3 สูตรขัดผิว พอกผิวจากธรรมชาติ อยากผิวขาวใส ต้องลอง !

3 สูตรขัดผิว พอกผิวจากธรรมชาติ อยากผิวขาวใส ต้องลอง !

3 สูตรขัดผิว พอกผิวจากธรรมชาติ อยากผิวขาวใส ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวพรรณขาวสวยเนียนใส หลายคนพยายามหาสารพัดวิธี โดยเฉพาะสาวที่มีผิวหมองคล้ำ ในวันนี้เราเลยหยิบสูตรขัดผิว พอกผิวมาฝาก สูตรเหล่านี้เพียงหยิบวัตถุดิบรอบตัวมาทำก็จะได้สูตรปรนนิบัติผิวให้สวยสดใสได้ตามต้องการแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีสูตรใดบ้าง

สูตรโยเกิร์ตและน้ำมะนาว

วิธีทำ ให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาว จากนั้นคนให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำมาพอกผิวแล้วปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แนะนำให้พอกผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นประจำ โยเกิร์ตจะทำหน้าที่บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ส่วนน้ำมะนาวจะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ผิวหมองคล้ำก็จะค่อยๆ จางลง ทำให้ผิวสาวค่อยๆ ขาวเร็วขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรน้ำตาลทรายแดง

วิธีทำ สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรที่เน้นในเรื่องของการสครับผิวโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีทำง่ายมาก เพียงนำน้ำตาลทรายแดงมาผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาวและนมสดเพียงเล็กน้อย จากนั้นนำมาขัดผิวเป็นวงกลมอย่างเบามือ เน้นจุดที่หยาบกร้านเป็นพิเศษ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด แนะนำให้ขัดผิวด้วยสูตรน้ำตาลทรายแดงเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองผิวพรรณจะค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้น เพราะน้ำตาลทรายแดงซึ่งถือเป็นเม็ดสครับจะทำหน้าที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก วิตามินซีจากน้ำมะนาวก็จะทำให้ผิวขาวใส นมสดก็จะบำรุงผิว โดยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้นั่นเอง

สูตรเบกกิ้งโซดา

วิธีทำ สูตรนี้เป็นสูตรขัดผิวจากเบกกิ้งโซดาและส่วนผสมอื่นๆ อันได้แก่ มะขามเปียก นมสดและเกลือ โดยนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกัน คนจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดลงบนผิวพรรณจนทั่ว เน้นจุดที่หยาบกร้านและดำคล้ำ เมื่อขัดวนไปมาเสร็จแล้วก็พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด แนะนำให้ขัดผิวด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวพรรณสาวๆ เนียนนุ่มและขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพราะเป็นการนำสูตรมะขามเปียกขัดผิวมาใช้ร่วมด้วย เนื่องจากมะขามเปียกเป็นสูตรที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาขัดผิว และยิ่งผสมผสานกับส่วนผสมอื่นๆ ก็จะยิ่งปรนนิบัติผิวให้สวยผุดผ่องและขาวใสได้อย่างใจ สาวคนไหนผิวหมองคล้ำ ขัดผิวขาวด้วยสูตรนี้เป็นประจำ รับรองไม่มีผิดหวังเลยค่ะ

นอกจากสูตรเหล่านี้แล้ว สาวๆ คนไหนอยากขัดผิวในแบบง่ายๆ จะหันมาใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิวแบบเพียวๆ เลยก็ได้นะคะ เพียงนำมะขามมาผสมน้ำเปล่าแล้วขัดผิวจนทั่วเป็นประจำ สูตรพื้นบ้านง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้ผิวสาวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติได้แล้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook