เคล็ดลับกับการทำสีผมให้สวยแซ่บ ได้ลุคปังด้วยวิธีธรรมชาติ

เคล็ดลับกับการทำสีผมให้สวยแซ่บ ได้ลุคปังด้วยวิธีธรรมชาติ

เคล็ดลับกับการทำสีผมให้สวยแซ่บ ได้ลุคปังด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากทรงผมสวยๆ แล้ว การทำสีผมก็สวยทำให้ได้ลุคแซ่บโดนใจไม่น้อยทีเดียว เพราะการทำสีผมถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ผู้หญิงอย่างเราๆ เลือกที่จะทำเพื่อให้ได้ทรงผมที่สวยโดนใจมากขึ้น โดยเฉพาะในโอกาสหรือวันสำคัญต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อแปลงโฉมตัวเองให้ดูน่าค้นหาและน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง วันนี้เราขอนำเคล็ดลับดูแลสีผมให้สวยแซ่บ แถมความสตรองภายในตัวมาฝากกันค่ะ ตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง

สระผมให้สะอาดก่อนย้อมสีผม

เมื่อสาวๆ เลือกจะย้อมผม สิ่งที่ไม่ควรละเลยก็คือ การเตรียมสุขภาพเส้นผมให้พร้อม นั่นก็คือ ควรสระผมให้สะอาด และบำรุงเส้นผมให้เต็มที่ก่อนย้อมสีผมประมาณ 1-2 วัน เพราะหากเส้นผมมีสิ่งสกปรกติดอยู่ รวมทั้งบนหนังศีรษะด้วย จะทำให้น้ำยากัดหรือย้อมสีผมซึมเข้าสู่เส้นผมแบบไม่เต็มประสิทธิภาพ และอาจจะทำให้เกิดปฏิกิริยาทำให้เส้นผมเสียหายหนักยิ่งขึ้นตั้งแต่ยังไม่เริ่มนั่นเอง

หลังการย้อมสีผมไม่ควรสระผมบ่อยเกิน

เคยได้ยินกันไหมคะว่ายิ่งสระผมยิ่งทำให้สีหลุด นั่นแหละค่ะ ข้อนี้ถือเป็นการบอกอย่างชัดเจนว่าการที่คุณสระผมบ่อยๆ มันจะส่งผลทำให้สีผมที่ย้อมมาอย่างสวยงามค่อยๆ หลุดออกไปได้ อย่าลืมว่าสีที่ย้อมผม ย่อมไม่ใช่สีจริงที่ติดมากับเส้นผมตั้งแต่เกิด โอกาสที่จะหลุดออกย่อมมีสูง แต่หากย้อมสีผมมาแล้ว และไม่สบายหัวถ้าไม่สระผมบ่อยๆ ก็แนะนำให้ใช้ ดรายแชมพูไปก่อนค่ะ เพื่อที่จะช่วยยืดอายุของสีผมที่ลงทุนทำมาให้ติดทนนานยิ่งขึ้น

หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดบ่อยๆ

อย่าคิดที่จะท้าทายกับแดดเมืองไทยเลยค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ลงทุนย้อมสีผม เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศที่แสนร้อนในเมืองไทย ถ้าลงทุนย้อมสีผมมาแล้ว ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดบ่อยๆ จะดีกว่า เพราะแสงแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมแห้งและเสียได้ ยิ่งถ้าย้อมผมแล้วมาโดนแดดจัดๆ ก็จะยิ่งเพิ่มความเสียหายให้กับเส้นผมมากเท่านั้น เอาเป็นว่าถ้าอยากให้เส้นผมที่ย้อมมาสวยนาน ก็อย่าไปท้าทายกับแดดบ่อยๆ ละกันค่ะ

หลีกเลี่ยงเครื่องมือจัดแต่งทรงผมที่ใช้ความร้อน

หลังจากที่ทำการย้อมสีผมมา ในช่วงสัปดาห์แรกก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงจากเครื่องมือจัดแต่งทรงผมที่ใช้ความร้อน เช่น ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม หรือที่ม้วนผม เป็นต้น เพราะเครื่องมือเหล่านี้ล้วนใช้ความร้อน และความร้อนก็จะส่งผลทำให้สีผมจางเร็วขึ้น แถมยังทำให้เส้นผมแห้งมากๆ อีกด้วย ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงเครื่องมือเหล่านี้ได้ ก็ควรที่จะฉีดสเปรย์ป้องกันความร้อนก่อนก็จะช่วยลดการทำลายเส้นผมหลังจากย้อมสีได้ค่ะ

ไหนๆ ก็ลงทุนย้อมสีผมกันไปแล้ว จะลงทุนดูแลเส้นผมหลังย้อมให้ดูแซ่บและสตรองอีกสักหน่อยจะเป็นไรไป ยังไงก็อย่าลืมดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดีในช่วงย้อมสีกันด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook