อยู่ในฤดูฝนอย่างไรไม่ให้คิดถึงแฟนเก่า!

อยู่ในฤดูฝนอย่างไรไม่ให้คิดถึงแฟนเก่า!

อยู่ในฤดูฝนอย่างไรไม่ให้คิดถึงแฟนเก่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

people-768541_640

"ฉันคิดถึง และยังคิดถึง ในคืนที่ฝนโปรยเราอยู่ด้วยกันตรงนี้ ฉันเหงาเธอรู้ไหม ฉันหนาวจนแทบขาดใจ ไม่มีอ้อมกอดจากเธอที่รู้ใจ รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซาสุดท้ายก็ว่างเปล่า" เชื่อเลยว่าช่วงเวลาฝนตกหลายคนต้องคิดถึงเพลงนี้แน่ๆ เพราะสามารถบอกเล่าเรื่องราวแทนความรู็สึกได้เป็นอย่างดี

จริงๆการคิดถึงแฟนเก่ามันคิดถึงได้ทุกฤดูนั่นล่ะค่ะ แต่ที่เน้นถึงช่วงฤดูฝนเป็นพิเศษ เพราะฟ้าครึ้มๆกับสายฝนมักนำพาความรู้สึกเหงาจับจิตมาเยือนคนที่มีความหลังฝังใจ โดยเฉพาะคนที่ยังฝังใจกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า...แฟนเก่า แล้วยิ่งช่วงนี้ฝนก็ดันกระหน่ำตกทุกวี่ทุกวัน ท้องฟ้าสีเทาปมคลุมทุกหนแห่ง ภาพความหลังฝังใจก็ผุดพรายกันขึ้นมาโดยไม่ถามเราซักคำว่าเราแฮปปี้กับความรู็สึกนี้ไหม เอาล่ะค่ะ เมื่อเราห้ามฟ้าฝนไม่ได้ เราลองมาหาวิธีอยู่กับฤดูฝนโดยที่ไม่ให้คิดถึงแฟนเก่ากันดีกว่า

black-and-white-person-woman-girl-large

เลิกนั่งว่างๆท่ามกลางบรรยากาศฝนตก อ่านมาเจอตรงนี้อาจมีบางคนสับสนคิดว่าให้ไปห้ามฟ้าฝนไม่ให้ตกหรือไง เปล่าเลย! แต่ให้คุณรีบหาอะไรทำทันทีที่อยู่ในบรรยากาศฝนตก หากติดฝนอยู่บนรถแล้วมันทำอะไรไม่ได้ ห้ามฟังเพลงอกหักรักคุดเด็กขาด ให้เปลี่ยนกิจกรรมเป็นลองอ่านข่าวในสมาร์ทโฟน หรืออ่านเรื่องราวดีๆที่มีประโยชน์ จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจไม่ให้คุณถูกแระแสแห่งสายฝนปลุกเร้าเข้าไปในความทรงจำได้ หรือหากมีงานที่ยังคิดค้างไว้ ช่วงเวลานี้ล่ะค่ะเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์ที่สุด คิดต่อยอดงานที่ค้างอยู่เถอะค่ะ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

music-791187_640

หยุดฟังเพลงเศร้าเล่าเรื่องอดีต การที่เราจะคิดถึงใครสักคนได้ มันต้องมีมูลเหตุแห่งความคิดถึง บางทีอยู่ในร้านอาหารดันเปิดเพลงแห่งความเจ็บช้ำ พอเราฟังปุ๊บคิดถึงเขาขึ้นมา กลับมาบ้านยังอินกับอารมณ์คิดถึงก็ดันมาหาเปิดแต่เพลงอกหักช้ำรักเพื่อตอกย้ำความร้าวรานของตัวเองให้เศร้ามากเข้าไปอีก! ยิ่งเปิดยิ่งเศร้า ยิ่งเศร้ายิ่งอยากฟัง ถามหน่อย ทำร้ายตัวเองเพื่อ!?

city-man-person-skyline-large

เมื่อต้องผ่านสถานที่แห่งความทรงจำพยายามอย่านั่งไทม์แมชชีน บางครั้งเราก็จำเป็นต้องผ่านไปในที่แห่งความทรงจำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การผ่านไปแต่ละครั้งขอให้ตั้งสติให้มั่น อย่าผ่านแล้วจมไปในโลกของอดีต มุมนั้นเขาเคยนั่งกับเรา มุมนี้เราเคยปั่นจักรยานเคียงคู่กัน หยุดค่ะ!! คุณต้องบอกตัวเองไว้นี่พ.ศ.2558 วันที่นี้ เดือนนี้ เวลานี้ ปัจจุบันนี้ ฉันมาที่นี่เพราะมาทำงานหรืออะไรก็ว่าไป แล้วก็ตั้งสติว่าฉันอยู๋ที่นี่วันนี้เท่านั้น อย่าไปเผลอปล่อยใจหมกมุ่นกับสิ่งที่ย้อนกลับไปไม่ได้ นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้ว ยังมีโทษกับจิตใจคุณด้วยค่ะ

ถ้าจะเจ็บก็ขอให้เจ็บแค่ตอนเพิ่งเลิกกัน เพราะถ้าเจ็บหลังจากนั้น มันเป็นเพราะความคิดของคุณทำร้ายคุณนะคะ ไม่ใช่เขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook