4ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ ให้คนที่หมายจำไม่ลืม!

4ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ ให้คนที่หมายจำไม่ลืม!

4ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ ให้คนที่หมายจำไม่ลืม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันวาเลนไทน์เวียนมาถึงอีกครา หญิงสาวคนไหนมีคนที่หมายอยู่ในดวงใจก็ย่อมอยากมอบของขวัญแทนใจเอาไว้ให้เขาดูต่างหน้า แต่ไหนๆจะให้ทั้งที จะให้ของขวัญวันวาไลนไทน์ที่ดูธรรมดาๆก็ยากที่จะจดจำ และต่อไปนี้จูนขอนำเสนอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ที่จะทำให้คนที่คุณหมายจดจำได้ไม่ลืม! 1.กลอนรักจากใจมอบให้แด่เธอ

Poem

ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะแต่งกลอนไม่ได้ เพียงเพราะทักษะในการแต่งกลอนไม่แน่น ขอเพียงมีใจรักอยากจะแต่ง จูนเชื่อว่าคุณทำได้ กลอนอาจไม่สละสลวยมาก แต่ถ้าทุกถ้อยคำมันกลั่นออกมาจากใจ รับรองเลยว่า คนที่คุณหมายเขาจะรับรู้ถึงความในใจและความจริงใจของคุณอย่างแท้จริง การแต่งกลอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องแต่งให้หวานเลี่ยนจนคนอ่านเอียนเจียนอ้วกก็ได้นะคะ จะเน้นแบบน่ารัก หรือแบบฮาๆก็น่าจดจำไปอีกแบบ เอาอย่างนี้ดีกว่า เผื่อสาวๆคนไหนยังไม่รู้จะเริ่มแต่งกลอนยังไง จูนขอแต่งกลอนเป็นไกด์นำทางไว้สักนิดก็ได้ค่ะ ซึ่งกลอนที่แต่งนี้เป็นกาพย์ยานี11 นะคะ ไม่ใช่กลอน8 (อาจผิดหลักคำสัมผัสบ้างอย่าว่ากันนะคะ เน้นสื่อสารให้คนที่หมายรู้ความรู้สึกก็พอ^^)                                         แอบมองมานานแล้ว           ไม่อยากแคล้วคลาดจากกัน                                        เธอคือคนในฝัน                    และของขวัญที่แสนดี                                       กี่ปีก็ยังชอบ                           ยังอยากมอบหัวใจให้                                       อยากสิงไปในใจ                   จะได้ไหมจ๊ะคนดี ก็ประมาณนี้ค่ะ ถามว่าที่แต่งนี่จูนอายไหม อายนะ แต่เพื่อคนที่หมาย และอยากให้เขาจดจำ ก็จะทำค่ะ! 2.ของทำมือชิ้นเอกเสกได้ชิ้นเดียวในโลก

Handmade

 คนที่หมายคือคนสำคัญ ดังนั้นจะให้ของขวัญวันวาเลนไทน์แบบไก่กาอาราเร่ไม่ได้เด็ดขาดค่ะ เราต้องทำของแฮนด์เมดขึ้น อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจส่ายหัวแล้วบอกว่า ฉันไม่เก่งงานประดอยประดิษฐ์ประดิษฐ์ประดอยทั้งหลายทั้งปวง จูนขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าจูนเองก็ไม่เก่งค่ะ ไม่เลย! แต่พอเรามีคนที่หมายแล้ว เราจะมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะอยากให้ของขวัญกับเขา แล้วของขวัญอันนี้จะเป็นของขวัญชิ้นเดียวบนโลก เราจะเอาชนะตัวเอง เราจะทำได้ทุกอย่างจนสมความตั้งใจของเรา แล้วตอนทำมันจะมีความสุขมากนะคะ เพราะเราจะคิดถึงหน้าของเขาไปด้วย ยิ่งขณะทำเปิดเพลงเพราะๆคลอๆไป โอ๊ย!บอกเลยฟินเวอร์วังอลังการ แต่เวลาเลือกทำสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ก็ช่วยชี้แจงให้คนที่เราหมายรู้ให้ชัดๆนะคะ ว่าเราทำเพื่อให้เขาเก็บไว้หรืออื่นๆ มีเคสหนึ่งเป็นพี่ที่ทำงานด้วยกันเล่าให้ฟังว่า “พี่เคยเอาลูกอมรูปหัวใจมาเรียงกันในโหลให้ผู้ชาย แล้วด้วยความซื่อตรงผู้ชายกินเข้าไป มีหน้ามาถามด้วยว่าทำไมเค็มจัง” ฉะนั้นทำของแฮนด์เมดอะไร บอกวิธีใช้ให้เขาสักนิดก็ดีนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้รับค่ะ^^ 3.เครื่องหอมย้อมใจ

aroma

เคยไหมคะที่เวลาเราได้กลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้ เราจะคิดถึงเพื่อนคนนี้ สำหรับจูนกลิ่นก็เหมือนไดอารี่ ทำหน้าที่บันทึกความทรงจำว่ากลิ่นไหน เป็นกลิ่นของใคร หรือว่าในตอนที่ได้กลิ่นแบบนี้เราอยู่ในเหตุการณ์ไหน และถ้ากลิ่นคือภาพจำ เราก็ต้องทำให้เขาจำเราให้ได้ด้วยกลิ่นก็ยังดี เครื่องหอมในที่นี้ไม่จำเป็นว่าคุณต้องไปซื้อน้ำหอมราคาแพงให้เขาเสมอไปนะคะ อาจเป็นเครื่องหอมประเภทบุหงารำไปประเภทนี้ก็ได้ แค่เขาเอาไปไว้ในรถหรือที่ไหนก็ตามแล้วเขาได้กลิ่น เขาจะคิดถึงคนให้ทันที หรือถ้าวันอื่นๆที่เขาเดินทางไปที่ไหนก็ตาม เขาเจอกลิ่นเครื่องหอมที่เราเคยให้ แน่นอนเลยว่า เขาจะคิดถึงคุณอย่างแน่นอน! 4.แอบถ่ายรูปเขาเอามาเป็นโปสการ์ด

postcard

เดี๋ยวนี้เวลาเราถ่ายรูปก็มักจะอัพลงสื่อสังคมออนไลน์ซะส่วนใหญ่ ถ้าเราอยากสร้างความเก๋ที่แตกต่าง เราต้องล้างรูปค่ะ อ่ะๆๆ ไม่ใช่ล้างรูปธรรมดานะคะ ต้องล้างรูปคนที่เราหมาย เริ่มจากเราต้องไปแอบถ่ายตอนเขาเผลอๆก่อน มุมที่เราเห็นแล้วคิดว่า เออ มุมนี้ดีกับใจอ่ะ แชะเลยค่ะ แต่ถ้าไม่มีโอกาสแอบถ่ายก็ไปเลือกรูปเขามาจากเฟสบุ๊คหรือ IG เขาก็ได้ค่ะ จากนั้นก็เอาไปล้างขนาดเท่าโปสการ์ด จะเลือกขอบขาวหรือไม่มีขอบจะด้านจะมันก็แล้วแต่ความชอบ พอล้างเสร็จก็ทำเหมือนเขียนโปสการ์ดให้เขา แล้วก็เอาไปมอบให้เขา อันนี้จะให้ด้วยตัวเองหรือจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์เพื่อเพิ่มความเก๋อีกระดับก็ไม่ว่ากันค่ะ  

จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญแบบไหน ขอแค่มาจากใจ คนรับก็รู้สึกดีแล้วล่ะค่ะ:)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook