4 เสน่ห์แห่งชายที่ละลายใจหญิง

4 เสน่ห์แห่งชายที่ละลายใจหญิง

4 เสน่ห์แห่งชายที่ละลายใจหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เคยสงสัยไหมคะ ผู้ชายบางคนรูปร่างหน้าตาธรรมดา แต่กลับมีคนให้ความสนใจมากมาย บางคนหล่อราวกับเทพบุตรมาเอง แต่ผู้หญิงกลับไม่อยากใกล้ชิดเท่าไหร่ ความต่างของผู้ชาย 2 ประเภท อยู่ที่ "เสน่ห์" นั่นเองค่ะ จูนได้สอบถามผู้หญิงหลากหลายสไตล์ เกี่ยวกับเสน่ห์แห่งชายที่ทำให้พวกเธอตราตรึง ซึ่งคำตอบที่จะเอ่ยถึงต่อไปนี้ ไม่ได้บอกว่าเป็นความคิดของผู้หญิงทั้งโลก แต่เอาเป็นว่า เป็นคำตอบในมุมมองผู้หญิงก็แล้วกันเนอะ^^

heart-678954_960_720

รอยยิ้มพิมพ์ใจ ข้อนี้ผู้หญิงส่วนมากที่ถามๆมาชอบเหมือนกันแทบหมดเลย โดยส่วนตัวจูนชอบข้อนี้เหมือนกันค่ะ ขอเล่าประสบการณ์ตรงสักนิดนะคะ คือสายงานประจำที่จูนทำอยู่เนี่ยนะคะ ต้องคลุกคลีกับคนที่รูปร่างหน้าตาดีอยู่บ่อยๆ ซึ่งเวลาต้องทำงานด้วยกันก็ต้องยิ้มให้กันโน่นนี่นั่นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็ดูน่ารักและเป็นมิตรดี แต่ไม่เคยตราตรึงจนอยากจะมองแล้วมองอีก แต่แล้วจูนก็เจอผู้ชายคนหนึ่งตอนเรียนป.โทค่ะ รูปร่างหน้าตาดี อันนี้ก็คงปกติเหมือนกับที่เราเจอเวลาทำงาน แต่สิ่งที่ดึงดูดให้อยากมองซ้ำๆ อยากจะมองจนเหลียวหลัง อยากจะมองทุกวันๆไม่มีเบื่อ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ต้องจ้องมองเขาราวกับจะเข้าไปสิง ก็คือ "รอยยิ้ม" นั่นเองค่ะ ตอนแรกที่เขาเดินผ่านแล้วทำหน้านิ่งๆ ก็เฉยๆนะคะ แค่มองว่า อืม...หล่อดี แล้วก็ผ่านไป แต่!! พอเดินมาเจออีกที เห็นตอนเขากำลังยิ้มให้เพื่อน โอ้โหวววววววววววววว!!!!! ยามเขายิ้มโลกที่น่าเบื่อดูสว่างสดใสในพริบตาเดียว เขาเป็นผู้ชายที่ยิ้มสวยมากกกกกก พอเดินผ่านไปอยากจะเหลียวกลับมาเสพรอยยิ้มนั้นอีกครั้งแต่ก็เกรงใจความเป็นกุลสตรีที่มีน้อยนิดของตัวเองยิ่งนัก เลยต้องเดินผ่านไปอย่างน่าเสียดาย แต่นาทีที่เดินผ่านไป รอยยิ้มของเขาประทับอยู่ในใจมิรู้ลืมเลยล่ะค่ะ แอบโลมเลียเขาในใจว่า I like your smile จุ๊บๆ แหม่ ทำได้แค่นึกนะคะ ไม่กล้าเอื้อนเอ่ยวจีกลัวบรรพบุรุษตกใจแล้วจะมาอบรมกันในฝันซะนี่!

bulb-40701_960_720

เป็นคนฉลาดที่ไม่อวดฉลาด จะมีผู้ชายบางประเภทที่ชอบทำว่ากรูรู้ทุกอย่างบนโลกใบนี้ ทำตัวประหนึ่งเป็นอับดุล อับดุลเอ้ย! เอ้ย! ถามอะไรรู้! รู้! พี่ท่านจะรู้ครอบจักรวาลค่ะ รู้จริงมั่งไม่จริงมั่ง แต่จะบอกว่า 99.99% ผู้หญิงไม่ชอบค่ะ นิสัยแบบนี้จะลดเสน่ห์ในตัวคุณลงไปฮวบฮาบยิ่งกว่ายาลดน้ำหนักเถื่อนอีกค่ะ เคยเจอเหมือนกันนะคะ ตอนแรกที่คุย อืม...ผู้ชายคนนี้ฉลาดแฮะ น่าคุยด้วย เพราะส่วนตัวชอบคุยกับคนเก่ง เพราะเราจะได้อะไรดีๆมาจากเขาด้วย แต่คนๆนี้ คุยไปคุยมา แค่เราเหมือนเตือนสติตัวเอง รำพึงออกมาว่า "งานวิจัย" พี่ท่านก็เริ่มเลยค่ะ อ๋อ!งานวิจัยอ่ะเหรอ พี่เคยผ่านมาแล้ว" แล้วก็พูดวนไปวนมา คือคนละวิจัยกันค่ะช้าก่อน อยากจะบอกเขาอย่างนั้นแต่ก็เกรงใจยิ่งนัก พอดีเป็นคนมีมารยาท ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลย คืออย่าได้รำพึงอะไรออกมาเชียว พี่ท่านจะแสดงความรอบรู้ที่ราวกับบ่มเพาะมานาน 5 ล้านปีแสงออกมาให้เราได้ฟัง ผู้ชายประเภทนี้จะแสดงตัวว่า เขาผ่านชีวิตมาเยอะ รู้ทุกเรื่อง ไม่มีเรื่องอะไรที่ไม่รู้ ซึ่งเพื่อนสาวหลายนางของจูนก็เคยเจอค่ะ แล้วเวลาพูดกันถึงท็อปปิคผู้ชายอวดฉลาดนี่นะคะ ทุกคนพร้อมใจกันทำหน้าเมื่อยขึ้นมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย บางคนถึงกับพูดว่า "เข็ดมาก น่ากลัวมาก ไม่อยากคุยด้วย เอือม!" แต่ถ้าเป็นผู้ชายอีกประเภท คือเขาแสดงความเห็นในมุมมองของเขาอย่างฉลาดและพอดีๆ อันนี้จะน่าคุย หรือบางรายจะถ่อมตัวเวลาโดนตั้งคำถาม ว่า "ผมก็ไม่ค่อยรู้หรอกนะครับ" แต่สามารถอธิบายเรื่องราวนั้นๆได้อย่างแม่นยำ และข้อมูลถูกต้องครบถ้วน แบบนี้นะคะน่ารักและีเสน่ห์กว่ามนุษย์ที่อวดฉลาดเยอะเลยค่ะ

tie-642063_960_720

สุภาพบุรุษกับทุกเพศทุกวัย เรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ยังมีความสำคัญและเป็นเสน่ห์ดึงดูดหญิงสาวมานักต่อนักแล้วค่ะ ซึ่งสุภาพบุรุษในที่นี้ หมายถึงเป็นสุภาพบุรุษกับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยนะคะ ไม่ใช่ว่าจะเป็นสุภาพบุรุษเฉพาะหญิงสาวสวยๆที่ตนหมายแค่นั้น ซึ่งเรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างเช่น ผู้ชายคนหนึ่งลุกให้คุณยายนั่งบนรถเมล์ หรือการช่วยพาคนพิการข้ามถนน ช่วยคุณลุงคุณป้าถือของหนักๆ สิ่งเหล่านี้มันเป็นเสน่ห์ที่น่ารักมากๆค่ะ เวลาเจอแบบนี้อดที่จะมองตามไม่ได้ทุกที :)

thumb-males-456711_960_720

นิ่งแต่แอบมีอารมณ์ขัน ผู้ชายบุคลิกนิ่งๆว่าน่าค้นหาแล้ว แต่พอคนนิ่งๆเล่นมุขฮาๆขึ้นมาล่ะก็ มีเสน่ห์เวอร์ๆเลยล่ะค่ะ ข้อนี้หญิงสาวทั้งวัยเดียวกันและต่างวัยที่อยู่รอบตัวจูนลงมติเป็นเอกฉันท์เลยว่า มีเสน่ห์มหาศาลจริงๆ ถ้านึกภาพตามไม่ออกว่านิ่งแต่แอบฮาเป็นยังไง ลองนึกถึงพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ดูนะคะ ลุคส์ภายนอกดูนิ่งมาก แต่สังเกตดูนะคะ เวลาพี่ติ๊กให้สัมภาษณ์จะมีมุขน่ารักๆมาเล่นเสมอ แล้วเขาจะเล่นแบบพอดีๆ ทำให้ดูน่ารัก (เคสนี้บวกความหล่อระดับเทพเข้าไปด้วยไม่แปลกที่หญิงไทยเทใจให้แทบทั้งประเทศ)   จริงๆผู้ชายแต่ละคนมีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว ขอแค่คุณเป็นตัวของตัวเอง และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอแล้วค่ะ^____^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook