4 วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่อยู่เสมอ

4 วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่อยู่เสมอ

4 วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่อยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าผ้าใบเมื่อสวมใส่ไปนานๆ ก็จะเริ่มเก่าไปตามเวลา แต่นั่นก็ไม่เสมอไป เพราะเรามีวิธีที่จะช่วยถนอมรองเท้าผ้าใบผู้หญิง ให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอแม้จะใช้มานานมากแล้วมาฝากกัน ทั้งสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย คราวนี้แหละยิ่งกว่าคุ้มแน่นอน ว่าแต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.จัดเก็บรองเท้าผ้าใบอย่างถูกวิธี

อยากให้รองเท้าผ้าใบดูใหม่อยู่เสมอ ง่ายๆ แค่จัดเก็บรองเท้าผ้าใบผู้หญิงให้ถูกวิธีและเก็บอย่างเป็นที่เป็นทางเท่านั้น โดยการเก็บแนะนำให้เก็บรองเท้าผ้าใบในกล่องที่มีการเจาะรูเพื่อระบายอากาศอย่างดี และต้องไม่มีความชื้น หรืออาจจะเก็บไว้ในตู้เก็บรองเท้าที่มีประตูปิดก็ได้ นั่นก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีฝุ่นผงไปเกาะติดรองเท้านั่นเอง แต่ทั้งนี้ในกรณีที่รองเท้าเปียกหรือชื้นๆ มาหน่อย ควรจะผึ่งลมให้แห้งก่อน 1 วัน แล้วจึงนำเข้าเก็บจะดีที่สุด

2.ใส่รองเท้าผ้าใบอย่างระมัดระวัง

การสวมใส่รองเท้าผ้าใบอย่างระมัดระวัง จะช่วยให้รองเท้ายังคงใหม่เอี่ยมและดูสวยงามน่าใช้อยู่เสมอ แม้ว่าจะมีอายุการใช้งานนานแล้วก็ตาม นั่นก็เพราะรองเท้าผ้าใบไม่ได้ผ่านการเลอะหรือเปื้อนคราบสกปรกแบบหนักๆ เลยสักครั้งนั่นเอง ดังนั้นหากคุณไม่อยากให้รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของคุณเก่าเร็วล่ะก็ ควรใช้รองเท้าอย่างทะนุถนอมที่สุด เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้ว

3.ใส่ถุงเท้าก่อนใส่รองเท้าผ้าใบเสมอ

การใส่ถุงเท้าเมื่อใส่รองเท้าผ้าใบ ไม่ใช่แค่ช่วยป้องกันปัญหารองเท้ากัดหรือกลิ่นอับเท่านั้น แต่ยังช่วยให้รองเท้าเขรอะน้อยลง และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะถุงเท้าจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างเท้าของคุณกับรองเท้าผ้าใบ พร้อมป้องกันไม่ให้เหงื่อและคราบไคลจากเท้ามาสัมผัสกับพื้นผ้าใบโดยตรงนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมหาถุงเท้าเก๋ๆ สักคู่มาใส่ด้วยล่ะ

4.ทำความสะอาดรองเท้าอย่างใจเย็น

การทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบอย่างใจเย็น จะทำให้คุณสามารถทำความสะอาดรองเท้าได้แบบทุกซอกทุกมุม และถนอมรองเท้าได้อย่างเต็มที่ จึงไม่ทำให้รองเท้าผ้าใบเกิดความเสียหายนั่นเอง โดยการทำความสะอาดอย่างถูกวิธีนั้น ให้ใช้แปรงที่มีขนนุ่ม จุ่มลงในน้ำสบู่แล้วขัดรองเท้าเบาๆ พยายามเลี่ยงบริเวณขอบยางเพราะอาจจะทำให้กาวติดมาได้ และที่สำคัญเมื่อนำไปตากแดด ควรจะห่อรองเท้าด้วยกระดาษทิชชูซะก่อน เพื่อไม่ให้รองเท้าโดนแดดแรงเกินไปจนเป็นสีเหลืองนั่นเอง

แค่นี้ก็จะทำให้รองเท้าผ้าใบของคุณเหมือนใหม่อยู่เสมอ แถมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่อยากให้รองเท้าผ้าใบคู่ใจอยู่กับคุณไปนานๆ ก็อย่าลืมใช้รองเท้าอย่างทะนุถนอมกันด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook