6 วิธีดื่มแอลกอฮอล์อย่างไรไม่ให้เมาค้าง อยากปาร์ตี้แบบแฮปปี้ ต้องลอง !

6 วิธีดื่มแอลกอฮอล์อย่างไรไม่ให้เมาค้าง อยากปาร์ตี้แบบแฮปปี้ ต้องลอง !

6 วิธีดื่มแอลกอฮอล์อย่างไรไม่ให้เมาค้าง อยากปาร์ตี้แบบแฮปปี้ ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไรที่มีงานปาร์ตี้ เมื่อนั้นมักจะมีการดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน หลายคนที่เข้าสังคมจะปฏิเสธเครื่องดื่มประเภทนี้ไปเสียไม่ได้ แต่จะดื่มอย่างไรไม่ให้มีอาการเมาค้างตามมา วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากแล้วค่ะ

1.อย่าดื่มตอนท้องว่าง

เมื่อต้องไปร่วมงานเลี้ยงและต้องดื่มแอลกอฮอล์ให้ทานอาหารรองท้องก่อนไปงาน เพราะหากปล่อยให้ท้องว่าง กระเพาะจะดูดซึมแอลกอฮอล์ได้มากกว่าเดิม ส่งผลทำให้คุณเมาเร็วขึ้น และเกิดอาการเมาค้างในตอนเช้า ดังนั้นอย่าลืมทานอาหารให้อิ่มก่อนไปงานเลี้ยงจะดีที่สุด

2.เต้นตลอดงาน

ในระหว่างที่คุณกำลังดื่มเพลิน ๆ นั้น การหากิจกรรมที่คั่นเวลาในการดื่มจะสามารถช่วยลดปริมาณการดื่มลงได้ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การร้องคาราโอเกะ หรือการเล่นเกมส์ ก็จะช่วยให้คุณไปจดจ่อกับสิ่งอื่นแทน

3.หมั่นดื่มน้ำเปล่าตลอดเวลา

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณเมาง่าย ก็คือ ให้ดื่มน้ำเปล่าตามหลังการดื่มตลอดเวลา เพราะจะช่วยให้แอลกอฮอล์ที่อยู่ในร่างกายเจือจางลง การดื่มน้ำบ่อย ๆ ยังเป็นการบังคับให้คุณต้องไปเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ จึงทำให้ร่างกายขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตื่นเช้ามาไม่มีอาการเมาค้างนั่นเอง

4.หลีกเลี่ยงกาแฟในตอนเช้า

การดื่มแอลกอฮอล์มาอย่างหนักทั้งคืน ทำให้รู้สึกง่วงนอน รู้สึกไม่สบายตัว สมองไม่สดใส เพราะอาการเมาค้าง หากมีอาการเหล่านี้ ให้หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟหรือชา เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายของคุณขาดน้ำมากยิ่งขึ้น เครื่องดื่มที่ควรดื่มในช่วงนี้คือ น้ำหวาน น้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นมากขึ้นได้

5.กินไข่ แก้เมาค้าง

ไข่มีสรรพคุณที่ช่วยขจัดสารพิษในแอลกอฮอล์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเมาค้าง ดังนั้นหากตื่นมาแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายเพราะอาการเมาค้าง ให้รีบหาเมนูไข่มาทานเป็นอาหารเช้า เช่น ไข่เจียว ไข่ตุ๋น ไข่ต้มก็จะช่วยบรรเทาอาการเมาค้างให้ดีขึ้นได้

6.ดื่มน้ำก่อนนอน

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้น ก่อนนอนอย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำเด็ดขาด ควรดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอน แล้วเตรียมขวดน้ำเอาไว้ข้างเตียงสำหรับดื่มตอนเช้าด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ในงานเลี้ยงเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้ตื่นมาตอนเช้าต้องเจอกับอาการเมาค้าง ซึ่งเป็นอาการที่สร้างความทรมานให้เป็นอย่างมาก ลองนำวิธีแก้อาการเมาค้างเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองอาการเมาค้างจะหายไปได้มากขึ้นแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook