"โยคะ" กับการลดน้ำหนักที่มาพร้อมประโยชน์อีกมหาศาล

"โยคะ" กับการลดน้ำหนักที่มาพร้อมประโยชน์อีกมหาศาล

"โยคะ" กับการลดน้ำหนักที่มาพร้อมประโยชน์อีกมหาศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยคะกับการลดน้ำหนัก ที่กำลังได้รับความสนใจของคนที่อยากดูแลสุขภาพ และต้องการควบคุมน้ำหนักให้ลดลงมาอีก ด้วยการเลือกออกกำลังกายที่ไม่หักโหม ไม่เหนื่อยจนเกินไป ทำให้โยคะกลายมาเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จากประโยชน์ของโยคะที่เน้นช่วยปรับสมดุลระหว่างสภาพจิตใจและร่างกายไปพร้อมๆ กัน ถูกนำมาประยุกต์ให้กลายเป็นตัวช่วยเบิร์นแคลลอรี่ชั้นเลิศ นอกจากนี้ ยังทำให้ร่างกายมีบุคลิกภาพที่ดี เส้นต่างๆ ยืดหยุ่นมากขึ้น จึงส่งผลให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง รับรองว่านอกจากจะให้ผลประโยชน์ที่ดีกับการออกกำลังกายแล้ว การเล่นโยคะเป็นประจำ ยังช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของสาวๆ ในด้านอื่นได้อีกมากมายเลยทีเดียวค่ะ

ท่าโยคะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไรบ้าง ?

ความสงสัยที่หลายคนตั้งคำถาม ว่าเพียงแค่การเคลื่อนไหวร่างกายไปมา จะสามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อย่างไร? ตอบตามตรงเลยว่าคุณภาพในการลดความอ้วนของโยคะในท่าที่เหมาะสม จะช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานได้เทียบเท่ากับการวิ่งรอบสนามฟุตบอลเลยทีเดียว แม้จะเป็นเพียงการเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ แต่กล้ามเนื้อจะถูกใช้งานครบทุกสัดส่วน

ในขั้นตอนการเกร็งกล้ามเนื้อ จะเกิดการเผาผลาญเฉพาะส่วนติดต่อกันเป็นเวลานาน ในช่วงท้ายของแต่ละท่าจะมีการดึงเอาพลังงานไขมันมาใช้ แม้จะเห็นผลในระยะเวลานาน แต่เมื่อสาวๆ ได้รูปร่างที่กระชับดีแล้ว จะพบว่าร่างกายมีสุขภาพดีมากขึ้นไปพร้อมๆ กัน  แถมยังไม่มีปัญหาเรื่องโยโย่ตามมา น้ำหนักตัวคงที่ และมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

โยคะที่ได้รับความนิยมในการเล่นเพื่อเผาผลาญไขมัน

1.โยคะฟลาย  เป็นโยคะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในเหล่าดารา การเล่นโยคะชนิดนี้จะไม่ค่อยแตกต่างจากการเล่นโยคะทั่วไปเท่าใดนัก เปรียบเสมือนกับการออกกำลังกายวิธีหนึ่ง ที่เน้นการยืดเส้นของกล้ามเนื้อและกระดูก ช่วยให้กล้ามเนื้อมีมวลมากขึ้น ลดอาการเหนื่อยในระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

2.โยคะร้อน เป็นโยคะที่ไม่ค่อยเน้นการเคลื่อนไหวเท่ากับแบบแรก เพราะจะเน้นกระตุ้นระบบเผาผลาญด้วยอุณหภูมิห้องที่ 37 องศาเซลเซียส เป็นเวลานานติดต่อกัน 45-60 นาที การยืดเส้นสำหรับโยคะร้อน จะทำให้ร่างกายเกิดการปรับสมดุลได้ดี ลดอาการบาดเจ็บในผู้เล่นใหม่ ช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าโยคะธรรมดาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ที่สำคัญยังให้ผลดีต่อสุขภาพของสาวๆ กระชับสัดส่วน ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

ไม่เพียงแค่โยคะที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายรูปแบบที่ทำให้การยืดเส้นด้วยโยคะสามารถลดน้ำหนักและเสริมสุขภาพให้แข็งแรงได้ ใครที่เบื่อกิจกรรมออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกมาก ลองหันมาใช้โยคะเป็นทางเลือก รับรองว่าสาวๆ ต้องติดใจ และสนุกไปกับการพัฒนาบุคลิกของตัวเองกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook