6 เทคนิคเสริมประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายเต็มไปด้วยความฟิต !

6 เทคนิคเสริมประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายเต็มไปด้วยความฟิต !

6 เทคนิคเสริมประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายเต็มไปด้วยความฟิต !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี จะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บและทำให้การออกกำลังกายนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะมือใหม่ที่ตั้งใจอยากออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยแล้ว ก็มักจะทำแบบไม่ค่อยเต็มที่อยู่บ่อยครั้ง วันนี้เราจึงมีเทคนิคออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่มาฝากกัน

1.ทำสมาธิก่อนเริ่มออกกำลังกาย

ก่อนการออกกำลังกาย สมาธิก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะเราต้องจดจ่ออยู่แต่กับการออกกำลังกายในแต่ละท่า ดังนั้นก่อนออกกำลังกาย ลองผ่อนคลายอารมณ์ และกำหนดลมหายใจสัก 1 นาที ก็จะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่ง ทำให้รู้สึกสนุกกับการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น

2.เปิดเพลงโปรดฟังในขณะออกกำลังกาย

การเปิดเพลงขณะออกกำลังกายจะช่วยให้เราสนุก รู้สึกมีพลังเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ ถ้าหากคุณกำลังออกกำลังกายบนลู่วิ่งลองเปิดเพลงมัน ๆ ที่ชอบ หรือการเปิดเพลงช้า ๆ ตอนฝึกโยคะก็จะช่วยทำให้มีสมาธิดีขึ้น เช่นกัน ดังนั้นก่อนไปยิม อย่าลืมเตรียมเพลงโปรดเอาไว้ด้วยล่ะ

3.วางแผนให้ชัดเจน

หากอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างอย่างชัดเจน ก่อนที่จะไปยิม คุณควรวางแผนไว้ก่อนว่าจะเล่นอะไร ทำอย่างเป็นลำดับขั้นตอน เพื่อช่วยประหยัดเวลา เพราะการไปออกกำลังกายแบบไร้จุดหมายนั้น จะทำให้คุณออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างไม่เต็มที่ และการมีเทรนเนอร์สำหรับมือใหม่ก็นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากทีเดียว

4.เริ่มด้วยการวอร์มอัพก่อน

ก่อนที่จะออกกำลังกายลดน้ำหนักทุกครั้ง เพื่อลดอาการบาดเจ็บของร่างกาย ให้เริ่มต้นจากการวอร์มอัพเบา ๆ เพื่อช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น จะช่วยให้ระบบข้อต่อและกล้ามเนื้อคลายตัวมากขึ้น เป็นการเตรียมพร้อมร่างกาย สำหรับการออกกำลังกายหนัก ๆ นั่นเอง

5.เริ่มออกจากท่าที่ง่าย ๆ

การออกกำลังกายในช่วงเริ่มต้นนั้น ควรเริ่มจากท่าบริหารที่สามารถทำได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง เช่น การเดินวันละ 15 นาที

6.ท้าทายตัวเองอยู่เสมอ

การออกกำลังกายด้วยท่าเดิม ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานนั้น ไม่ได้ช่วยทำให้พัฒนาร่างกายของคุณให้ดีขึ้น เพราะร่างกายจะเริ่มเคยชินกับการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ ทำให้ใช้พลังงานในการออกกำลังกายลดน้ำหนักน้อยลง ดังนั้นลองท้าทายตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายด้วยความยากที่เพิ่มมากขึ้นด้วย เช่น จากที่เคยวิ่ง 1 กิโลภายใน 10 นาที ให้เพิ่มความเร็วเป็น 1 กิโลภายใน 8 นาที หรือการฝึกโยคะในท่าที่ง่ายๆ ก็ลองมาฝึกในท่าโยคะใหม่ๆ ที่ยากและท้าทายขึ้น เป็นต้น

การออกกำลังกายให้ได้ผลดีนั้น ควรเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบง่าย ๆ ที่ไม่มีความซับซ้อน แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มระดับความยากเข้าไปเพื่อท้าทายความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งที่สำคัญคือการเลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่ตัวเองชอบด้วย จะได้ไม่เบื่อไปเสียก่อน และหากคุณสาวๆ ทำตามทั้งหมดนี้ก็จะทำให้คุณสามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook