รองเท้าผ้าใบสีขาว ดูแลอย่างไรให้ขาวสะอาดและใช้งานได้ยาวนาน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/57367/denim.jpg.jpgรองเท้าผ้าใบสีขาว ดูแลอย่างไรให้ขาวสะอาดและใช้งานได้ยาวนาน

    รองเท้าผ้าใบสีขาว ดูแลอย่างไรให้ขาวสะอาดและใช้งานได้ยาวนาน

    2017-02-12T00:14:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อพูดถึงการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบผู้หญิงเรา ต้องบอกเลยว่ารองเท้าผ้าใบสีขาว เป็นประเภทที่ทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ยากที่สุด เพราะอาจหมองคล้ำและมีคราบสกปรกติดแน่นได้ง่ายนั่นเอง แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลรองเท้าผ้าใบของตนเองให้สะอาด และใช้งานได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น มาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

    ขจัดคราบรอยดำด้วยน้ำสบู่

    เพราะสีขาว เป็นสีที่เขรอะง่ายที่สุด จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคราบรอยดำบนรองเท้าผ้าใบของเราบ่อยๆ ซึ่งการจะขจัดคราบเหล่านี้ให้หมดไปโดยไม่ทำให้รองเท้าผ้าใบผู้หญิงมีสีที่หม่นลงไปนั้น แนะนำให้ใช้น้ำสบู่ในการทำความสะอาด โดยนำฟองน้ำมาจุ่มลงในน้ำสบู่ แล้วถูวนเป็นวงกลมตรงที่เป็นรอย เท่านี้รอยดำและคราบสกปรกต่างๆ ก็จะหมดไปแล้ว

    ขจัดคราบเหลืองด้วยเกลือ

    รองเท้าผ้าใบเมื่อใส่ไปนานๆ หรือเขรอะมากๆ บางครั้งก็อาจจะมีคราบเหลืองที่ทำให้รองเท้าดูหมองลงได้ แต่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการนำน้ำสะอาดผสมกับเกลือเล็กน้อย จากนั้นนำน้ำที่ได้ใส่ในกระบอกฉีดน้ำแล้วนำมาฉีดให้ทั่วรองเท้า ตามด้วยพันด้วยกระดาษทิชชู จากนั้นนำไปตากตรงที่มีแดดอ่อนๆ เมื่อมาดูอีกที รองเท้าผ้าใบผู้หญิงของคุณก็จะกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้งแล้ว

    ซักรองเท้าอย่างถูกวิธี

    ในกรณีที่รองเท้าผ้าใบผู้หญิง สกปรกมากเกินไป และเกินกว่าที่จะขจัดคราบสกปรกแบบเฉพาะจุดได้ ก็จะต้องใช้วิธีการซักแทน ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

    • ถอดเชือดรองเท้าออก เพื่อซักแยกกับรองเท้า
    • ให้นำเชือกรองเท้าไปแช่น้ำไว้สักพัก จากนั้นนำแปรงสีฟันชุบกับผงซักฟอกแล้วขัดถูให้สะอาด ซักน้ำเปล่าแล้วนำไปตาก
    • นำรองเท้าผ้าใบ แช่ในน้ำเย็นสักพัก
    • ผสมครีมทำความสะอาด โดยนำน้ำส้มสายชู 3 ส่วนและเบกกิ้งโซดา 2 ส่วน มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำแปรงสีฟันจุ่ม นำมาขัดถูให้ทั่วรองเท้า เสร็จแล้วล้างให้สะอาดด้วยน้ำเย็น
    • ซักด้วยผงซักฟอกอีกครั้ง แล้วพันด้วยกระดาษทิชชูก่อนนำไปตากแดด โดยให้ตากตรงจุดที่มีแดดอ่อนๆ

    ว้าว!! ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ กับการดูแลรองเท้าผ้าใบสีขาว ให้ดูสะอาดเหมือนใหม่และใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่อย่างไรก็ตาม ควรใส่รองเท้าอย่างทะนุถนอมและระมัดระวังอย่าให้รองเท้าเขรอะมากจะดีกว่า จะได้ไม่ทำให้รองเท้าสึกหรอและลดความคงทนลงไปนั่นเอง

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com