เปลี่ยนตัวเองให้โสดใส ไฉไล รับปีใหม่!

เปลี่ยนตัวเองให้โสดใส ไฉไล รับปีใหม่!

เปลี่ยนตัวเองให้โสดใส ไฉไล รับปีใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ก่อนอื่นจูนต้องขอสวัสดีปีใหม่คุณผู้อ่านอย่างเป็นทางการก่อนนะคะ ปีพุทธศักราช 2559 นี้ ขอให้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกท่าน และขอให้เป็นปีที่เรามีสติติดตัวตลอดเวลา เพราะเมื่อไหร่ที่มีสติ เราจะเอาชนะทุกอุปสสรคที่ผ่านเข้ามาได้อย่างง่ายดายค่ะ เอาล่ะค่ะอวยพรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาเข้าเรื่องราวแห่งความโสดของเรากันต่อดีกว่า ใครที่โสดข้ามปี โสดแล้วเศร้า หรือเป็นผู้หญิงที่ยังอาดูรคนรักเก่าไม่เลิก พอก่อนค่ะ หยุดความคิดลบๆเอาไว้ตรงนั้นเลย เราต้องปฏิวัติตัวเอง สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้สั่นสะเทือนวงการความโสด โดยการเป็นคนโสดที่สดใส ไฉไลจนใครๆอยากจะมาขอแชร์พื้นที่ความสุข เพราะความสุขที่เรามีมันทะลักล้นออกมากันดีกว่าค่ะ!!

office-620817_960_720

แพลนชีวิต ลิขิตอนาคต เข้าปีใหม่แล้ว อย่ามัวนอยท์นั่งดูรูปสวีทวี้ดวิ้วของเพื่อนกับบรรดาแฟนหนุ่มที่ไปเที่ยวมุ้งมิ้งกันสองต่อสอง แต่เราต้องมานั่งเหงาเปล่าเปลี่ยวเหี่ยวแห้งอยู่คนเดียว โนค่ะ หยุดความอิจฉาเบาๆและเลิกก่นด่าโชคชะตา เลิกดูถูกตัวเองว่าเรามันไม่ดี เลยไม่มีใครมาสนใจ หยุดความคิดลบๆอย่างที่บอก แล้วลุกขึ้นมากำหนดเป้าหมายสำหรับปี พ.ศ.2559 ว่าเราอยากได้อะไรบ้างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายในหน้าที่การงาน เงิน น้ำหนักตัว สุขภาพ หรือแม้กระทั่งความรัก ลิสท์ออกมาเป็นข้อๆให้ชัดเจน อ้อ! ไม่ต้องมัวมานั่งกลัวว่า ฉันจะตั้งเป้าสูงเกินไปหรือเปล่าน๊า เราคงทำไม่ได้หรอก สต็อปความคิดแบบนี้ หวังอะไรเขียนเลย แล้วคิดว่า สู้สักตั้ง ฉันทำได้ ปลุกพลังมโนในตัวคุณออกมาก่อน พอเห็นเป้าหมายแล้วคิดถึงวันที่เราทำสำเร็จทุกข้อว่าชีวิตเราจะดีแค่ไหน คิดให้เห็นภาพ พอคุณมีความรู้สึกอยากจะสำเร็จ คุณจะพยายามทำให้บรรลุเป้าหมาย ปลายทางจะสำเร็จหรือไม่ ไม่มีใครรู้หรอกค่ะ แต่ถ้าปลายปีมาย้อนดูแล้วพบว่ามีบางข้อไม่สำเร็จก็ไม่ต้องเฟลนะคะ อย่างน้อย ภูมิใจเถอะค่ะว่าคุณได้พยายามแล้ว ดีกว่าพวกที่ใช้ชีวิตไร้เป้าหมายล่องลอยโดยไม่พยายามทำอะไรเลย จำไว้นะคะ เมื่อชีวิตคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนเมื่อไหร่ เมื่อนั้นคุณจะรู้สึกว่าชีวิตคุณ มีคุณค่ามากๆขึ้นมาทันที ใครที่คิดว่าตัวเองโสด ด้อยค่า ข้อนี้แนะนำให้ทำด่วนค่ะ!

field-328962_960_720

พลิกชีวิตด้วยการคิดบวก ข้อนี้บอกเลยว่า เมื่อก่อนจูนก็ไม่เก็ทหรอกค่ะ บางทีได้ยินคำว่าคิดบวกนี่ปากคว่ำเป็นตัวยูแถมมองบนอีกต่างหาก แต่พอเวลาผ่านไปได้เจอกัลยาณมิตรดีๆเข้ามาช่วยเปิดโลกอีกมุมที่เราไม่เคยเห็น ได้อ่านหนังสือดีๆเกี่ยวกับการคิดบวก ว่ามันเปลี่ยนชีวิตเราได้ยังไง คือเป็นคนจะเชื่อต่อเมื่อได้ลองทำค่ะ ปรากฏว่าพอจูนลองทำ เหยยยยยยยยย!!!! ชีวิตดี!!!!! ชีวิตดีในที่นี้ของจูนเอาความสุขเป็นเกณฑ์นะคะ จูนมีความสุขมาก ทั้งๆที่เราโสด เมื่อก่อนเคยคิดว่า คนมีแฟนน่าจะมีความสุขมากนะ ดูเราสิ ลืมแฟนเก่าก็ไม่ได้ วันๆตั้งสเตตัสเพ้อถึงแต่แฟนเก่า มันหม่นค่ะ พอใจเราหม่น คนรอบข้างก็ไม่ค่อยอยากมาอยู่ใกล้ๆเราเท่าไหร่ เพราะพลังด้านลบในตัวเราแผ่ออกไปถึงเขา แต่พอเปลี่ยนความคิด มองบวก มองบวกไม่ได้หมายความว่าโลกสวยนะคะ คือมองหาเรื่องดีๆในเรื่องที่ไม่ดีเจอ เช่น หัวหน้าเปิดโอกาสให้ลองทำงานในอีกตำแหน่งหนึ่ง เราอยากลอง ก็เลยรับปากว่า เราจะทำเอา ปรากฏว่าพอไปทำจริงๆมันไม่ใช่เรา คือทำได้แต่ไม่มีความสุขเลย แถมช่วงนั้นงานโหลดกว่าเดิมจนแทบบ้า ถ้าเรามองโลกในแง่ร้าย เราก็จะกรี๊ดประสาทเสียและก่นด่าฟ้าดิน โทษทุกคนยกเว้นตัวเอง แล้วเราก็จะเครียด และเครียด และเครียด แต่ว่า เราหาข้อดีในเรื่องที่เราคิดว่าไม่โอ ลองมองใหม่ อืม เรารับปากเขาเอง อย่างน้อยเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลอง อย่างน้อยก็ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และอย่างน้อย ยังได้พยายามแล้ว ดีกว่าไม่รับแต่มานั่งคลางอคลงว่าเอ แต่ถ้าเราทำได้ล่ะ และอย่างน้อยเราไม่ใช่มนุษย์ปิดกั้นโอกาส คิดได้แบบนี้ ใจเบาเลยค่ะ เรื่องอื่นๆก็เช่นกัน แท็กซี่พาอ้อมโลก ถ้าเป็นคนคิดลบ มองทุกอย่างในแง่ร้ายไปหมดก็จะเครียดแล้วระเบิดอารมณ์ใส่แท็กซี่ จุดนี้อาจทำให้เราได้รับอันตรายด้วย แต่พอลองมองอีกแง่ อืม เราก็ผิดนะที่เราไม่รู้ทาง เขาพาอ้อมแบบนี้ครั้งหน้าเราต้องศึกษาเส้นทางก่อนมา นี่แสดงว่าเราไม่รอบคอบนะ ได้ทบทวนตัวเอง อ้อ! แต่มองหาข้อดีในที่นี้ก็ต้องคิดถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยนะคะ อย่างกรณีแท็กซี่อย่าลืมแชร์โลเคชั่นในไลน์ให้คนสนิททุกครั้งที่ขึ้นด้วยค่ะ การที่ชีวิตคุณแย่ เฟล เครียดตลอดเวลา คุณสังเกตไหมว่า ยิ่งเครียด ยิ่งเว้าวอน ว่าทำไมฉันเจอแต่เรื่องอัปรีเย่ มันก็จะเจออยู่อย่างนั้นวนๆซ้ำๆ สังเกตตัวเองนะคะ นั่นเป็นเพราะว่า พลังลบของคุณมันไปดึงแต่สิ่งลบๆเข้ามา ความคิดถ่ายทอดออกมาทางการกระทำ คำพูด คิดลบ ทุกอย่างก็ลบเป็นเงาตามตัว แต่พอคิดบวกมันเป็นพลังงานด้านดี คิดดี พูดดี ทำดี ก็จะดึงแต่สิ่งดีๆเข้ามา เพราะอย่างน้อยเวลาที่เราสมองโลกบวก แม้เราเจอวิกฤตเราก็จะมองหาโอกาสจนได้ เพราะการคิดบวกของเรานั่นเอง ไม่เชื่อขอท้าให้ลองค่ะ^^

girl-869213_960_720

ขับไล่ความหม่นหมอง ลองฟังเพลงเนื้อหาดีๆ มนุษย์โสดๆส่วนมากถ้าไม่ฟังเพลงอกหักเพราะจมอยู่กับความหลัง ก็จะฟังเพลงแนวเหงาหงอยละห้อยโหยหาตลอดเวลา หยุดเลยค่ะ เพราะเพลงมีผลต่ออารมณ์มากพอสมควร บางคนฟังเพลงเศร้ามากๆคิดอยากฆ่าตัวตายก็มี และในเมื่อเพลงมีผลกับชีวิตขนาดนี้ เราต้องฟังแต่เพลงเบาๆ สบายๆทั้งทำนองและเนื้อร้องค่ะ หรือบางคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษลองเปลี่ยนไปฟังเพลงสากลเลยก็ได้นะคะ (ถ้าไม่รู้จะหาเพลงฟังที่ไหนลองฟังที่Sanook! Music powered by JOOX ก็ได้ค่ะ แอบกระซิบว่าสามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วยน๊า^^) บางครั้งฟังไปฟังมาเก่งอังกฤษไม่รู้ตัวนะเอ้าาาา หรือบางครั้ง บางเพลงทำนองดี เนื้อร้องดี อาจทำให้เราได้ Inspire ดีๆมาปรับใช้กับชีวิตเราก็ได้น๊าาาา^^

candles-1001366_960_720

ลดความฟุ้งซ่าน สวดมนต์ในบ้านก่อนนอน เรื่องทำบุญ สวดมนต์ไม่ใช่เรื่องของคนแก่ บอกเลยค่ะว่าธรรมะนี่ใกล้ตัวมากกกกกกกก ถ้าปรับใช้เป็นชีวิตแฮปปี้ เบาสบาย ถ้ามีความทุกข์ก็รับมือกับความทุกข์ได้อย่างหนักแน่นและจะผ่านไปด้วยดีเลยค่ะ เอาล่ะๆ นี่เลยไปไกล กลับเข้ามาสำหรับคนที่ชอบคิดฟุ้งซ่านแนะนำให้สวดมนต์ก่อนนอนค่ะ เพราะเวลาที่เราสวดมนต์ จิตใจเราจะมุ่งไปอยู่ที่อักขระของบทสวด พอจิตใจนิ่งสมาธิเกิด ความสงบจะมาเยือน ความฟุ้งซ่านจะหายไปในที่สุดค่ะ แนะนำให้ทำทุกวันนะคะ อาการฟุ้งซ่านจะลดน้อยลงค่ะ หรือว่าเวลาเรามีปัญหาแล้วคิดยังไงก็หาทางแก้ไม่ออก ลองสวดมนต์สักพัก พอจิตใจเรานิ่งเพราะจดจ่อกับบทสวด สติมา แล้วปัญญาจะเกิด พอเรามีสติและปัญญา เราจะหาทางแก้ปัญหาที่ค้างคาอยู่ได้ค่ะ  

ปีใหม่ เปลี่ยนตัวเองใหม่ เพื่อชีวิตที่สดใสและความสุขที่รอเราอยู่ค่ะ^_________^

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook