ผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ !

ผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ !

ผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่น วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกัน ซึ่งก็จะทำให้คุณดูดีขึ้น จนใครๆ ก็ต้องทักถึงความเปลี่ยนแปลงแน่นอน แถมยังเป็นการเติมเสน่ห์ให้กับคุณได้อย่างมั่นใจอีกด้วย โดยวิธีที่เราจะนำมาแนะนำกันวันนี้ ก็คือการสร้างผิวสวยใสด้วยองค์ประกอบหลัก 3 อย่างด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

การแต่งหน้า

การแต่งหน้า เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่จะทำให้ผิวพรรณของเรามีความผ่องใสและดูเปล่งปลั่งแบบสาวญี่ปุ่น แม้จะแค่ชั่วคราวก็ตาม โดยเทคนิคในการแต่งหน้าที่จะช่วยให้ผิวของคุณขาวใสขึ้นมาได้นั้น ก็มี 2 วิธีด้วยกัน คือ

1.การแต่งหน้าเพื่อผิวเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเลือกใช้เครื่องสำอางแบบ liquid foundation เพราะมีเนื้อบางเบาแถมปกปิดได้ดี ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ และหากต้องการเพิ่มความฉ่ำให้กับใบหน้ามากขึ้น แค่ผสม oil ลงไป 1 หยด ก็จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแล้ว นอกจากนี้ก็อย่าลืมใช้แป้งฝุ่นในการเก็บรายละเอียดแบบบางๆ เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าด้วย

2.การแต่งหน้าแบบเน้นเฉพาะจุด เป็นการเน้นแค่บางจุดบนใบหน้าเท่านั้น เพื่อให้ผิวดูสว่างและขาวใสขึ้นโดยจุดที่นิยมเน้นมากที่สุด ก็คือ ริมฝีปากด้านใน หัวตา หางตาและแก้ม แต่ทั้งนี้ก็ต้องคงความเป็นธรรมชาติไว้ด้วย อย่าเน้นจนดูเหมือนตั้งใจเกินไป เพราะจะทำให้ขาดความน่ารักแบบใสๆ ได้นั่นเอง

ผิวพรรณ

การที่ผิวพรรณของเราขาดความกระจ่างใสนั้น ส่วนใหญ่ก็เกิดจากปัญหาความหมองคล้ำของผิว ซึ่งเนื่องมาจากวงจรการผลัดเซลล์ผิวเกิดความผิดปกตินั่นเอง จึงไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปตามเวลาและความเหมาะสมได้ แต่เราก็สามารถที่จะแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ เลย เพียงแค่หมั่นบำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำ เพราะครีมเหล่านี้จะช่วยให้ระบบการผลัดเซลล์ผิวของเรากลับมาทำงานเป็นปกติ คราวนี้ผิวพรรณที่เคยหมองคล้ำ ก็จะดูขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน แถมยังทำให้ผิวมีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

สีผม

นอกจากทรงผมสวยๆ ที่สาวๆ ชอบทำหลากหลายทรงแล้ว และองค์ประกอบสุดท้ายที่จะทำให้ผิวหน้าดูใสขึ้นแบบสาวญี่ปุ่น ก็คือ สีผมนั่นเอง แค่เปลี่ยนสีผมให้รับกับใบหน้าก็จะช่วยเติมความผ่องใสให้กับใบหน้าของคุณได้อย่างดีเยี่ยม โดยสีผมที่จะทำให้ใบหน้าดูสว่างสดใสได้ดีนั้น ก็คือสี ash และสี gray ash นั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมดูแลเส้นผมให้มีความชุ่มชื้นและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอด้วย เพียงแค่นี้ก็จะยิ่งทำให้ทรงผมที่สาวๆ ทำอยู่ยิ่งสวยมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้วค่ะ

อยากมีผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่น เคล็ดลับเหล่านี้ช่วยคุณได้ แค่ทำให้ครบ 3 องค์ประกอบดังกล่าว ไม่ว่าคุณจะมีผิวคล้ำ ผิวขาวซีดหรือผิวสองสี ก็สามารถมีผิวที่สดใสได้อย่างมั่นใจกันแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook