3เหตุผลชวนเข้าใจผิด คิดว่าเขาชอบแต่จริงๆไม่ใช่!

3เหตุผลชวนเข้าใจผิด คิดว่าเขาชอบแต่จริงๆไม่ใช่!

3เหตุผลชวนเข้าใจผิด คิดว่าเขาชอบแต่จริงๆไม่ใช่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เชื่อว่าผู้หญิงเกินกว่าครึ่งเวลาชอบใครมักจะมโนแจ่มเกินกว่าปกติสามัญที่เป็นอยู่ ทุกการกระทำแม้เพียงนิดของชายที่หมายปองมีผลกับเราได้ทุกอณู เพื่อนผู้หญิงสมัยเรียนมหาวิทยาลัยคนหนึ่งถึงกับบอกว่า โอ๊ยแก แค่เขากดรับแอดเฟสบุ๊ค เราไปเม้นท์แล้วเขาไม่ลบเม้นท์เราก็คิดว่าเขามีใจแล้วอ่ะ อันนี้จัดว่ามโนแบบแฟนตาซีไม่มีลิมิตจริงๆ แต่อย่าว่างั้นงี้เลยค่ะ บางทีคุณผู้ชายทั้งหลายก็ชอบแสดงท่าทีมีอาการทำเหมือนชอบให้เราคิดว่าใช่ แต่สุดท้ายก็บายน้องนีทั้งหลายคิดกันไปเอง ลองมาดูพฤติกรรมคทาชายทั้งหลายกันดีกว่า ว่าพฤติกรรมไหนบ้างที่ชวนคิดแต่จริงๆแล้วไม่มีอะไรพิเศษเลยสักนิด!  

often talk

คุยด้วยบ่อยๆ ไม่ได้อ่อยแค่ต้องการที่ปรึกษา             เป็นใครจะไม่มโนจริงไหมคะ การที่ผู้ชายคนหนึ่งมาคุยกับเราบ่อยๆ คงไม่คิดกับเราแค่เพื่อนแน่ๆ และด้วยความหลงระเริงในความคิดก็ทำให้จิตสดใสไม่ได้ไตร่ตรองหน้าหลังให้ดีว่าที่เขามาคุย แท้จริงแล้วเขาคุยกับเราบ่อยๆเพราะชอบเราหรืออะไร อันนี้โดนกับตัวค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อนานมากกกกกกเกือบๆศตวรรษเศษ(ประชด) จูนชอบผู้ชายคนหนึ่ง แล้วแจ็คพ็อตตรงเขาเป็นคนขอไลน์เราเองด้วย! เอาละ มโนด่านที่1 ขอไลน์เรางี้ ต้องซัมติงแน่ๆ ก็ให้ไป จากนั้นก็คุยไลน์ไม่พัก โอ้โหแฟนตาซีคุยโต้ตอบไปมานาทีต่อนาที รู้สึกดีโคตรๆ แล้วเราก็คุยกันบ่อยๆๆๆๆมากกก เวลาจูนบอกว่านอนไม่หลับ พี่ท่านก็กระตือรือร้นไปหาลิสต์เพลงดนตรีสำหรับคนนอนไม่หลับมา10เพลง บอกให้เอาไปฟังจะได้นอนหลับ ยังค่ะ พอเล่าว่าเจอผีหลอก นางก็ไปหาข้อมูลเรื่องผีมาแบบจริงจังมากกก แล้วคุยเรื่องผีที่ดูไร้สาระกับเราได้เป็นวรรคเป็นเวร เอาละ ยิ่งประทับใจ ต้องรู้สึกอะไรบ้างละฟะ แล้วยิ่งเวลานางไปซื้อของข้างนอกค่ะ นางจะโทรมาถาม ให้ช่วยเลือก โอ้โห! ใช่ ต้องใช่แน่ๆ มีใจชัวร์ สื่อสารกันตลอดเวลา แถมยังถามความเห็นเรื่องงานประหนึ่งเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ใจ เอาล่ะต่อมานัดกินข้าว พีคตรงนี้ล่ะ ตอนแรกก็นั่งฝั่งตรงข้ามกันอยู่ดีๆ คุยกันไปกินกันไป ชีวิตสุขีสุโขอะไรเยี่ยงนี้ โลกนี้เป็นสีชมพูชัดๆ สักพัก เขาเปลี่ยนที่จากนั่งตรงข้าม ย้ายมานั่งข้างๆจูนค่า นี่กรี๊ดในใจ อ๊ายยยยยยยยยยยยย ต้องมาบอกอะไรพิเศษแน่ๆ ทันทีที่เขานั่งลง เขากดอะไรในมือถือแป๊บนึง ส่งมือถือมาให้จูนดูแล้วบอกว่า   “จูนช่วยดูไลน์นี้หน่อย คือเราอ่ะจีบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ เราชวนเขาคุยแล้วเขาคุยกับเราประมาณนี้ จูนว่าเขามีแนวโน้มจะชอบเราป่ะ”             จากนั้นมา...โทรมาปรึกษาแทบทุกวัน ตบท้ายด้วยว่า จูนดี๊ดีอ่ะ เข้าใจเรา คุยกับจูนแล้วสบายใจ ค่ะ! สบายใจมากกกกสินะ อยากบอกนางว่า แกสบายใจแต่แกควรถามฉันด้วยว่าฉันสบายใจไหม! ไม่ใช่แค่จูนนะคะ อีกหนึ่งตัวอย่างที่ยืนยันได้ว่าผู้ชายบางคนเขามาคุยกับเราบ่อยๆเพราะแค่ถูกคอ และเห็นเราเป็นแค่ที่ปรึกษาจริงๆเท่านั้นไม่ได้มีอะไรในกอไผ่ ซึ่งเออีสาวแห่งนิตยสารแฟชั่นเล่มหนึ่งเล่าให้จูนฟังว่า เคยมีหนุ่มรุ่นน้องที่คุยกันถูกคอ ถึงกับไปขอเบอร์เธอจากเพื่อนเธอ เพื่อโทรมาคุยกับเธอทุกเมื่อเชื่อวัน คุยไปคุยมาวันหนึ่งเอาเรื่องผู้หญิงมาปรึกษาซะงั้น สบายใจไปกันค่ะ!  

attention

 

ใส่ใจวันละนิด แต่ไม่ได้คิดคบเป็นแฟน             หญิงสาวแทบทุกอนงค์นางแพ้คนใส่ใจ และก็มักจะคิดไกลถ้ามีใครสักคนมาใส่ใจมาทำดี ยิ่งเป็นคนที่เราชอบอยู่แล้วด้วยยิ่งคิดหนักเข้าไปทวีคูณ! แต่เดี๋ยวค่ะ ดูดีๆก่อนนะ ว่าการที่เขาใส่ใจ เขาคิดกับเราแบบไหนกันแน่ พี่คนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เพื่อนเธอมีผู้ชายในออฟฟิศมาดูแลเอาใจใส่ตลอด ไปไหนมีของฝาก มาลูบหัวเอ็นดู ใส่ใจดูแลเกินกว่าที่ทำกับผู้หญิงคนอื่นๆในออฟฟิศ ดูพิเศษมาก เธอก็มโนไปไกลว่าผู้ชายมีใจที่ไหนได้เฉลยออกมา ผู้ชายทำแบบนี้เพราะเห็นว่าหญิงสาวนั้นละม้ายคล้ายน้องสาวตัวเอง นางแค่เอ็นดู!  

flirt

ทำตัวว่าชอบ แต่คำตอบคือจีบแทนเพื่อน             ผู้ชายบางคนก็ทำตัวประหนึ่งชอบเราซะเต็มประดา ยิ่งเป็นคนที่เราหมายแล้วมาทำตัวเหมือนจีบเป็นใครก็อดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้จริงไหมคะ อย่างเคสของเพื่อนสาวคนสนิทจูน สมัยมหาวิทยาลัยเธอชอบผู้ชายคนหนึ่ง ตอนนั้นเพื่อนจูนใส่รองเท้าสีแดงค่ะ ชายที่เธอหมายมาถามเพื่อนเธอว่า ผู้หญิงรองเท้าแดงคือใคร จีบได้ไหม โอ้โห!เพื่อนจูนรู้แบบนั้นก็ดีใจตีปีกพับๆสิคะ คนที่หมายพูดเยี่ยงนี้ ใครไม่ดีใจมั่งล่ะจริงป่ะ เพื่อนก็เวิ่นเก็บไปมโนแจ่ม ผู้ชายก็ทำพฤติกรรมเหมือนจีบมาตลอด ชวนใส่บาตร เดินไปตึกเรียนด้วยกัน นั่งรถไปเรียนด้วยกัน พอวันวาเลนไทน์ ผู้ชายบอกเพื่อนจูนว่า      “เพื่อนเราชอบเธออ่ะ”             ได้ยินแบบนั้นเพื่อนถึงกับมึนงงไปสามชาติ คือบางทีน้องนีอย่างเราๆก็อยากจะบอกว่า ถ้าจะมาจีบแทนเพื่อนก็ไม่ต้องทำเหมือนจีบเองขนาดนี้ก็ได้มั้งคะ อีกเคสเป็นของน้องรหัสจูนเองค่ะ สมัยเรียนมีผู้ชายคนหนึ่งสอนการบ้านเธอทุกวันๆ จะกลับบ้านก็เดินมาส่งที่ป้ายรถเมล์ตลอด ก่อนนอนบอกฝันดี จะสอบก็มาติวให้อย่างดี สุดท้าย...มาทำดีเพราะชอบเพื่อนสนิทน้อง    เจอแบบที่เล่ามาทั้งหมดนี้ หญิงสาวอย่างเราหยุดมโนแล้วโกทูโลกแห่งความจริงแทบไม่ทันเลยค่ะ!                

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook