3 วิธีเร่งผมยาวที่สาวๆ ชาวญี่ปุ่นท้าให้ลอง!

3 วิธีเร่งผมยาวที่สาวๆ ชาวญี่ปุ่นท้าให้ลอง!

3 วิธีเร่งผมยาวที่สาวๆ ชาวญี่ปุ่นท้าให้ลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีผมที่ยาวเร็วขึ้นนอกเหนือจากการที่ต้องไปผ่านกระบวนการต่างๆ ทางเคมี หรือการใช้สมุนไพรเพื่อเร่งให้ผมยาว โดยทั้ง 3 วิธีที่จะได้รู้ต่อไปนี้ได้รับคำยืนยันมาจากสาวๆ ชาวญี่ปุ่นแล้วว่าเห็นผล ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาอยู่สักหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเราและสุขภาพผมของเราอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องปรับพฤติกรรมบางอย่างเท่านั้นเอง Sanook! Women เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ ก็เลยหยิบยกมาฝากให้สาวๆ ได้ลองไปทำตามกัน จะได้ไม่ต้องหงุดหงิดอีกว่า ทำไมนะ ทำไมกันนะ ผมของเราถึงได้ยาวช้าจริงๆ …


โดยปกติแล้ว การเจริญเติบโตของเส้นผมนั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะและสุขภาพของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน ซึ่งเฉลี่ยในแต่ละเดือนผมของเราจะยาวขึ้นประมาณ 1 เซนติเมตร อีกทั้งจากการสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า เส้นผมของชาวญี่ปุ่นนั้นจะมีความยาวเฉลี่ยใน 1 วัน เพียง 0.3 - 0.4 มิลลิเมตรเท่านั้น แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม สุขภาพ รวมถึงฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นปัจจัยสำคัญด้วย


วิธีเร่งผมยาวอย่างที่ 1 : ไม่เครียด

สาวๆ อย่าเพิ่งตั้งคำถามกันไปซะก่อน มันแน่นอนอยู่แล้วว่าในแต่ละวันนั้นเราอาจจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงความเครียดที่เกิดขึ้นได้ แต่เราสามารถที่จะควบคุมและทำให้ความเครียดที่เกิดขึ้นค่อยๆ ลดลงไปจนหายไปได้ ความเครียดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบไปถึงเส้นผมของเราด้วย ฉะนั้น เรื่องเครียดอะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดมันทิ้งออกไปเสียเถอะ


วิธีเร่งผมยาวอย่างที่ 2 : ให้ความสำคัญกับการนอน

การพักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้เกิดผลดีต่อการเจริญเติบโต เห็นได้จากเด็กๆ ที่นอนเร็วจะมีส่วนสูงที่เพิ่มมากขึ้น สุขภาพก็จะดีขึ้น สมองปลอดโปร่ง เพราะได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เส้นผมก็เช่นกัน การที่คุณสาวๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้การเจริญเติบโตของเส้นผมดีขึ้น ผมยาวเร็วขึ้น เนื่องจากเมื่อในขณะที่เรานอนหลับ จะมีการหลั่ง Growth Hormone ที่เป็นฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโตออกมาได้อย่างเต็มที่ มีส่วนช่วยในกระบวนการเติบโตของเส้นผมได้ด้วย แล้วแบบไหนล่ะ ? ที่เรียกว่าเป็นการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ...

การนอนแต่หัวค่ำ : เพื่อให้ Growth Hormone สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงเวลาตั้งแต่ 22.00 น. - 02.00 น. จะเป็นช่วงของการหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้ออกมาได้อย่างเต็มที่ ฉะนั้น แนะนำนำว่าเป็นช่วงเวลาที่สาวๆ ควรจะเข้านอนโดยไม่เกินช่วงเวลา 22.00 น.

การอาบน้ำช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนดียิ่งขึ้น : การแช่น้ำอุ่นก่อนนอนจะเป็นการเข้าไปปรับอุณหภูมิในร่างกายให้สูงขึ้น ส่งผลดีให้สาวๆ นอนหลับได้อย่างสบายและเต็มอิ่ม อีกทั้งช่วยกระตุ้นการหลั่งของ Growth Hormone ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

งดใช้เครื่องมือสื่อสารก่อนเข้านอนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง : พฤติกรรมของสาวๆ ที่ชอบอยู่หน้าจอเครื่องมือสื่อสารก่อนเข้านอน รู้หรือไม่ว่าการทำเช่นนั้นอาจไม่เป็นผลดี เพราะจะเป็นการไปรบกวนการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ดูได้จากแสงที่มาจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือหน้าจอแท๊ปเล็ตจะเป็นตัวที่เข้าไปกระตุ้นการทำงานของสมอง เข้าไปรบกวนการหลับลึก ดังนั้น แนะนำว่า 1 ชั่วโมงก่อนหลับให้หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดจะดีมากที่สุด


วิธีเร่งผมยาวอย่างที่ 3 : ดูแลเรื่องอาหารการกิน

ใครว่าการดูแลเรื่องอาหารการกินไม่สำคัญ ยิ่งการเลือกรับประทานอาหารให้สัมพันธ์กับการดูแลเส้นผมยิ่งเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องทำและละเลยไม่ได้ การรับประทานอาหารให้ครบหมู่และเหมาะกับสัดส่วนร่างกายที่ต้องได้รับก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเร่งผมยาวได้ ยิ่งไปกว่านั้น สาวๆ ควรได้รับแร่ธาตุสะสังสีที่มีอยู่ในอาหารแต่ละวันประมาณ 7 - 9 มิลลิกรัม จะช่วยทำให้ผมยาวเร็วและทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี เส้นผมเงางามมากขึ้นอีกด้วย


เห็นรึเปล่าว่า 3 วิธีเร่งผมยาวที่ Sanook! Women นำมาฝากทำได้ไม่ยากเลย เพียงแต่จะต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตบางอย่างให้ถูกต้องและเป็นไปในทางที่ควรจะเป็น นอกจากจะได้สุขภาพที่ดีและมีผมที่เงางามแล้ว สุขภาพร่างกายของสาวๆ ก็จะดีตามไปด้วย ลองเอาไปทำกันดูนะ ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook