นางแบบสูงวัยผู้ครองรันเวย์ London Fashion Week ที่คุณต้องรู้จัก

นางแบบสูงวัยผู้ครองรันเวย์ London Fashion Week ที่คุณต้องรู้จัก

นางแบบสูงวัยผู้ครองรันเวย์ London Fashion Week ที่คุณต้องรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Older Models Who Slay Simone Rocha's Runway

     สำหรับวงการแฟชั่นโลกทุกวันนี้ ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งมีทัศนคติที่เปิดกว้างมากขึ้น ตั้งแต่การก้าวขึ้นมาของเหล่าซูเปอร์โมเดลผิวสีในยุค 90s เข้าสู่ยุค LGBT กับเหล่านายแบบนางแบบข้ามเพศ จนกระทั่งไม่กี่ปีมานี้กับกระแสนางแบบ Plus Sized ที่มีดาวเด่นอย่าง Ashley Graham นำทัพ และสำหรับกระแสล่าสุดที่มาร้อนๆ ไม่แพ้กันอย่างนายแบบและนางแบบสูงวัย!

     ย้อนไปเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาบนรันเวย์ Bottega Veneta ที่นางแบบอิทเกิร์ลแห่งยุคอย่าง Bella Hadid เดินปิดโชว์ด้วยการควงแขนกับ Lauren Hutton ดาวค้างฟ้าและสไตล์ไอคอนแห่งยุค 70s ที่มาร่วมเดินบนรันเวย์นี้ด้วยกัน ถัดมาในซีซั่นนี้ที่เริ่มต้นด้วยแบรนด์สตรีทขวัญใจชาวฮิปค่อนโลก Vetements Fall 2017 ที่ก็ชวนคุณตาคุณยายวัย 70 มาร่วมเป็นโมเดลรุ่นเดอะ ฉีกกรอบเดิมๆ ไปจากอุดมคติของสังคมอันเป็นคอนเส็ปต์หลักของคอลเล็กชั่นนี้

     ล่าสุดตามมาด้วยโชว์จาก Simone Rocha ณ London Fashion Week ที่ได้รับเกียรติจาก 4 นางแบบสูงวัยที่เป็นตำนานของวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะ  Benedetta Barzini นางแบบเลือดอิตาเลียนวัย 73 ปีผู้เป็นไอคอนแห่งความงามตัวจริงของยุค 60s เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงผู้หญิงที่สวยที่สุดในยุคนั้น คนอิตาเลียนต้องยกให้เธอคนนี้

 

ถัดมาคือ  Marie Sophie Wilson นางแบบฝรั่งเศสวัย 70 ปีขวัญใจเหล่าช่างภาพระดับโลก เพราะใบหน้าและรูปร่างงดงามไร้ที่ติทำให้เธอคนนี้เป็นมิวส์คนสำคัญของวงการแฟชั่นฝรั่งเศสในยุค 60s

 

ตามมาด้วย Jan de Villeneuve อดีตซูเปอร์โมเดลที่ตอนนี้อายุ 71 ปีและเคยครองพื้นที่บนปกโว้กมาแล้ว เธอคนนี้ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งเผ็ด การันตีด้วยลุคมั่นใจบนรันเวย์ Simone Rocha นี้ได้!

 

ปิดท้ายด้วย Cecilia Chancellor นางแบบอังกฤษเจ้าของความสูง 180 ซม. ที่ถึงแม้จะอายุ 50 ปีแล้วแต่ยังคงรับงานถ่ายแบบอย่างต่อเนื่องไม่แพ้ยุค 90s ที่เป็นช่วงพีคของเธอ ล่าสุดเพิ่งปรากฎตัวอย่างสง่างามใน Miu Miu Resort 2017 Collection ท่ามกลางเหล่านางแบบสาวรุ่นใหม่

สำหรับโชว์ครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีสำหรับวงการแฟชั่นว่ากำลังเปิดกว้างและกล้าท้าทายโลกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งสำคัญที่เราต้องรอดูกันต่อไปนั้นก็คือ เทรนด์นี้จะไปได้ไกลอีกมากแค่ไหน? แล้วผลตอบรับจะเป็นเช่นไร?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook