ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเส้นผมหรือการมีทรงผมที่สวยดูดี ย่อมทำให้คนเรามีความมั่นใจในตัวเอง แต่หากเส้นผมมีปัญหา การทำทรงผมแบบไหนก็ย่อมหมดสวยตามมาด้วยแน่นอน และถ้าพูดถึงเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการดูแลเส้นผม เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่มีความเชื่ออย่างหลากหลาย แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าความเชื่อเหล่านั้นจะจริงหรือเป็นเพียงแค่คำพูดที่พูดต่อๆ กันมา โดยไม่มีผลลัพธ์อะไรแสดงให้เห็นได้จริง วันนี้เราได้นำความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับเส้นผมที่สาวๆ หลายคนอาจจะเชื่อกันมาโดยตลอดมาฝากกันค่ะ อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ต้องตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

ตัดผมบ่อยจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

ความเชื่อที่ว่าเมื่อตัดผมบ่อยๆ จะส่งผลทำให้เส้นผมของสาวๆ ยาวเร็วขึ้น ข้อนี้ขอบอกไว้เลยว่าไม่เป็นความจริง เพราะเส้นผมเกิดการเจริญเติบโตจากรากเส้นผม และที่สำคัญร่างกายของคนเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าเส้นผมนั้นถูกตัดไปแล้ว ในขณะเดียวกัน การเล็มผมหรือตัดปลายผมที่แห้งแตกปลาย จะช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดีได้

หวีผมบ่อยจะทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี

การหวีผมบ่อยๆ ไม่ได้ทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดีเลย แต่ในทางกลับกัน มันกลายเป็นการทำลายเส้นผมมากกว่าการบำรุงเสียอีก เนื่องจากการหวีผมจะไปทำลายเนื้อผม ทำให้เกลียวผมค่อยๆ ขาดไปทีละนิดนั่นเอง และที่สำคัญแม้ว่าการหวีผมจะทำให้เส้นผมดูตรง อยู่ทรง แต่ในระยะยาว หากเส้นผมต้องเจอกับการทำเคมีต่างๆ มันอาจจะส่งผลทำลายเส้นผมในอนาคตได้

เส้นผมเปียกจะทำให้หวีได้ง่าย

ทราบหรือไม่ว่าในขณะที่เส้นผมของคนเราเปียกนั้น มันจะสูญเสียความแข็งแรงไปมากถึง 50% เลยทีเดียว แม้ว่าเส้นผมเปียกจะมีความตรงมากกว่าผมแห้ง แต่อย่าลืมว่ามันย่อมมีความเปราะบางมากกว่าเช่นกัน เพราะเส้นผมจะมีการพองตัวและมีแรงเสียดทานมากกว่าตอนแห้ง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า การหวีผมในตอนที่เส้นผมเปียก จะเป็นการทำลายเส้นผมอีกทางหนึ่งอีกด้วย

ล้างผมด้วยน้ำเย็นในขั้นตอนสุดท้ายจะทำให้เส้นผมเงามงาม

ความเชื่อที่ว่าการล้างผมด้วยน้ำเย็นในขั้นตอนสุดท้ายของการสระผมนั้น จะส่งผลทำให้เส้นผมเงางามมากยิ่งขึ้น ขอบอกเลยว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แม้ว่าคนเราจะเชื่อว่าน้ำเย็นช่วยปิดเกล็ดผม แต่เอาจริงๆ แล้วเกล็ดผมไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ เพราะความจริงคือ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเย็นหรือน้ำร้อนก็สามารถแทรกซึมเข้าไปในชั้นเนื้อผมได้เหมือนๆ กัน

ตกใจกันเลยใช่ไหมละคะสาวๆ เมื่อรู้ว่าความเชื่อเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมที่เคยเชื่อมานาน แท้จริงมันไม่ได้ส่งผลลัพธ์ให้เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็ควรใส่ใจดูแลเส้นผมอย่างระมัดระวัง เพื่อทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดีต่อไป งานนี้ทำทรงผมแบบไหนก็สวยมั่นใจมากขึ้นแล้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook