3 วิธี โสดอย่างไรให้เป็นสุขในวันวาเลนไทน์

3 วิธี โสดอย่างไรให้เป็นสุขในวันวาเลนไทน์

3 วิธี โสดอย่างไรให้เป็นสุขในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พอเอ่ยถึงวันวาเลนไทน์ปุ๊บ คนโสดส่วนมากปากคว่ำ มองบน โดยอัตโนมัติ บางคนถึงขั้นอยากจะว๊าปหายไปจากสังคมชั่วคราวในวันแห่งความรักแสนหวานน้ำตาลเรียกทวดของคู่รักหลายๆคู่ เอาล่ะค่ะเข้าใจหัวอกของคนโสดเป็นอย่างดี วันนี้จูนเลยขอเสนอ 3 วิธี โสดแสนสุขรับวาเลนไทน์มาฝากค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ

family-591579_960_720

ใช้เวลากับครอบครัวให้คุ้มค่า           ก่อนอื่นคุณต้องตีความ วันแห่งความรักให้กว้างขึ้นสักหน่อย ซึ่งจริงๆแล้ววันแห่งความรักเขาก็ไม่ได้จำกัดเฉพาะความรักมุ้งมิ้งกระดิ่งแมวแบบหนุ่มสาวนี่นา ความรักสามารถให้ได้กับทุกคนรอบตัวเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว เพื่อน สัตว์ ฯลฯ โดยเฉพาะสถาบันครอบครัว เป็นสถาบันพื้นฐานที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด แต่ก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนละเลยมากที่สุด หากวันนี้คุณยังโสด ไม่ว่าจะเพราะเพิ่งอกหัก หรือเลือกที่จะโสดเอง วันแห่งความรักแบบนี้ ใช้แต่ละวินาทีให้คุ้มค่า อาจจะอยู่บ้านทำอาหารกินกันเองในครอบครัว หรือพากันออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา หากิจกรรมทำร่วมกันเพื่อชดเชยกับเวลาที่คุณไม่ค่อยมีให้ครอบครัวสักเท่าไหร่ และสำคัญที่สุด อย่าลืมบอกรักคุณพ่อคุณแม่ และขอโทษท่านหากเราเคยทำอะไรเป็นการล่วงเกิน รับรองเลยว่า คุณจะอิ่มเอมกับวันแห่งความรักอย่างบรรยายไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

hands-1179560_960_720

รักนี้มีแต่ให้ ลองไปทำกิจกรรมจิตอาสา           วันแห่งความรักแบบนี้ คนโสดบางคนจะอิจฉาคนมีคู่ แล้วมองว่าตัวเองไม่มีคุณค่า โดยเฉพาะคนที่เพิ่งอกหักมาใหม่ๆ มักจะมองความรักในแง่ร้าย ซึ่งจริงๆแล้วความรักที่สวยงามที่สุด คือรักอย่างเมตตา รักที่มีแต่ความหวังดี รักที่มีแต่ให้โดยไม่คาดหวังอะไรตอบแทน และถ้าเราอยากรู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง แต่ตอนี้พารานอยด์ไม่รู้จะทำยังไง แนะนำว่าลองไปทำกิจกรรมจิตอาสาดูค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการไปเป็นอาสาสมัครดูแลคุณตาคุณยายที่บ้านพักคนชรา การไปทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆด้อยโอกาสตามมูลนิธิต่างๆ หรือจะไปอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอดฟัง ไปช่วยงานบุญตามวัด หรือกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอื่นๆ เพราะเมื่อไหร่ที่เราได้ให้สิ่งดีๆออกไปโดยไม่หวังอะไร คุณจะรู้สึกอิ่มใจมากๆ แล้วจะทำให้คุณมีความสุขและรู้ซึ้งถึงคุณค่าในตัวเองอย่างที่คุณอาจไม่เคยรู้สึกมาก่อนก็ได้ค่ะ วิธีนี้จูนเคยเห็นคนรักเก่าจูนทำ ตอนนั้นเขาอกหักจากผู้หญิงคนหนึ่ง เขาเศร้ามาก แต่เขาเลือกที่จะไม่จมกับความเศร้า เขาชอบถ่ายรูป หิ้วกล้องไปตัวหนึ่งไปสถานสงเคราะห์เด็กด้อยโอกาส ไปถ่ายรูปเล่นกับน้องๆ แล้วก็ไปวาดรูประบายสีเป็นเพื่อนเล่นกับน้องๆ เขาหายจากความเศร้าและเขามีความสุขมากที่เขาได้ส่งต่อความรักของเขาออกไปให้คนอื่น ลองดูนะคะ วิธีนี้เวิร์คค่ะ:)

candles-492171_960_720

ชวนเพื่อนสาวเข้าวัด           ความฟุ้งซ่านดับได้ด้วยความสงบค่ะ วาเลนไทน์นี้ลองชวนเพื่อนสาวที่ยังไม่มีโปรแกรมไปไหนเข้าไปไหว้พระทำบุญที่วัดก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่มีใครว่าง ก็ลุยเดี่ยวเลยค่ะ ไปนั่งนิ่งๆหน้าพระประธานในโบสถ์สักพัก หรือถ้ามีเวลาก็อยู่ทำวัตรเย็นไปเลยก็ได้ค่ะ หลายวัดเดี๋ยวนี้เปิดให้ประชาชนเข้าไปทำวัตรเย็นโดยมีพระสงฆ์สวดนำ ลองไปเช็คเวลากันดูนะคะ การได้สวดมนต์พร้อมๆกับผู้ที่มีศรัทธาเหมือนกันจะช่วยให้เราสงบขึ้นได้อย่างรวดเร็วเลยล่ะค่ะ           อ้อ!แนะนำอีกอย่าง ไม่ว่าสาวโสดจะทำกิจกรรมอะไรก็ตามในวันวาเลนไทน์ อยากให้ลองปิดโซเชียลมีเดียทุกชนิด แล้วอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงตรงหน้าให้มากขึ้น ให้ความสำคัญกับสิ่งตรงหน้า มอบความรัก ความอบอุ่นให้กับครอบครัวหรือเพื่อนที่มีโอกาส ได้ใช้เวลาร่วมกันให้มากที่สุด แล้วคุณจะรู้ว่าวันเวาเลนไทน์แบบนี้ แม้เป็นโสดก็สุขได้ไม่แพ้คนมีคู่ค่ะ

                                                   ^______________________________^

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook