อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย งั้นจัดไปให้ไว 4 เทคนิคนี้ !

อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย งั้นจัดไปให้ไว 4 เทคนิคนี้ !

อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย งั้นจัดไปให้ไว 4 เทคนิคนี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนล้วนอยากมีหุ่นสวย แต่เชื่อมั้ยคะว่าหลายคนมักจะขี้เกียจออกกำลังกายลดน้ำหนักกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยรวบรวมวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักสำหรับสาวขี้เกียจออกกำลังกายโดยเฉพาะมาฝาก จะต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันตามนี้เลย

1.เริ่มวันละท่า

การออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคนขี้เกียจ ดังนั้นเราลองมาสร้างนิสัยด้วยการออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ ที่ใช้เวลาเพียงแค่ไม่นาน เพราะจะทำให้เรารู้สึกสนุกและไม่เบื่อไปเสียก่อน เช่น เริ่มจากการทำท่าบริหารร่างกาย 1 ท่า เพียงแค่ 10 ครั้ง โดยในแต่ละวัน ก็ให้คุณทำท่าบริหารอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ เช่น อาจจะมีการซิทอัพ 10 ครั้ง กระโดดตบ วิดพื้น ซึ่งหากมีเวลาเหลือก็ให้ลองทำท่าอื่น ๆ โดยการเพิ่มทีละน้อย เป็นวันละ 2 – 3 ท่า จะทำให้คุณได้ออกกำลังกายมากขึ้น ด้วยเวลาไม่นาน แถมยังเป็นการฝึกนิสัยให้ชินกับการออกกำลังกายอีกด้วย

2.เดินวันละ 20 นาที

การเดินจัดว่าเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ลองหาเวลาเดินในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินขึ้นบันได การเดินไปซื้อของในระยะทางใกล้ ๆ หรือแม้แต่การเดินช้อปปิ้ง ก็ช่วยทำให้ร่างกายได้ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นแล้ว สำหรับผู้ที่อยากออกกำลังกายด้วยการเดินอย่างเป็นประจำ ลองหาเวลาหลังเลิกงาน ไปเดินตามสวนสาธารณะ จะช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ทำให้รู้สึกมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น

3.ลุกเดินทุก 1 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ต้องนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศตลอดเวลา ทำให้ร่างกายขาดการเคลื่อนไหว วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้คุณออกกำลังกายเผาผลาญพลังงานได้ง่ายขึ้น คือการเดินไปมาทุก ๆ  1 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการเดินไปเข้าห้องน้ำ การเดินไปพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในแผนกต่าง ๆ ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้ได้พักสายตาจากหน้าจอไปด้วยพร้อมกัน

4.ออกกำลังกายในช่วงโฆษณา

สาวๆ ที่ขี้เกียจออกกกำลังกาย และมีเวลาน้อย การออกกำลังกายลดน้ำหนักในช่วงพักโฆษณานั้นเหมาะอย่างยิ่ง เพียงแค่ลุกมาขยับตัวในช่วงเวลาสั้น ๆ ด้วยการวิ่งอยู่กับที่หรือขยับแข้งขยับขา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว

การออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อฟิตหุ่นให้สวยนั้น สามารถทำได้ในกิจวัตรประจำวัน โดยเฉพาะผู้ที่ขี้เกียจออกกำลังกายหรือมีเวลาน้อย ให้ลองออกกำลังกายด้วยวิธีง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้เวลามากดังคำแนะนำเบื้องต้น แต่ให้ทำอย่างเป็นประจำ ควบคู่กับการควบคุมอาหาร เพียงแค่นี้ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพและช่วยให้มีหุ่นดีแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook