เพราะ “ผิวมือ” สำคัญกว่าที่คิด...รวมเรื่องเกี่ยวกับ “มือ” ที่คุณไม่ควรมองข้าม

เพราะ “ผิวมือ” สำคัญกว่าที่คิด...รวมเรื่องเกี่ยวกับ “มือ” ที่คุณไม่ควรมองข้าม

เพราะ “ผิวมือ” สำคัญกว่าที่คิด...รวมเรื่องเกี่ยวกับ “มือ” ที่คุณไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ผิวมือเหี่ยวย่น เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร คำตอบง่ายๆ ก็คือพฤติกรรมในชีวิตประจำวันอย่างการขับรถ ใช้คอมพิวเตอร์ ทำงานบ้าน ล้างมือบ่อยเกินไป นี่แหละ ที่ทำร้ายผิวมือของเราโดยไม่รู้ตัว

     แต่ในเรื่องความสวยความงามและการดูแลตัวเอง ผู้หญิงเรามักจะให้ความสำคัญกับการดูแลร่างกายในจุดใหญ่ๆ อย่างเช่น ผม ใบหน้า และผิวกาย แล้วมองข้ามอวัยวะที่สำคัญมากอย่าง “มือ” ไป ทั้งที่มือเป็นอวัยวะที่เห็นได้ง่าย ถูกใช้งานเพื่อสัมผัสสิ่งต่างๆ ตลอดเวลา จนสัมผัสกับฝุ่นละออง เชื้อโรค และสารเคมีบ่อยครั้ง

     ต้องรับมือกับอะไรหลายอย่างขนาดนี้ มือจึงต้องการการดูแลมากพอๆ กับอวัยวะส่วนอื่นๆ เช่นกัน และการละเลยมือก็ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผิวมืออย่างมากโดยที่คุณไม่รู้ตัว มาดูกันสิว่าคุณได้ “ทำร้าย” มือของคุณในเรื่องใดบ้าง

     มือเป็นอวัยวะที่มีไขมันใต้ผิวหนังน้อย ไม่มีต่อมไขมันคอยผลิตความชุ่มชื้นมาหล่อเลี้ยงผิวหนัง และเป็นส่วนที่สูญเสียน้ำได้ง่ายที่สุด การล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำเปล่า แอลกอฮอล์ หรือเจลล้างมือทำให้มือสะอาดก็จริง แต่ก็ส่งผลให้น้ำหล่อเลี้ยงผิวถูกดึงออกมาจากมือ ปัญหาใหญ่ที่ตามมาก็คือมือเหี่ยวและแห้ง

 

     แม้ว่าเมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณสามารถแต่งหน้า ทาครีมบำรุงผิว หรือทำศัลยกรรมให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยได้ แต่สิ่งที่จะฟ้องอายุจริงของคุณได้เด่นชัดที่สุดก็คือมือนี่แหละ เพราะยังไม่มีเทคโนโลยีใดที่ศัลยกรรมมือให้ดูเด็กลงได้

     ข้อมูลจากการสำรวจเมื่อ 3 ปีก่อนของ Transformulas ซึ่งเป็นบริษัทเวชสำอางในอังกฤษ พบว่า ผู้หญิงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าหากอยากรู้อายุที่แท้จริงของใครให้ดูที่มือ ส่วน 80 เปอร์เซ็นต์มองว่า การจะบอกว่าผู้หญิงที่ได้พบกันครั้งแรกแก่หรือไม่แก่นั้นสามารถดูได้จากมือนี่ล่ะ อีก 42 เปอร์เซ็นต์ให้ข้อมูลว่า สังเกตได้ชัดว่ามือเริ่มเหี่ยวเมื่ออายุ 34 ปี และอีกประมาณ 33 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า รู้สึกกังวลกับการใส่แหวนแต่งงานในโอกาสสำคัญ เพราะกลัวแขกเหรื่อจะจับจ้องมาที่มือ การปล่อยปละละเลยการดูแลมือจึงกลายเป็นจุดอ่อนที่ฟ้องอายุคุณอย่างดิ้นไม่หลุดเลยทีเดียว

     ถึงเวลาแล้วที่เราจะหันมาชดเชยให้กับมือของเรา โดยการบำรุงผิวมืออย่างจริงจังด้วยแฮนด์ครีมที่มีปริมาณมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มากกว่าโลชั่นทาผิวกายหลายเท่าและช่วยบำรุงที่ฝ่ามือได้ล้ำลึกมากกว่า เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันการระเหยของน้ำจากผิวมือ และยังลดเลือนริ้วรอยและรอยแผลเป็นต่างๆ บรรเทาอาการอักเสบและลดอาการระคายเคือง จากผิวแห้งได้ดีกว่าด้วย อย่างเวชสำอาง Smooth E Baby Hand Serum ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ใช้ได้กับผิวบอบบาง และมีขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาไปใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา

 

     เพราะ “ผิวมือ” สำคัญกว่าที่คิด อย่าลืมใส่ใจกับการดูแลผิวมือเช่นเดียวกับผิวหน้า ยิ่งบำรุงหน้าด้วยครีมบำรุงทั้งหลาย จนใบหน้าเต่งตึง แต่ผิวมือกลับถูกละเลยไม่ได้รับการดูแล ทำให้ผิวมือสามารถฟ้องอายุจริงได้

 

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook