6 เคล็ดลับแต่งหน้าสดใสให้เด็กลงอีก 10 ปี!

6 เคล็ดลับแต่งหน้าสดใสให้เด็กลงอีก 10 ปี!

6 เคล็ดลับแต่งหน้าสดใสให้เด็กลงอีก 10 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ มันเป็นเรื่องของความ young at heart! ก่อนจะไปดูแต่ละลุค เราต้องจำไว้ว่า.. เมคอัพลุคหน้าเด็กนั้น จะต้องคง CONCEPT ความ "LIGHT"เข้าไว้ ง่ายๆ คือ "เบาไว้ก่อน" เรามาดู Tips & Trick แต่ละจุดกันเลยดีกว่า

 

TIPS #1 SOFT NATURAL & STRAIGHT BROW
งานคิ้วเป็นงานละเอียด เขียนไม่ดีหน้าพังได้นาจา งานนี้เราเน้นคิ้วสี soft ไม่โก่งเกิน ไม่ตรงเกินจนผิดธรรมชาติ และต้องให้ความยาวของคิ้วพอดีกับรูปหน้าด้วยนะคะ 

Picture credit

 

วิธีวัดความสมดุลของคิ้วกับรูปหน้า

ให้นำดินสอหรือไม้บรรทัดวัดตั้งฉากจากหัวคิ้วลงมาที่ปีกจมูก แล้ววัดเฉียงขึ้นไปตามแนวหางตาจนถึงปลายคิ้ว จะได้รูปคิ้วที่พอดี เหมาะกับรูปหน้า

 

Picture credit

 

TIPS #2 LIGHT EYE MAKEUP
การแต่งตาสำหรับลุคเบบี้เฟซแบบนี้ ถือว่าง่ายเลยค่ะ ไม่ต้องเน้นอะไรมาก ข้อแนะนำคือเลือกอายแชโดว์สีอ่อนโทนชมพู ส้ม หรือจะเป็นอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์อ่อนๆ ก็ได้ 

 

Picture credit

 

ส่วนอายไลน์เนอร์​แนะนำให้ใช้เป็นแบบดินสอหรือเจลสีน้ำตาล ถ้าวาดเป็น wing เล็กๆ ก็จะได้ลุคน่ารักแบ๊วๆไปอีกแบบ หรือหากจะใช้อายไลน์เนอร์สีดำ แนะนำให้เขียนชิดขอบตาไปเลย อย่าวาดเส้นหนามาก จะดูไม่ธรรมชาติ 

 

Picture credit

 

ปิดขั้นตอนสุดท้ายด้วยมาสคาร่า แนะนำให้ใช้แบบปัดแล้วได้ลุคเรียงเส้นเบาบางแบบธรรมชาติค่ะ 

 

TIPS #3 LIGHT COVERAGE FOUNDATION

จริงๆแล้ว ถ้าอยากได้ลุคหน้าเด็กสุดๆ แนะนำให้ใช้เป็นCushion เนื้อบางเบา, CC Creamหรือ Tinted moisturizerแทน เพราะจะทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติกว่าใช้รองพื้นปกติเยอะเลยค่ะ   

ส่วนใครมีรอยแดง รอยสิว! ไม่ต้องกังวลค่ะ เราสามารถใช้ Correctorร่วมด้วยได้ เพียงแต้มบริเวณที่มีปัญหา รอยพวกนี้ก็จะหายไปแล้ว! 

TIPS #4 PINKISH/ ORANGE/ PEACH CHEEK

 

สำหรับพวงแก้มนั้น สำคัญไม่ต่างกับส่วนอื่นบนใบหน้าเลย ใครอยากได้ลุคหน้าเด็ก ต้องใช้โทนสีสดใส อย่างโทนชมพู ส้ม พีชเป็นต้น ส่วนลักษณะการปัดให้ปัดเป็นวงกลมบริเวณกลางโหนกแก้ม เทคนิคง่ายๆคือการยิ้ม แล้วปัดบริเวณโหนกแก้มนูนๆ นั่นเอง~ (ปัดแก้มพอนะจ้ะ ไม่ต้องคอนทัวร์เสริมน้ะ!) 

TIPS #5 TINTED LIPS



ลิปแมทเก็บไปก่อน งานนี้ต้องลิปทินต์เท่านั้น! สีที่แนะนำจะเป็นสีชมพู แดง ส้ม และควรบริเวณ inner lips ให้ได้ลุค gradient lip ฉ่ำๆ รับรองว่าจุดนี้จะทำให้หน้าดูเด็กลงขึ้นเป็นกอง! 

Related article:3ce Tattoo Lip Tint ลิปทินต์ใหม่ติดทนสุดฤทธิ์ แถมให้ลุคสาวเกาหลีจริงอะไรจริง!

TIPS #6 LOOSE POWDER



Picture credit

 

สุดท้ายแล้ว! แป้งฝุ่นที่เลือกใช้ควรจะเป็นชนิดที่ไม่ผสมรองพื้น บางเบา เอาไว้เซ็ตเมคอัพให้คงทนนั่นเอง 

หลังจากรู้เคล็ดลับทั้ง 6 แล้ว เราไปดูฮาวทูแต่งหน้าให้เด็กลงกันเลย! 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook