5วิธี...บอกรักพ่ออย่างไรไม่ให้เขิน

5วิธี...บอกรักพ่ออย่างไรไม่ให้เขิน

5วิธี...บอกรักพ่ออย่างไรไม่ให้เขิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เข้าใจนะคะว่าการตอบแทนพระคุณพ่อ เป็นหน้าที่ของลูกที่ดีที่ต้องทำทุกวันอยู่แล้ว แต่แหม ไหนๆวันพ่อเวียนมาถึงทั้งที เพิ่มความพิเศษเข้าไปสักหน่อยจะเป็นไรไป สาวๆคนไหนรักพ่อแต่เขินที่จะพูด จูนมีวิธีบอกรักพ่อที่จะไม่ทำให้คุณเขินมาฝากค่ะ^^

mailbox-507594__180

ของขวัญแทนใจฝากรักไว้ผ่านไปรษณีย์ ไม่ว่าคุณผู้หญิงทั้งหลายจะอยู่บ้านเดียวกับคุณพ่อ หรืออยู่ไกลกันก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ค่ะ ลองหาของขวัญแทนใจที่อยากจะให้คุณพ่อ จากนั้นเขียนคำอวยพรรวมถึงความรู้สึกที่อยากจะบอกท่าน เป็นความรู้สึกที่เราคิดว่าเราเขินที่จะพูด ไม่ว่าจะเป็นการบอกขอบคุณที่ท่านเลี้ยงดูเรา หรือว่ามีเหตุการณ์ไหนที่เราผิดแล้วอยากจะขอโทษท่าน เขียนลงไปค่ะ ระบายความรู้สึกออกไปให้หมด แต่อย่าลืมตบท้ายก่อนจบข้อความทั้งหมดทั้งมวลด้วยว่า "รักพ่อค่ะ" จากนั้นก็นำของขวัญไปส่งไปรษณีย์ ที่เหลือก็แค่รอเจ้าหน้าดำเนินการ และจะดีมากถ้าคนที่มาเซ็นรับของจากพนักงานเป็นคุณพ่อ คิดดูสิคะว่าท่านจะประทับใจขนาดไหน:)

online

 บอกรักพ่อผ่านสื่อออนไลน์ง่ายนิดเดียว คุณผู้หญิงคนไหนที่คุณพ่อติดโซเชียลล่ะก็ ต้องใช้ช่องทางนี้ให้เป็นประโยชน์ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ หรือเฟสบุ๊ค ตามแต่สะดวกเลยค่ะ ถ้าเป็นเฟสบุ๊คจะพิมพ์บอกรักคุณพ่อ ระบายทุกความรู้สึกในหน้าวอลตัวเองแล้วแท็กท่าน หรือจะไปโพสในหน้าวอลของท่านก็ได้ค่ะ แล้วแต่สะดวกเลย ที่สำคัญ พิมพ์ไปยืดยาวแค่ไหน สุดท้ายต้องไม่ลืมพิมพ์ตบท้ายว่า "รักพ่อ" ด้วยนะคะ หรือหากใครอยากบอกรักในไลน์ก็สามารถพิมพ์บอกท่านได้เช่นกันค่ะ ส่วนตัวดีด้วย อ้อ!แต่ถ้าบอกรักผ่านไลน์ ควรพิมพ์ด้วยตัวเองอย่าใช้สติกเกอร์เลยนะคะ มันดูออกจากใจมากกว่าค่ะ

song

บทเพลงแทนใจเชื่อมสายใยรัก คุณผู้หญิงคนไหนที่ชอบความสุนทรีล่ะก็ แนะนำให้บอกรักพ่อผ่านบทเพลงค่ะ อาจจะเป็นการส่งเพลงเกี่ยวกับความรักให้คุณพ่อหากอยู่ไกลกัน แต่ถ้าวันพ่อคุณมีโอกาสได้อยู่กับคุณพ่อ แนะนำว่าลองพาท่านไปทานอาหารค่ำในร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆสักร้าน เลือกร้านที่มีดนตรีสดนะคะ จากนั้นขอเพลงให้ท่านค่ะ แล้วฝากข้อความให้นักร้องอ่านตบท้ายด้วยว่าเรารักท่านมากแค่ไหน

writer table

โต๊ะทำงานสานรัก คุณพ่อใครที่รักการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ และที่บ้านจะมีโต๊ะที่ท่านใช้ทำงานเป็นประจำ แนะนำให้คุณเขียนบรรยายความรู้สึกของคุณที่มีต่อท่านผ่านสมุดบันทึกเล่มน้อยสักเล่ม หรือหากใครไม่ชอบเขียนเยอะ ชอบเขียนสั้นๆแต่ได้ใจความ ก็เขียนคำว่า "รักพ่อ" ตัวโตๆใส่กระดาษ แล้วนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานตัวเก่งของท่านที่บ้าน รับรองว่าหากท่านมานั่งแล้วเห็นข้อความที่คุณเขียน ท่านจะยิ้มแก้มปริ มีกำลังใจในการทำงานสุดตัวเลยล่ะค่ะ

book

หนังสือสื่อรัก วิธีนี้อาจจะไม่ซาบซึ้งตรึงใจ แต่ก็เป็นวิธีที่บอกรักได้น่ารักน่าหยิกดีไม่น้อย ลองหาหนังสือที่ในหนังสือมีเนื้อหาที่เป็นประโยคบอกรัก หรือแค่มีคำว่ารักก็ได้ค่ะ จากนั้นเดินไปหาท่านนะคะ รบกวนให้ท่านช่วยอ่านคำนั้น หรือประโยคนั้นให้ฟัง เมื่อท่านอ่านเสร็จก็บอกท่านว่า คำที่พ่ออ่าน หนูให้พ่อนะคะ ถ้าใครไม่เคอะเขินก็ให้ก้มลงกราบท่านแล้วขออโหสิกรรมในสิ่งที่ทำไม่ดีกับท่านนะคะ รับรองเลยว่าคุณและท่านจะรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่ได้รู้สึกมานานอย่างแน่นอน

หากใครไม่ชอบการบอกรักเป็นคำๆ ก็ใช้การกอด การสัมผัสอย่างอบอุ่นแทนก็ได้ค่ะ แต่ไม่ว่าจะเป็นการบอกรักด้วยวิธีไหนก็ไม่สำคัญเท่าการเป็นลูกที่ดี ไม่ทำให้คุณพ่อหนักใจหรือเสียใจก็เพียงพอแล้วค่ะ:) 

   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook