่นั้น จะเป็นท่าที่เน้นการฝึกการทรงตัวเป็นหลัก และจะกระจายน้ำหนักออกมาทางกระดูกสันหลัง ขาและ แขนอย่างเหมาะสม เมื่อฝึกบ่อยๆ จึงทำให้รูปร่างกระชับขึ้น ช่วยลดน้ำหนัก และทำให้หุ่นสวยได้นั่นเอง

2.ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี

การเล่นโยคะ สามารถกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงทำให้สุขภาพแข็งแรง เนื่องจากเลือดสามารถไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเพียงพอนั่นเอง และยังช่วยป้องกันโรคเส้นเลือดตีบ โรคหัวใจได้อีกด้วย ใครอยากมีสุขภาพดี แข็งแรง อย่าลืมมาฝึกเล่นโยคะกันบ่อยๆ ล่ะ

3.ผ่อนคลายความตึงเครียด

ไม่ว่าจะเครียดแค่ไหน แค่ได้เล่นโยคะ ก็จะช่วยขจัดความเครียดให้กับคุณได้อย่างอยู่หมัด นั่นก็เพราะในการฝึกโยคะ เราจะต้องกำหนดลมหายใจเข้าออก และการฝึกกำหนดลมหายใจนี่เองที่จะทำให้ร่างกายของเราเกิดความผ่อนคลายทั้งกายและจิตใจ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมคนที่เล่นโยคะบ่อยๆ จึงมักจะมีสุขภาพแข็งแรงและมีอารมณ์ที่แจ่มใสอยู่เสมอ

4.บรรเทาอาการปวดเมื่อยได้อย่างดีเยี่ยม

การเล่นโยคะ เป็นการยืดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย จึงทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายลง และลดอาการปวดเมื่อยได้นั่นเอง สำหรับใครที่มักจะต้องทำงานหนัก หรือนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ รวมถึงเกิดอาการปวดเมื่อยจากการออกกำลังกายล่ะก็ การเล่นโยคะก็จะช่วยคุณได้มากทีเดียว  แถมยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

5.เพิ่มความกระฉับกระเฉง

โยคะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ จึงทำให้ข้อต่อมีความยืดหยุ่นและสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น แถมยังทำให้คุณมีความคล่องแคล่วและว่องไวกว่าเดิมอีกต่างหาก

ได้รู้ถึงประโยชน์ของการเล่นโยคะกันแล้ว ใครที่อยากจะมีสุขภาพดีแข็งแรง เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว ลดน้ำหนักสำเร็จได้มากขึ้น พร้อมทั้งมีจิตใจที่แจ่มใสยิ่งขึ้นล่ะก็ ลองมาเล่นโยคะกันบ่อยๆ ดูสิ ซึ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายๆ แล้ว ก็สามารถทำในร่มได้โดยไม่ต้องออกกลางแจ้งอีกด้วย ให้ผลลัพธ์ดีๆ แบบนี้ห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook