8 เทคนิคใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวเสียอย่างถูกต้อง

8 เทคนิคใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวเสียอย่างถูกต้อง

8 เทคนิคใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวเสียอย่างถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รังสียูวีจากแสงแดดเป็นตัวการหลักที่ทำให้ผิวเสีย หมองคล้ำ ดังนั้นการดูแลผิวให้สวยสดใสมีสุขภาพดี ด้วยการเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีคุณภาพ จะช่วยปกป้องผิวพรรณของคุณให้กลับมาแข็งแรงได้เหมือนเดิม และยังช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งเสีย ให้กลับนุ่มชุ่มชื้นได้ด้วย วันนี้เราลองมาดูเคล็ดลับดูแลผิวสวยด้วยครีมกันแดดกันดีกว่า

1.พิจารณาจากค่า SPF

ครีมกันแดดนั้นมีให้เลือกหลากหลายชนิด เราควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF มากกว่า 15 สำหรับคนที่มีผิวมัน และค่า SPF 30 สำหรับคนผิวแห้งเพราะจะสามารถปกป้องผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจากรังสียูวีบี และที่สำคัญควรมีค่า PA+++ เป็นอย่างน้อยเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ทั้งนี้สาวๆ ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวกลับมาหมองคล้ำเมื่อโดนแดด

2.เลือกชนิดที่มีสารสะท้องแสงแดด

ครีมกันแดดชนิดที่สะท้อนแสงแดด (Physical sunscreens) เช่น Zinc oxide, Titanium จะได้ผลดีกว่า ครีมกันแดดชนิดที่ดูดซับแสงแดด (chemical sunscreen) แต่ไม่เหมาะสำหรับคนผิวคล้ำ เพราะจะทำให้หน้าดูขาวไม่เป็นธรรมชาติ

3.ใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่พอเหมาะ

ควรใช้ครีมกันแดดประมาณ 2 ข้อมือสำหรับทาผิวหน้า และใช้ครีมกันแดดอย่างน้อย 30 กรัม เพื่อทาผิวกาย และหมั่นทาครีมกันแดดทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเสริมประสิทธิภาพการปกป้องผิวได้ตลอดทั้งวัน

4.หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด

ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วง 10.00 – 15.00 น. โดยสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวก หรือกางร่มก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

5.ควรปกป้องทั้งยูวีเอและยูวีบีได้

ครีมกันแดดที่ดีนั้นจะต้องสามารถปกป้องผิวได้ทั้ง UVA, UVB ซึ่งเราสามารถเช็คได้จากข้างขวด เพราะยูวีเอนั้น จะทำให้ผิวของเราแห้งขาดความชุ่มชื้น ส่วนยูวีบี จะทำให้ผิวหมองคล้ำ ไหม้เกรียม

6.หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำให้ผิวเสีย

การดื่มเหล้าและสูบบุหรี่จะทำผิวหนังอ่อนแอ ทำให้ผิวถูกทำลายจากมลภาวะ เมื่อผิวอ่อนแอก็จะถูกทำลายจากแสงแดดได้ง่ายเช่นกัน

7.ทาครีมกันแดดก่อนออกแดด 20 นาที

ก่อนที่ออกกจากบ้านทุกครั้งให้ทาครีมกันแดดทิ้งไว้ก่อนอย่างน้อย 20 นาที อย่าออกไปทาข้างนอก หรือบนชายหาด เพราะกว่าที่ครีมจะซึมเข้าสู่ผิว ก็อาจทำให้ผิวถูกทำลายจากแสงแดดไปมากแล้ว

8.เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของวิตามินอี

สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสีผิวให้กลายเป็นสีแทน ให้เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของวิตามินอีเอาไว้ด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากปกป้องผิวพรรณจากรังสียูวี ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำขาดความสดใส การใช้ครีมกันแดดอย่างถูกวิธี เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยปกป้องให้กลับมาแข็งแรง แก้ปัญหาผิวคล้ำได้อย่างตรงจุดที่สุด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook