รีวิว 5 สเปรย์กันแดด ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ตามมา!

รีวิว 5 สเปรย์กันแดด ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ตามมา!

รีวิว 5 สเปรย์กันแดด ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ตามมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้หน้าร้อนเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่ร้อนและแดดแรงมากตลอดทั้งปี ซึ่งแสงแดดนี่เองที่เป็นภัยร้ายต่อผิวพรรณของเราอย่างมาก นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว UVA และ UVB ในแสงแดดยังทำให้เราดูแก่กว่าวัยอีกด้วย

สาวๆ อย่างเราจึงต้องมีตัวช่วยในการปกป้องผิวให้พ้นจากแสงแดดอันโหดร้ายของเมืองไทย เพื่อผ่านพ้นหน้าร้อนนี้ไปได้โดยที่ผิวยังคงสดใสไม่คล้ำลงจากแสงแดดกันค่ะ

วันนี้ลูกเกดมีสเปรย์กันแดดที่จะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อด้วยกัน จะมีแบรนด์ไหน แต่ละตัวจะมีเนื้อลักษณะอะไร ตามมาชมกันเลยค่ะ

ทำไมต้องเป็นสเปรย์กันแดด?

ที่จริงจะเป็นครีม หรือโลชั่นกันแดดแบบต่างๆ ประสิทธิภาพในการกันแดดก็ไม่ต่างกันมากหรอกค่ะ แต่ที่เลือกแบบสเปรย์มาแนะนำเพราะว่าสะดวก ใช้ง่านง่ายมาก เพียงแค่เขย่าและฉีดลงบริเวณที่ต้องการปกป้องผิวจากแสงแดดเท่านั้นก็เรียบร้อย เป็นทางเลือกสำหรับสาวๆ หลายคนที่รักในความสะดวกสบาย และสามารถพกพาได้ง่ายเหมาะกับการเดินทางโดยไม่ต้องกังวลว่าฝาจะหลุดออกมาหกเลอะกระเป๋าด้วยค่ะ

1. L’OREAL PARIS UV PERFECT AQUA ESSANCE LONG UVA SPF 50+/PA++++ CITY FACE MIST

กันแดดของลอรีอัลที่คราวนี้มาในรูปแบบของสเปรย์ ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถใช้ปกป้องผิวได้ยาวนานถึง12ชั่วโมง ด้วยลิขสิทธิ์เฉพาะของลอรีอัลที่สามารถป้องกันรังสี long uva ที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำบนใบหน้าได้ สามารถใช้ฉีดลงบนใบหน้าตรงๆได้ แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายอีกด้วยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้  ตัวสเปรย์กระจายออกมาได้ดีละอองสเปรย์ที่ออกมาไม่แรง สามารถฉีดเข้าใบหน้าตรงๆได้ มีความมันหลงเหลืออยู่ที่ผิวบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่ ตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเจอแสงแดดแรงๆ อย่างเช่นเวลาไปเที่ยวทะเล หรือเล่นกีฬากลางแจ้งต่างๆ ด้วยปริมาณ SPF และค่า PA ที่สูง ทำให้มีการปกป้องแสงแดดได้ดีมาก และยังให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดีมากค่ะ

2. OVIVA SILKY SOLAR SHIELD & MAKE-UP FIXED SPF50 PA+++

แบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน สำหรับตัวนี้บอกไว้ว่า นอกจากจะกันแดดแล้วยังใส่สารที่บำรุงผิวหน้าอย่างเมือกหอยทากสารสกัดจากต้นไทม์ลงไปอีกด้วย และสามารถใช้ฉีดทับลงบนเมคอัพได้เลยโดยไม่ทำให้ลบเลือนลงแต่อย่างใดแถมยังป้องกันรังสีได้ทั้ง UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าแต่ก็ห่วงผิวว่าจะถูกทำร้ายจากแสงแดด สามารถใช้ฉีดซ้ำระหว่างวันได้เรื่อยๆ ตามต้องการ และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ เวลากดสเปรย์ออกมาแล้วเนื้อกันแดดจะออกมาแบบช้าๆ จึงทำให้สามารถฉีดลงบนผิวหน้าตรงๆ ได้เลย หลังฉีดไปแล้วรู้สึกว่าผิวดูเรียบขึ้น เนียนขึ้น ไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิว แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ผิวแห้ง เหมาะกับสาวๆ ที่ทำงานออฟฟิศหรือคนที่ต้องแต่งหน้าไปทำงาน สามารถใช้ฉีดระหว่างวันเพื่อป้องกันแสงแดดและยังช่วยทำให้เมคอัพติดทนด้วยค่ะ

3. SUNPLAY UV BODY MIST SPF 50+ PA+++

แบรนด์ซันเพลย์จากเมนโทลาทั่ม ที่โด่งดังในเรื่องกันแดดมาช้านาน คราวนี้มาในรูปแบบสเปรย์ ที่พกพาสะดวกสบายไม่เลอะมือเวลาใช้แบบรุ่นก่อนๆ มาในเทคโนโลยี Solarex-3 ที่ปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ยาวนานมากอีกด้วย และยังสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ความรู้สึกหลังใช้ ตัวสเปรย์ที่ฉีดออกมาค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นดังนั้นหากจะใช้กับผิวหน้าควรหลีกเลี่ยงการฉีดตรงๆ ลงไปบนผิวหน้าควรฉีดใส่ฝ่ามือแล้วใช้วิธีทาเอาจะเหมาะกว่า และมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มาเป็นอันดับแรก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังฉีดแล้วทิ้งความมันวาวไว้บนผิวในระดับนึงเลยค่ะ สำหรับตัวนี้ลูกเกดคิดว่าน่าจะเหมาะกับผิวกายมากกว่าผิวหน้า ใช้ออกแดด ไปทะเลแบบนี้ได้สบายๆ เลยค่ะ 

4.SOLARNOVEIL SPARKLING  UV SPF 30 PA++

กันแดดจากญี่ปุ่นตัวนี้เป็นตัวเดียวที่เวลาใช้ไม่ได้ออกมาแบบเป็นละอองสเปรย์ แต่เป็นเนื้อมูสที่เวลาสัมผัสกับผิวจะมอบความเย็นสดชื่นให้ผิว และมีสารสกัดจากไฮยาลูรอนและคอลลาเจนช่วยมอบความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวขาวใสปกป้องแสงแดดอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ความรู้สึกหลังใช้ รู้สึกเย็นสบายผิวมากเวลาเนื้อครีมโดนผิวเหมาะสำหรับหน้าร้อนอย่างแท้จริง เมื่อทาไปแล้วเกลี่ยให้เข้าผิวสักพักพบว่าไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลยสักนิด สำหรับตัวลูกเกดเองรู้สึกว่าค่อนข้างแห้งเลยล่ะค่ะ เหมาะสำหรับสาวผิวมัน นอกจากจะปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วยังมอบความเย็นสดชื่นให้กับผิวด้วยค่ะ ทางแบรนด์บอกว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ลูกเกดว่าได้กลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ นะคะ

5.CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION EXTRA WHITENING SPF 50 PA+++

กันแดดของแบรนด์ที่อยู่คู่กับสาวไทยมาช้านานอย่างคิวท์เพลส คราวนี้มาในรูปแบบของสเปรย์ ที่ระบุไว้ข้างกล่องชัดเจนว่าใช้สำหรับผิวกายเท่านั้นผสานสารบำรุงเพื่อผิวขาวที่ทรงคุณค่าอย่าง อัลฟ่า อาร์บูติน วิตามินบี 3 วิตามินซี และยังเคลมว่ากันน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถออกแดดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ 15-30 นาทีอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ ตัวนี้ไม่ใช่สเปรย์แบบอัดลมนะคะ เป็นแบบสเปรย์ธรรมดาๆ ฉีดออกมาแล้วได้กลิ่นหอมอ่อนๆ และกลิ่นแอลกอฮอล์เล็กน้อยตัวเนื้อครีมทิ้งความมันวาวไว้บนผิวค่อนข้างมาก อย่างที่ข้างกล่องบอกเลยค่ะว่าเหมาะสำหรับใช้กับผิวกายเท่านั้น  เวลาเกลี่ยต้องเกลี่ยให้ดีนิดนึงไม่งั้นอาจจะเป็นคราบได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อปกป้องผิวกายให้ขาวใสค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับกันแดดที่นำเสนอไป ต้องอย่าลืมว่าการดูแลผิวนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหลีกเลี่ยงแสงแดดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเองมาใช้และอย่าลืมทดสอบอาการแพ้ทุกครั้งก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม เพราะกันแดดบางตัวจำเป็นที่จะต้องใส่แอลกอฮอล์และน้ำหอมลงไปหากใครแพ้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เท่านี้เราก็จะมีผิวที่สวยใสท้าแดดได้อย่างไม่หวั่นพร้อมสำหรับกิจกรรมในหน้าร้อนที่กำลังจะเข้ามาถึงนี้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook