5 พฤติกรรมทำร้ายหุ่นสวยให้พัง กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องรู้ !

5 พฤติกรรมทำร้ายหุ่นสวยให้พัง กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องรู้ !

5 พฤติกรรมทำร้ายหุ่นสวยให้พัง กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องรู้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไม่กินอาหารเช้าก็ทำให้เราอ้วนง่าย แต่การกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ก็ใช่ว่าจะทำให้เราอ้วนไม่ได้เช่นเดียวกัน สาวๆ คนไหนที่กำลังมีพฤติกรรมการกินอาหารเช้าผิดๆ แบบนี้อยู่ มาส่องดูเลยว่ามีแบบไหนบ้าง รู้แล้วต้องรีบเลี่ยงด่วนเลยนะจ๊ะ ถ้าไม่อยากให้หุ่นสวยต้องพังลง

1.กินไข่ทอดอมน้ำมัน

สาวๆ หลายคนมักได้รับคำแนะนำให้กินไข่เป็นมื้ออาหารเช้า เพราะไข่เป็นแหล่งโปรตีน และยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อความต้องการร่างกายอีกเพียบ ทว่าบางคนก็มักกินไข่ในแบบผิดๆ โดยเฉพาะตอนช่วงลดน้ำหนัก หากใครเผลอกินไข่ดาวหรือไข่เจียวทอดโดยใช้น้ำมันเยอะๆ แน่นอนว่าไข่ที่เราทอดก็จะต้องอมน้ำมันเอาไว้เสียส่วนใหญ่ เมื่อกินเข้าไปก็จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีสูง ไม่เป็นผลดีต่อรูปร่างอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น หากคิดจะกินไข่เป็นมื้อเช้าและเพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักในตัวได้อย่างเหมาะสม ไม่แนะนำให้กินไข่ทอดน้ำมันค่ะ อาจจะหันมาทอดด้วยน้ำมันสเปรย์เล็กน้อย หรือกินไข่ต้มหรือไข่ดาวน้ำแทนจะดีกว่า

2.ดื่มกาแฟรสหวาน

มื้อเช้าของใครหลายคนติดดื่มกาแฟกันเป็นอย่างมากทีเดียว และหากใครต้องการลดน้ำหนักหรือต้องการดูแลรูปร่างไม่ให้อ้วนล่ะก็ ไม่แนะนำให้ดื่มกาแฟที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติหวานมันที่มาพร้อมครีมเทียมและวิปปิ้งครีม ควรหันมาดื่มกาแฟดำตอนเช้าจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นแล้ว เครื่องดื่มกาแฟรสหวานหอมที่คุณโปรดปรานก็จะทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นง่ายดายแน่

 

3.ชอบดื่มน้ำหวานตบท้ายมื้ออาหาร

แม้ว่าจะควบคุมปริมาณสัดส่วนอาหารเพื่อให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีอย่างเหมาะสม แต่เชื่อไหมบางคนก็มาตกม้าตายตรงที่ติดดื่มน้ำหวานหลังมื้ออาหารนี่น่ะสิคะ บางคนมีทั้งกาแฟรสหวาน หรืออาจจะมีน้ำหวานตบท้ายซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นชาเย็น โกโก้ นมเย็น หรือชาเขียวเย็นก็ตาม รู้มั้ยคะว่าความหวานมันที่มาพร้อมกันก็คือ น้ำตาลที่จะสะสมอยู่ในร่างกายต่อไปนั่นเอง แล้วแบบนี้จะไม่ให้อ้วนได้ง่ายๆ อย่างไรจริงมั้ย

4.เน้นกินแต่แป้งเป็นส่วนใหญ่

จริงอยู่ที่เราควรกินอาหารเช้าให้อิ่มท้อง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามื้ออาหารเช้าเราควรจะจัดแต่แป้งเป็นส่วนใหญ่ซะเพียงอย่างเดียว ใครที่เน้นกินแต่แป้ง โดยเฉพาะแป้งขาวอย่างข้าวขาวและขนมปังขาวด้วยแล้วล่ะก็ ร่างกายอาจจะเผาผลาญไม่หมด สุดท้ายแป้งก็จะเปลี่ยนมาเป็นน้ำตาลและสะสมอยู่ในร่างกายต่อไป คราวนี้แผนการลดน้ำหนักพังลงอย่างแน่นอน

5.กินแต่โยเกิร์ตเพียวๆ

การกินโยเกิร์ตเป็นอาหารเช้านับว่าเป็นไอเดียที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพและดูแลหุ่นสวย ทว่าสาวๆ อย่าลืมนะคะว่ากินโยเกิร์ตทั้งทีแม้ว่าจะเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำก็ตาม แต่หากไม่ได้เติมผลไม้เพื่อเพิ่มไฟเบอร์ด้วยแล้ว การกินแบบเพียวๆ ซึ่งไม่นานร่างกายก็จะกลับมารู้สึกหิวได้ใหม่อีกในช่วงสายๆ อาจทำให้เราหยิบขนมจุบจิบมากินอย่างไม่รู้ตัว ดังนั้น เพื่อป้องกันความหิวโหยในระหว่างมื้อ แนะนำให้เติมผลไม้หลากหลายชนิดเข้าไปดีกว่า แต่จะต้องเป็นผลไม้หวานต่ำ ทว่าเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์สูงเท่านั้นนะ รับรองกินแบบนี้แล้วไม่ทำให้อ้วนแน่นอน

และนี่ก็คือ พฤติกรรมการกินอาหารเช้าที่ผิดอย่างมาก ใครไม่อยากให้แผนการลดน้ำหนักพังไม่เป็นท่า แนะนำว่าต่อไปควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารมื้อเช้าให้ดี แล้วรับรองว่าหุ่นสวยจะต้องเป็นของคุณต่อไปแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook