ทรงผม "ถักเปีย" หลากสไตล์ ให้สาวๆ เลือกสวยได้ไม่มีซ้ำ !

ทรงผม "ถักเปีย" หลากสไตล์ ให้สาวๆ เลือกสวยได้ไม่มีซ้ำ !

ทรงผม "ถักเปีย" หลากสไตล์ ให้สาวๆ เลือกสวยได้ไม่มีซ้ำ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตล์ทรงผมที่เรียกว่าการ "ถักเปีย" โดยส่วนมากเราจะนึกถึงแค่ทรงแบบก้างปลา หรือทรงหางม้ามาตรฐานทั่วไปเท่านั้น แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่าทรงผมถักเปียยังมีหลายหลายสไตล์ให้เลือก เหมาะสำหรับคนที่ชอบการถักเปียออกไปทำงาน หรือจะถักเล่นๆ อยู่บ้าน เปลี่ยนสไตล์ให้เป็นสาวหวานให้โดดเด่น หรือจะถักให้กลายเป็นสาวเปรี้ยวเท่ห์ก็ได้เช่นกัน แถมยังเก็บรวบเส้นผมไม่ให้ดูเกะกะ ไม่ว่าจะออกงานไหน เพียงแค่เลือกการถักเปียที่ต้องการให้กับชุดที่เลือกใส่ ก็พร้อมออกไปเฉิดฉายได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นลองมาทำความรู้จักกับชื่อเรียกของเปียแบบต่างๆ พร้อมลักษณะการถักว่าจะออกมาเป็นแบบไหนกันดีกว่าค่ะ

เปีย “คอนโรล” โดดเด่นสำหรับสาวเท่ห์

เปียชนิดนี้จะเน้นสำหรับสาวเท่ห์โดยเฉพาะ เป็นเปียที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก การถักจะเป็นแนวติดไปกับหนังศีรษะ สามารถทำลวดลายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการถักทั้งหัว หรือถักด้านข้างด้านใดด้านหนึ่ง หรือถักแบบแสกข้าง ขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบของแต่ละคน แต่รับรองว่าทรงนี้ เหมาะสำหรับสาวเปรี้ยว แต่งตัวเท่ห์ๆ เก็บผมไม่ให้เกะกะได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เปีย "Dutch side mermaid braid" สาวหวานในโลกเทพนิยาย

หากนึกไม่ออก ให้ลองนึกถึงตัวการ์ตูนนางเงือกที่จะเป็นการถักเปียข้าง เหมาะสำหรับการแต่งกายด้วยชุดกระโปรง แต่งหน้าสีหวานชมพูออกเป็นธรรมชาติอ่อนๆ ที่เข้ากับทรงผมราวกับเป็นเจ้าหญิงในดินแดนดิสนีย์ การถักวิธีนี้ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ จะได้เป็นเปียข้างที่โดดเด่น ซึ่งอาจเรียกกันสั้นๆ ว่า Dutch จะเป็นทรงที่เหมาะสำหรับสาวผมยาวที่มีเส้นผมหนา หากต้องการเส้นผมที่ดูสวยงาม มองเห็นชัดมาแต่ไกลมากขึ้น ก็ลองยืดขยายเปียให้ดูใหญ่ตามที่ต้องการ รับรองว่าได้ความสวยเก๋แบบสาวหวานที่ใครเห็นเป็นต้องชมแน่นอน

เปีย "French Braid" เปียกลับด้าน เติมความโดดเด่นให้ดูเป็นสาวมั่น

French Braid หรือเรียกในภาษาไทยก็คือการถักเปียแบบกลับด้าน เป็นสไตล์การถักที่อาจจะดูยุ่งยากไปบ้าง แต่เปียแบบนี้จะให้เสน่ห์ตรงที่สามารถเก็บเส้นผมให้เป็นระเบียบสวยงาม ลักษณะเปียจะนูนขึ้นมาอย่างชัดเจนเป็นแนวอยู่กลางศีรษะ การถักแต่ละช่อจะต้องระวังไม่ให้เปียหลวม โดยการจับเอาไว้ให้แน่นอยู่ตลอดเวลา พอเสร็จจนสุดปลายแล้วก็มัดด้วยหนังยางให้แน่น ก็จะดูเป็นสาวมั่น ที่ดูทะมัดทะแมง เหมาะกับการเดินทางไปผจญภัยหรือเน้นสำหรับสาวลุยโดยเฉพาะ

สาวๆ สนใจการถักเปียแบบไหน ลองนำเอาชื่อเหล่านี้ไปศึกษาสำหรับนำไปปรับใช้กับตัวเองดู เพราะเชื่อว่าจะต้องมีทรงผมเปียที่หลายคนไม่เคยรู้จัก เลือกทรงที่ชอบ เปลี่ยนเสน่ห์คู่กับการแต่งกายให้ไม่ซ้ำกันในทุกๆ วันได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook